Sự cấp bách Tin Lành: "Hãy vì họ, đi ra một lần nữa!"

Quốc tế
09:56 21/11/2019

Oneway.vn - Các nhà truyền giáo từ khắp nơi trên thế giới đã gặp nhau tại Jakarta, thủ đô của Indonesia.

Goodwill Shana phát biểu tại Đại hội đồng Liên minh Truyền giáo Thế giới ở Indonesia

Họ được thách thức kiểm tra thứ tự ưu tiên rằng liệu họ có đang tập trung vào những linh hồn hư mất hay bắt đầu "phân tâm".

Goodwill Shana, Chủ tịch Hiệp hội Tin Lành ở Châu Phi, đã nhắc nhở các tín hữu về việc "trở nên sự sáng" theo Đại Mạng lệnh để rao giảng Phúc âm ra toàn thế giới.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên minh Tin lành Thế giới, Shana cảnh báo rằng Giáo hội có thể đang tập trung vào những điều sai trái.

"Tình trạng thế giới bây giờ vô cùng cấp bách và tồi tệ hơn bao giờ hết... Nó thật sự rất nghiêm trọng", ông nói.

"Chúng ta không thể hành động như thể chưa được nghe nói về sự nghèo đói, nạn buôn người, về những phụ nữ và trẻ em bị lạm dụng hàng ngày”.

"Chúng ta không thể giả vờ không thấy tình hình tồi tệ như thế nào". Ông tiếp tục nói rằng thờ ơ với nỗi đau của thế giới là đi ngược lại với việc bước đi trong tình yêu thương.

"Nếu những điều đó không tác động đến bạn, vậy còn gì có thể tác động?", ông nói.

Hàng trăm nhà truyền giáo từ hơn 90 quốc gia tham dụ Đại hội đồng Liên minh Truyền giáo Thế giới

"Nếu Chúa Jesus Christ đau xót trước nhân loại lầm than, thì tôi nghĩ tình hình thế giới hiện nay sẽ động chạm tấm lòng bạn".

Ông nói tiếp: "Tôi muốn tin rằng khi rời Đại hội đồng này, những nỗi đau và áp lực sẽ khiến chúng ta mạnh dạn ra đi rao giảng Phúc m lần nữa”.

"Bạn có nhớ những ngày đầu đến Hội Thánh, lúc bắt đầu mục vụ, bạn đã nhiệt huyết và mong muốn đi ra làm chứng về Chúa liên tục như thế nào không? Chúa nhắc lại một lần nữa “ra đi” là có lý do, bởi vì đó là việc khẩn cấp”.

"Còn rất nhiều việc phải làm... Vương quốc của Chúa vẫn đang tìm kiếm những linh hồn lạc mất, những người nghèo khổ, mất mát và tan vỡ của thế giới".

Ở những phần khác trong Đại hội đồng, các đại biểu cũng nhận được lời kêu gọi tương tự: "không ngừng thay đổi, không trì hoãn tiến bộ và không thỏa mãn với hiện tại".

Rob Hoskins, Chủ tịch của One Hope International, nói trong khi thời đại hiện tại đang trải qua "thời khắc thay đổi kịch tính" thì Giáo hội "chưa tận dụng tất cả những gì Chúa ban cho chúng ta để thay đổi thế hệ".

Ông nói rằng trước những thay đổi nhanh chóng của công nghệ trên thế giới, Giáo hội cần phải đổi mới và kết nối cao độ mới theo kịp tốc độ "con ngựa thành Troia" của những ý tưởng thế tục đến với giới trẻ thông qua điện thoại thông minh và các nền tảng khác.
Thay vì là một "tổ chức bị vôi hóa", WEA cần phải là một "mạng lưới đứng đầu” để có thể đảm bảo rằng thông qua các đám mây dữ liệu và mạng toàn cầu, chúng ta tạo ra các nền tảng mạnh nhất để trở thành nhân chứng và đại sứ của Đấng Christ ở một cấp độ chưa từng thấy trước đây.

"Đó là dùng đúng tài nguyên cho đúng người vào đúng thời điểm".

Tiến sĩ Bambang Budijanto, Tổng Thư ký Liên minh Truyền giáo Châu Á, nói rằng rất đáng buồn trước số liệu thống kê về tỷ lệ các Hội Thánh chủ động môn đệ hóa muôn dân.

Ông đã trình bày cho các đại biểu nghiên cứu gần đây của Tập đoàn Barna, trong đó chỉ ra rằng ở Mỹ chỉ có 1/5 các nhà thờ tham gia vào việc môn đệ hóa.

"Như vậy đã đủ tốt chưa? Nó không đủ tốt", ông nói.

 

Dịch: Janebie

(Nguồn: Christiantoday.com) 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này