Sau bão là lũ: Cùng hướng về miền Bắc bằng hành động yêu thương

Công tác xã hội
09:29 09/09/2024

Oneway.vn – Bão Yagi đổ bộ Quảng Ninh – Hải Phòng đã để lại những hậu quả nặng nề, 14 người thiệt mạng, 176 người khác bị thương.

Tâm bão Quảng Ninh hứng chịu sức gió lên tới cấp 14, là nơi chịu tổn thất lớn nhất về người và tài sản, hàng chục tàu, thuyền bị chìm, mất tích; 1.000 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hại, chìm, mất tích. Số nhà bị tốc mái, hư hại lên đến hàng nghìn.

(Ảnh: thanhnien.vn)

Mạng lưới điện chịu thiệt hại với 401 cột điện bị gãy đổ, 27 trạm biến áp hư hỏng. Sóng di động cũng gián đoạn do 7 tuyến cáp quang liên tỉnh đứt, 27 cột phát sóng gãy đổ, 6.285 trạm mất điện trong bão Yagi, theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.

(Ảnh: thanhnien.vn)

121.500 ha lúa và hoa màu bị ngập, hư hại sau bão, tập trung tại Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nam. 5.000 ha cây ăn quả tại Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên bị hư hại. Cây xanh ở miền Bắc gãy đổ rất nhiều, địa phương đang thống kê, riêng Hà Nội khoảng 17.000 cây.

(Ảnh: Cuong Nguyen)

Hiện nay, các khu vực miền Bắc đang hứng chịu những đợt mưa lũ và theo tin mới nhất, sáng nay ngày 09/09, hai hồ thủy điện lớn ở miền Bắc mở 8 cửa xả lũ ra sông Hồng. Như vậy sau bão, người dân lại phải tiếp tục đối mặt với các đợt mưa lũ, nguy cơ sạt lỡ đất.

Tình hình mưa lũ tại tỉnh Yên Bái (Ảnh: Page Yên Bái)

Các gia đình tín hữu, nhà thờ Tin Lành trong khu vực tâm bão cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Như tại HTTL Hạ Long, một tín hữu nơi đây cho biết “Mái ngói của nhà thờ bị tốc gần hết; thủng trần thạch cao làm nước và ngói rơi khắp phòng nhóm. Hiện chưa thống kê đầy đủ nhưng thiệt hại rất nặng nề cả về thiết bị âm thanh, âm nhạc và cần thời gian cũng như tài chính để khắc phục”.

Hình ảnh sau bão tại HTTL Hạ Long (Ảnh: Duong Le)

Bão đi qua chỉ vài giờ, nhưng hậu quả và việc khắc phục sau bão là cả quá trình cần sự chung tay của tất cả. Nhìn những hình ảnh đoàn xe cứu trợ/hỗ trợ từ khắp các vùng miền đang cùng một hướng tiến về miền Bắc thật khiến ấm lòng, xúc động. Người dân đang trong cảnh tang thương, đang trong cảnh “màn trời chiếu đất”, đang trong cảnh khốn cùng vì mất mát mùa màng, tài sản và họ đang cần những chia sẻ, yêu thương.

Là Cơ Đốc nhân, việc giúp đỡ người khác, bày tỏ lòng thương xót, đưa tay mình ra giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cầu thay, cưu mang, yêu thương bằng hành động luôn là điều được Chúa khuyên dạy, và chính Ngài là tấm gương chúng ta cần noi theo – ban bánh cho kẻ đói, yên ủi kẻ ngã lòng, nâng đỡ người yếu đuối, chữa lành những ai đau đớn, động lòng thương xót những cuộc đời đang bần cùng, khốn khổ. Và như Lời Ngài truyền phán: “Vì trong xứ lúc nào cũng có người nghèo nên tôi truyền dặn anh em rằng: ‘Hãy mở rộng bàn tay giúp đỡ người túng thiếu, nghèo khó trong xứ anh em’” (Phục Truyền 15:11). Kêu gọi các tín hữu, Hội Thánh khắp mọi nơi – chúng ta hãy cùng nhau bày tỏ yêu thương bằng hành động.

Hình ảnh Ban CTXH Oneway đến hỗ trợ người dân sau mùa bão lũ tại Quảng Ninh

Ban Công tác Xã hội của Mục vụ Oneway cũng đang có mặt tại Quảng Ninh để bắt đầu cho những công tác cần thiết hỗ người dân sau bão, cũng như trong mùa mưa lũ. Ước mong sẽ nhìn thấy nhiều hơn nữa những tấm lòng của Quý con dân Chúa ở khắp các Hội Thánh chung tay vì lợi ích dân tộc, và hơn hết vì tình yêu và lòng thương xót mà chúng ta được dạy dỗ qua Phúc Âm – cùng nhau đem đến những điều ý nghĩa, cùng nhau đem đến những yêu thương!

Oneway sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về tình hình mưa lũ cũng như các hoạt động hỗ trợ sau bão tại khu vực miền Bắc để Quý độc giả được biết và cùng thêm lời cầu nguyện. Theo dõi tại Fanpage Oneway.vn.

BBT tổng hợp và biên tập

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này