Tài xế Hồi giáo cứu các Cơ Đốc nhân khỏi cuộc tấn công của nhóm bạo loạn Hồi giáo

Quốc tế
11:36 31/10/2019

Oneway.vn - Một tài xế Hồi giáo đã cứu sống 8 nhân viên Cơ đốc khi mạnh dạn từ chối tuân theo mệnh lệnh của một nhóm phiến quân Hồi giáo.

Hình chụp bởi Andrew Renneisen/Getty Images

Vụ việc xảy ra ở thành phố Mandera, phía Nam Kenya, khi một nhóm chiến binh al-Shabaab chặn đường các nhân viên khi họ ra khỏi bệnh viện. Nhưng thay vì cho phép họ chặn xe lại, tài xế người Hồi giáo đã đạp ga, tăng tốc và tránh khỏi các chiến binh giết người.

Một cảnh sát cấp cao ở khu vực này nói với cơ quan giám sát đàn áp tôn giáo International Christian Concern rằng các sĩ quan đã nhận thức được âm mưu tấn công và cử cán bộ đến khu vực này, trong vòng bốn dặm ngoài hàng rào Al-Shabaab.

“Chúng tôi hoan nghênh ông Hassan Abdul vì  đã dũng cảm trốn thoát khỏi cạm bẫy của quân nổi loạn Somalia và cứu mạng tám người vô tội”.

Simon Kiiru - một trong những người sống sót đã mô tả vụ việc với ICC: đó là “khoảnh khắc đau thương không mong đợi với bất cứ ai, bất kể bộ tộc hay tôn giáo”, nhấn mạnh rằng các tay súng đã nổ súng vào chiếc xe khi họ bỏ chạy.

“Ngay sau khi chúng tôi chạy qua những kẻ tấn công, chúng bắt đầu chạy theo và bắn vào xe, làm xì hơi một chiếc lốp xe”, ông nói. “Chúng tôi nằm trên sàn và có thể nghe thấy tiếng đạn bắn vào thân xe. Cảm ơn Chúa vì tài xế là người Hồi giáo nhưng ông đã không dừng lại để giao chúng tôi cho kẻ thù. Hành động yêu thương của ông ấy đã chạm đến trái tim chúng tôi, theo cách mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên”.

Thật đáng kinh ngạc, đây không phải là lần đầu tiên sự cố như thế này xảy ra.

Vào tháng 8 năm nay, một tài xế xe buýt người Hồi giáo chở hơn 40 hành khách, hầu hết là Cơ Đốc nhân, đã tránh một cuộc phục kích của al-Shabaab khi đang lái xe tới thủ đô Nairobi.

“Những sự cố như thế này mang lại hy vọng”, ông Nathan Johnson - Giám đốc ICC khu vực Châu Phi cho biết về vụ tấn công mới nhất. “Qua đó cho thấy, bất kể dân tộc hay tôn giáo nào, luôn có những người sẵn sàng mạo hiểm mạng sống mình để cứu người khác. Tài xế phải được khen ngợi vì sự dũng cảm của ông ấy, và những người khác nên noi theo tấm gương này”.

“Chính nhờ những hành động như thế này mà bọn khủng bố sẽ bị đánh bại. Hãy cầu nguyện cho sự an toàn, hòa bình và an ninh ở Mandera”.

Vào tháng 1 năm nay, al-Shabaab đã bắn chết 21 người tại khu liên hợp khách sạn - văn phòng DusitD2 ở Nairobi, trong đó có CEO công nghệ người Mỹ Jason Spindler, người đã sống sót sau vụ 9/11.

Nhóm này tuyên bố cuộc tấn công được thực hiện để đáp lại quyết định của Tổng thống Trump: công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Bài: Will Maule, dịch: Jasmine

(nguồn: faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này