Ngày nay có ma quỷ không?

Dưỡng linh
01:11 25/09/2020

Oneway.vn - Ở nhiều nơi mà Chúa Jêsus và các sứ đồ đi đến, họ thường chạm trán với hoạt động của ma quỷ, thường thể hiện qua những hành vi kỳ quái và bệnh tật.

Tại thành Phi-líp, sứ đồ Phao-lô đã đuổi một con quỷ đang điều khiển một đầy tớ gái làm nô lệ cho nó. Nhiều trường hợp quỷ ám khác được thuật lại trong Tân Ước. Vậy tại sao điều này lại không xảy ra ngày nay? Hay, nó có xảy ra?

Đối với những giáo sĩ đang làm việc trong các nền văn hóa duy linh, Ấn Độ giáo và Phật giáo, cũng như trong các xã hội phổ biến tà thuật và phù thủy, họ vẫn thường xuyên nhìn thấy những điều có thể phản ánh hoạt động của ma quỷ được mô tả trong Kinh Thánh. Phương Tây cũng có những người thờ phượng Sa-tan, công khai thực hành các nghi lễ huyền bí.

Trong vài thập kỷ qua, một số nhóm nhạc rock và các nhóm nhạc đương đại khác thậm chí còn công khai nhận mình thuộc về sa-tan. Tuy nhiên, hiếm khi người ta ghi nhận trường hợp bị quỷ ám. Rõ ràng là trong thế giới phương Tây “văn minh”, ma quỷ hiếm khi hiển lộ theo cách giống như những nơi khác. Nhưng cũng có thể tư tưởng chống lại điều siêu nhiên của phương Tây đã khiến người ta không nhận ra hoạt động của chúng.

Thật vậy, sự chống đối ngày càng tăng đối với niềm tin vào điều siêu nhiên ở phương Tây là một dấu hiệu thậm chí còn mạnh mẽ hơn về sự lừa dối của ma quỷ.

Từ thuở ban đầu, những quan điểm chất vấn thẩm quyền của Đức Chúa Trời đã xuất phát từ ma quỷ hoặc Sa-tan. Khi lừa gạt Ê-va trong vườn Ê-đen, Sa-tan đã trở thành “thần của đời nầy làm mù lòa tâm trí của những người vô tín” (II Cô-rinh-tô 4:4) và là “kẻ lừa dối cả nhân loại” (Khải Huyền 12:9). Phao-lô nói cho chúng ta biết rằng bất cứ khi nào con người cúng bái cho thần tượng, họ thực ra đang cúng bái cho ma quỷ (I Cô-rinh-tô 10:19–20). Điều đó đúng với ngày nay, cũng giống như trong thời Cựu Ước hay thời của Chúa Jêsus và Phao-lô.

Hoạt động của ma quỷ không chỉ nằm trong những lần chúng hiển lộ rõ ràng hoặc những trường hợp bị quỷ ám ấn tượng. Sứ đồ Phao-lô đã cảnh báo Cơ đốc nhân về giáo lý của ma quỷ xâm nhập vào Hội Thánh (I Ti-mô-thê 4:1), ông cũng nói rằng Sa-tan có thể ngụy trang thành “thiên sứ sáng láng” (II Cô-rinh-tô 11:11–14). Chẳng hạn, cách đây không lâu trong lịch sử Hoa Kỳ, Joseph Smith tuyên bố đã nhận được các giáo lý của phái Mọt-môn từ một “thiên sứ ánh sáng”. Nếu tuyên bố đó là đúng thì thiên sứ này hẳn là một con quỷ, vì nó đã dạy một Phúc Âm sai trật.

Trong tác phẩm được biên soạn rất công phu, The Long War Against God (tạm dịch: Cuộc chiến dai dẳng chống lại Đức Chúa Trời), tác giả-cố Tiến sĩ Henry Morris lập luận rằng bản thân thuyết tiến hóa là một ý tưởng rất cổ xưa bắt nguồn từ tận vườn Ê-đen, khi Sa-tan chất vấn về tính trung thực của Đức Chúa Trời. Sự chấp nhận thuyết tiến hóa rộng rãi (bao gồm niềm tin về quá trình tiến hóa hàng triệu năm và vụ nổ Big Bang) là bằng chứng mạnh mẽ về công việc vẫn đang diễn ra của Sa-tan và ma quỷ.

Cảm tạ Chúa, chúng ta không có lý do gì phải sợ ma quỷ. Bởi sự chết và sự phục sinh của Chúa Jêsus, Ngài đã đánh bại “thần của đời này” và bảo đảm rằng một ngày nào đó mọi công việc xấu xa của Sa-tan sẽ bị tiêu diệt (I Giăng 3:8; Hê-bơ-rơ 2:14–15). Nhờ chiến thắng của Đấng Christ, những người tin nhận Ngài có quyền năng để chống trả ma quỷ và nó sẽ chạy trốn (Gia-cơ 4:7). Nơi cuối cùng dành cho Sa-tan và tất cả thiên sứ sa ngã (các quỷ) sẽ là hồ lửa đời đời, cùng với tất cả những ai không tin cậy nơi Đức Chúa Jêsus Christ là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi (Ma-thi-ơ 25:46; Khải Huyền 20:10; 21:8). Vì vậy, con cái Đức Chúa Trời có thể (và phải) mạnh dạn ra đi và tuyên bố sự cứu rỗi đời đời của Đấng Christ thông qua Tin Mừng của Ngài (Ma-thi-ơ 28:18–20).

 

Tác giả: Tiến sĩ Terry Mortenson là một diễn giả nổi tiếng và là một tác giả cho tổ chức Answers in Genesis (tạm dịch: Lời giải đáp từ sách Sáng Thế Ký). Ông tốt nghiệp bằng Tiến sĩ ngành Lịch sử Địa chất tại Đại học Coventry ở Anh và đã làm việc với tổ chức Campus Crusade for Christ (tạm dịch: Chinh phục sinh viên cho Đấng Christ) trong 26 năm. Ông cũng nhận bằng Thạc sĩ thần học từ trường thần học Trinity Evangelical Divinity ở Chicago.

 

Tác giả: Terry Mortenson; Dịch: Blessie

(Nguồn: answersingenesis.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này