Nhà biện giáo Cơ Đốc Ravi Zacharias: người của lòng tốt, sự dịu dàng và tinh thần rộng lượng

Quốc tế
03:37 21/05/2020

Oneway.vn - Ravi Zacharias, nhà biện giáo Cơ Đốc giáo nổi tiếng thế giới 74 tuổi đã qua đời tại nhà riêng ở Atlanta vào ngày 19 tháng 5 do một dạng ung thư cột sống hiếm gặp.
Đầu năm nay, Zacharias thông báo ông đang bị đau dữ dội ở cột sống và sẽ trải qua phẫu thuật. Bác sĩ đã phát hiện một khối u ác tính gọi là sarcoma vào tháng ba.

Ông đã chiến đấu với căn bệnh này nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ hàng đầu, nhưng con gái ông từng tuyên bố cách đây chưa đầy hai tuần rằng sẽ không tiếp tục tiến hành điều trị nữa.

Nhà hùng biện thành lập Mục vụ Hùng biện Quốc tế RZIM vào năm 1984, được rộng rãi nhiều người tìm kiếm trong nhiều thập kỷ, vì ông mang đến câu trả lời năng quyền cho những câu hỏi lớn nhất của đời người.

“[Ravi] không từ chối sự phản biện và câu hỏi của người khác, ông xem đó là tiếng kêu của những tấm lòng cần được trả lời”, Michael Ramsden, chủ tịch RZIM cho biết. “Đối với ông, mọi người không cần được nghe lời thuyết phục hợp lý; nhưng họ cần chính Đấng Christ.

Những người hiểu rõ ông đầu tiên sẽ nhớ đến ông vì lòng tốt, sự dịu dàng và tinh thần rộng lượng. Tình yêu thương và lòng tốt mà ông nhận lãnh nơi Đức Chúa Jêsus Christ cũng là tình yêu mà ông muốn chia sẻ với tất cả những người ông gặp”.

Zacharias là một tác giả, một nhà hùng biện trong suốt cuộc đời mình, hướng đến những người hoài nghi Phúc âm của Đức Chúa Jêsus Christ.
“Cha tôi luôn luôn muốn nói về Đức Chúa Jêsus Christ, Đấng Cứu Rỗi của ông”, Sarah Davis, CEO của RZIM cho biết. “Ngay cả trong những ngày cuối đời với hơi thở yếu ớt, ông vẫn cố gắng chuyển hướng mọi cuộc trò chuyện về phía Chúa Jêsus và những gì Chúa đã làm. Ông luôn ngạc nhiên vì trước đây Chúa đã chọn ông - một chàng trai 17 tuổi đầy hoài nghi, gục ngã trong vô vọng và vô tín, rồi Ngài kêu gọi ông bước vào cuộc sống mới với hy vọng, đức tin nơi Lẽ Thật”.

Zacharias sống với vợ Margie; con gái Sarah và Naomi; con trai Nathan; và năm người cháu được 48 năm.

Tiến sỹ Ravi Zacharias từng công bố 'Năm 2020 là năm để rao giảng Lời Chúa". Ông nói: "Đây là thời điểm tốt để rao truyền Phúc âm. Thiên tai cảnh báo cuộc sống thật mong manh. Và mỗi người nhận biết Chúa theo thời điểm của Ngài. Tôi không thể, nhưng Chúa là Đấng làm thành". Thật, Chúa là Đấng làm thành mọi sự, và khi công tác của thầy Ravi Zacharias đã trọn, Ngài gọi ông về.


Bài: Andrea, dịch: Anne

(Nguồn: Faithwire)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này