Nhà thờ Báp-tít Việt Nam cháy rụi sau bạo động tại Philadelphia

Quốc tế
12:36 31/10/2020

Oneway.vn - Nhà thờ Báp-tít Việt Nam ở Philadelphia đã bị đốt cháy sau vụ cảnh sát bắn chết một người da đen vào hôm thứ Hai.Mục sư Philip Phạm nhận được một cuộc gọi vào tối thứ Ba từ một tín hữu nhà thờ, cho biết bạn của anh ta đã nhìn thấy ngọn lửa bốc lên và bảy xe cứu hỏa vây quanh nhà thờ.

Mục sư Phạm nói: “Tôi không biết tại sao họ lại tấn công nhà thờ của chúng tôi. Họ phóng hoả lên mái nhà và ngọn lửa bùng cháy qua mái nhà và lan xuống phần còn lại của tòa nhà”. Ông nói rằng cơ sở này đã "hư hại hoàn toàn".

Mối quan tâm hàng đầu của Mục sư Phạm là những ổ cứng lưu giữ tài liệu. Trước khi mua tòa nhà vào năm 2005, Hội thánh Báp-tít Việt Nam đã hoạt động như một trung tâm cộng đồng mỗi ngày trong tuần, hỗ trợ các thủ tục giấy tờ nhập cư, thuế và thậm chí cả tư vấn hôn nhân.

Hơn 15 năm lưu trữ những thông tin giá trị về hàng trăm khách hàng nằm trong ổ cứng được lưu giữ tại nhà thờ. Mục sư Phạm cho biết khi nhận được cuộc gọi về vụ hỏa hoạn, ông lập tức bắt đầu cầu nguyện cho những ổ cứng sẽ được an toàn.

“Tôi đã lập tức cầu nguyện: “Chúa ơi, xin hãy bảo vệ ổ cứng”, Mục sư Phạm nhớ lại. “Những thứ khác có thể phục hồi. Nhưng những tập tin đó thì không thể”.

Cuối cùng, khi lực lượng cứu hỏa cho ông vào sau khi ngọn lửa được dập tắt, Mục sư Phạm nói rằng ông đã rất kinh ngạc.

“Tôi thấy các bộ định tuyến, modem và những thứ xung quanh ổ cứng đều bị cháy rụi”. Ông nói, “nhưng miếng ổ cứng đó, không có hại gì, không bị gì cả. Mọi thứ xung quanh chỉ cách khoảng 0,6m đều bị tan chảy.… Thật ngạc nhiên khi Đức Chúa Trời biết nhu cầu của chúng ta và đáp ứng những lời cầu nguyện. Ngài là Đức Chúa Trời toàn năng. Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của chúng tôi”.

Mục sư Phạm cho biết, nhà thờ vẫn chủ yếu sinh hoạt trực tuyến do hạn chế nghiêm ngặt liên quan đến đại dịch trong thành phố. Thứ Tư vừa qua, ông đã gọi điện đến các trường học gần đó để tìm một nơi để chuẩn bị việc phát trực tiếp chương trình nhóm vào Chúa nhật này.

“Hãy nhớ đến chúng tôi trong lời cầu nguyện”, ông kêu gọi những tín hữu miền Nam. “Các thành viên nhà thờ ở đây cần được động viên. Đa số chúng ta có đức tin mạnh mẽ nơi Đấng Christ, nhưng một số ít, một số ít người mới tin Chúa, họ cần đức tin của mình để phát triển. Hãy cầu nguyện cho đức tin của họ bén rễ sâu trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời để họ vững vàng trong Ngài. Không tập trung vào nan đề, nhưng tập trung vào Chúa Jêsus. Xin hãy nhớ đến chúng tôi trong những lời cầu nguyện của bạn”.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành SBC Ronnie Floyd cho biết ông “rất đau xót” khi biết về vụ cháy.

“Chúng tôi đang cầu nguyện cho Mục sư Phạm khi ông ấy tìm cách tái thiết và tiếp tục trong chức vụ” Floyd nói. “Chúng ta phải cầu nguyện rằng các Hội thánh của chúng ta phải bày tỏ Phúc m của Ngài giữa những lúc như thế này”.

Peter Yanes, giám đốc điều hành quan hệ người Mỹ gốc Á thuộc Ủy ban điều hành SBC đã nói chuyện với Mục sư Phạm ngay sau vụ hỏa hoạn và cầu nguyện qua điện thoại với các thành viên nhà thờ khi họ tập trung tại phần còn lại của ngôi nhà thờ bị cháy.

Yanes cho biết anh “buộc phải liên hệ ngay lập tức và tìm hiểu thêm về vụ việc đau lòng” sau khi xem video Mục sư Phạm đăng lên mạng xã hội vào tối thứ Ba.

“Bạn có thể cảm nhận được sự thất vọng và lo lắng chân thành,” Yanes nói về phản ứng của các thành viên nhà thờ trước đám cháy. “Tôi đã khuyến khích [Mục sư Phạm] và cầu nguyện với gia đình ông ấy rằng Đức Chúa Trời có mục đích cao cả hơn khiến họ đến dịp này với lời chứng về niềm hy vọng nơi Chúa Jêsus Christ”.

Tình trạng hỗn loạn ở Philadelphia, do cảnh sát bắn chết Walter Wallace Jr., đã có lúc chứng kiến ​​bạo lực và cướp bóc và dẫn đến cuộc đụng độ giữa người biểu tình và sĩ quan tại trụ sở cảnh sát vào tối thứ Ba, AP đưa tin. Không biết nhà thờ Báp-tít Việt Nam có phải là sự cố đốt phá duy nhất hay không.

Theo AP, cảnh sát, người được cử đến nhà của Wallace hôm thứ Hai sau khi anh trai anh ta gọi 911, cho biết Wallace đã phớt lờ nhiều yêu cầu thả con dao anh ta đang cầm và khi anh ta tiến về phía các sĩ quan, họ đã nổ súng. Gia đình của Wallace khẳng định họ đã thực hiện cuộc gọi khẩn cấp vì tình trạng tâm thần của Wallace và đã yêu cầu hỗ trợ y tế và xe cấp cứu.

Thành phố đã yêu cầu sự giúp đỡ từ Vệ binh Quốc gia để kiềm chế tình trạng bất ổn trong cuộc bầu cử quốc gia trước ngày thứ Ba, AP đưa tin.

Trước tình hình bạo lực trong thành phố của mình, Mục sư Phạm đã khuyến khích các mục sư trẻ nhấn mạnh lời Chúa với thanh niên trong Gia-cơ 1:20: “vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời.”

“Bạn không thể sử dụng sự tức giận của mình và được biện minh,” ông nói. “Tôi muốn mang thông điệp này đến tất cả những người trẻ tuổi”.

“Rất nhiều điều chúng ta không biết, nhưng Chúa biết, vì vậy hãy tin tưởng Chúa,” ông nói với họ. “Chỉ cần làm đúng. Đừng sao chép [những kẻ bạo hành], nhưng hãy làm theo những gì Kinh thánh nói và những gì Ngài muốn chúng ta làm. Hãy yêu thương họ và cầu nguyện cho họ để họ nhận biết Đấng Christ, Đức Thánh Linh có thể kết án họ và họ có thể tìm kiếm Đức Chúa Trời”.


(Nguồn: kentuckytoday.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này