Tại sao phải tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh?

Dưỡng linh
11:46 19/11/2020

Oneway.vn - Một người mất tất cả, có thể cảm tạ Chúa không? Hãy nghe vua Đa-vít cảm tạ Chúa vì một danh sách những lý do được liệt kê trong Thi-Thiên 103.

“2 Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, Chớ quên các ân huệ của Ngài. 3 Ấy là Ngài tha thứ các tội ác ngươi, Chữa lành mọi bịnh tật ngươi, 4 Cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát, Lấy sự nhân từ và sự thương xót mà làm mão triều đội cho ngươi. 5 Ngài cho miệng ngươi được thỏa các vật ngon, Tuổi đang thì của ngươi trở lại như của chim phụng-hoàng. 6 Đức Giê-hô-va thi hành sự công bình Và sự ngay thẳng cho mọi người bị hà hiếp. 7 Ngài bày tỏ cho Môi-se đường lối Ngài, Và cho Y-sơ-ra-ên biết các công việc Ngài. 8 Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn, Chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ. 9 Ngài không bắt tội luôn luôn, Cũng chẳng giữ lòng giận đến đời đời”.

  • Chúa tha thứ các tội lỗi của chúng ta
  • Ngài chữa lành các bệnh tật
  • Cứu mạng sống và mang chúng ta về cõi đời đời phước hạnh
  • Miệng được thỏa các vật ngon
  • Khỏe mạnh như con phụng hoàng
  • Ban sự công bình cho ai bị hà hiếp
  • Một quan tòa chậm giận, nhân từ , thương xót.

Chúng ta có thể thêm vào bản kê này tuỳ theo hoàn cảnh của từng cá nhân. Nhưng chỉ riêng những điều này cũng đủ để cho chúng ta có thể lớn tiếng tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh phải không?

Có một câu chuyện như thế này: Một gia đình từ Việt nam sang Hoa kỳ. Sau nhiều năm gian khổ ông bà đã có được một căn nhà nhỏ, chủ một cửa hàng thức ăn và đây chính là nguồn tài chính để nuôi ba đứa con khôn lớn thành tài đỗ đạt. Một hôm cậu con trai út đến thăm ba mẹ và hỏi:

“Ba ơi! Ba để giấy tờ lộn xộn như thế này thì làm sao kết toán để biết lời hay lỗ chứ?

Người cha trả lời: “Con à! Khi gia đình mình đến quốc gia này, gia đình chỉ có mỗi bộ đồ trên người. Bây giờ con nhìn đi, chị của con là một cô giáo, anh con là một kỹ sư, còn con là một lập trình viên tài giỏi. Ba mẹ có một căn nhà, một cửa hàng và một chiếc xe. Cộng tất cả các thứ đó lại rồi trừ ra năm bộ quần áo, con sẽ thấy gia đình mình lời nhiều như thế nào.

Cái lời ở đây không tính bằng con số được đâu con, vì mọi chi tiết trong gia đình mình đều có sự hướng dẫn và ban cho từ Chúa. Nó chẳng phải đơn thuần là do công sức của cha mẹ hay sự cố gắng của các con, nhưng nếu con nghĩ xa hơn con sẽ thấy nếu không có Chúa thì mình không làm được gì cả”.

Thật vậy, hãy cảm tạ ơn Đức Chúa Trời về những gì bạn đang có, đó có thể là những việc nhỏ đến mức bạn nghĩ là hiển nhiên, nhưng chúng ta cần nhớ rằng ‘mọi sự đều do Chúa ban'. Hôm nay Chúa vẫn cho bạn còn sống, thân thể khỏe mạnh và có đôi mắt để đọc được những lời chia sẻ này thì hãy cảm ơn Chúa, vì có rất nhiều cuộc đời không có được ơn phước đó.

Đừng bao giờ so sánh mình với một ai khác vì nếu không bởi Ân Điển Chúa thì bạn không là gì cả. Và hãy cảm ơn Chúa vì điều quý giá nhất bạn có đó là sự Cứu rỗi trong Chúa Jêsus. Hãy chia sẻ tình yêu này cho người khác bởi đó là một hành động bày tỏ lòng biết ơn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này