"Núi lửa sắp phun trào" với nhiều Cơ đốc nhân Iran

Quốc tế
10:24 09/01/2020

Oneway.vn - Lãnh đạo Cơ Đốc Sako thuộc Baghdad Louis Raphael kêu gọi các Cơ Đốc nhân và tín đồ Hồi giáo ở Iraq cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo của họ, khi những tin đồn chiến tranh lan tràn do cuộc tấn công của quân đội Mỹ đã giết chết vị chỉ huy tình báo và an ninh hàng đầu của Iran, Thiếu tướng Qassem Soleimani.

Trong bài giảng, Sako mô tả tình hình ở Iraq và Trung Đông như “núi lửa sắp phun trào”, ông kêu gọi thế giới cầu nguyện và hành động để giảm thiểu những căng thẳng đang diễn ra, vì nếu ngọn lửa nổi lên thì người dân vô tội sẽ phải lãnh chịu hậu quả.

Soleimani là người chịu trách nhiệm cho vụ 608 binh sĩ Mỹ bị giết ở Iraq, lực lượng vũ trang Hezbollah ở Lebanon, và cuộc tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Ông đã bị giết hôm thứ Sáu cùng một số quan chức thuộc dân quân Iraq trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Sân bay quốc tế Baghdad, được Tổng thống Donald Trump ủy quyền. Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã bắn tên lửa vào đoàn xe đang rời sân bay.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng như các nhà lãnh đạo khác đã cam kết trả thù. Họ vẫn nhấn mạnh lời cam kết này hôm thứ Hai, khi hàng triệu người tập trung tại Tehran để thương tiếc Soleimani trong đám tang trọng thể.

Chắc chắn hành động trả thù sẽ được thực hiện.

Trong một tuyên bố trước đó vào thứ Sáu, Sako nói rằng nhiều người Iraq sợ chiến tranh sau cái chết của Soleimani.

“Người Iraq vẫn đang bị sốc về những gì xảy ra tuần trước. Họ lo ngại việc Iraq trở thành chiến trường, thay vì một đất nước có chủ quyền, có khả năng bảo vệ công dân và sự thịnh vượng của mình” ông Sako nói.

“Trong tình hình nghiêm trọng và căng thẳng như vậy, cần khôn ngoan tổ chức cuộc họp bàn tròn cho tất cả các bên liên quan, để có cuộc đối thoại hợp lý và văn minh, tránh cho Iraq những hậu quả bất ngờ. Chúng tôi cầu xin Đức Chúa Trời toàn năng ban cho Iraq và toàn khu vực sự bình an, ổn định, an toàn và cuộc sống bình thường mà chúng tôi hằng mong đợi”.

Theo Mission Network News, một nguồn tin cho hay rằng các Cơ Đốc nhân ở Iraq và Trung Đông nói chung có thể phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc khi căng thẳng leo thang.

“Iran và nhiều quốc gia Trung Đông coi Cơ Đốc giáo là một ảnh hưởng của phương Tây và đặc biệt là của Mỹ. Vì vậy, bất cứ khi nào muốn trả đũa nền văn hóa phương Tây, họ sẽ bắt giữ các Cơ Đốc nhân hoặc làm những điều tồi tệ hơn nữa, như đánh đập, tra tấn, thậm chí giết họ” ông Ali nói.

Tại tang lễ của Soleimani, hôm thứ Hai, con gái ông là Zeinab Soleimani đã nói trong điếu văn rằng Mỹ và Israel sắp phải đối mặt với “ngày đen tối”, Thời báo New York đưa tin.

Các nhà lập pháp Iraq đã bỏ phiếu 170-0 vào Chúa nhật, ủng hộ việc trục xuất quân đội Mỹ khỏi đất nước họ. Chính phủ hiện đang xem xét các giới hạn mới cho quân đội Mỹ trong khi sắp xếp cho sự ra đi của họ.

“Quân đội Mỹ sẽ bị giới hạn trong việc huấn luyện và cố vấn cho các lực lượng Iraq, nhưng không được phép rời khỏi căn cứ của họ hoặc bay trong không phận Iraq khi kế hoạch trục xuất đang được thực hiện”, Thiếu tướng Abdul Karim Khalaf, phát ngôn viên quân đội của Thủ tướng Adel Abdul Mahdi nói với tờ Times.


Bài: Leonardo Blair; dịch: Jennie

(nguồn: christianpost.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này