Tấm gương dâng hiến và những giọt nước mắt cho công việc Chúa

Văn Phẩm
06:56 26/08/2024

Oneway.vn – Nếu bạn đang thoải mái nhóm lại trong một Hội Thánh nào đó, hãy biết ơn Chúa, vì nhiều nơi anh em cùng đức tin của chúng ta đang phải tuôn đổ nước mắt ngày đêm để ước ao có một nơi thờ phượng Chúa ổn định.

(Ảnh minh họa – Nguồn: myanmarhope.org)

Và nếu bạn đang phân vân, đắn đo trong việc kết ước dâng hiến cho công việc Chúa, hãy biết rằng, có nhiều cuộc đời ngay trong hoàn cảnh thiếu thốn nhất, vẫn không làm xao nhãng tấm lòng rộng rãi của họ cho Hội Thánh của Ngài!

Năm 2020, khi dịch COVID bùng phát và kéo dài suốt 3 năm, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu và đời sống của mỗi gia đình, cá nhân. Nhiều người bị mất việc, thu nhập giảm sút, chi tiêu gia đình cũng thu hẹp lại. Chính vì lý do đó, khoản dâng tại các Hội Thánh cũng có phần giảm sút. Thế nhưng có một câu chuyện đẹp về đôi vợ chồng – tại Hội Thánh nơi tôi sinh hoạt – đã đem đến cho chính tôi niềm khích lệ sâu sắc.

Hội Thánh chúng tôi sinh hoạt là một Hội Thánh nhỏ, chưa có nhà thờ và đang nhóm lại tại ngôi nhà của một tín hữu cho mượn, có rất nhiều khó khăn, bất tiện trong sự thờ phượng Chúa. Cảm tạ Chúa dù khó khăn là vậy nhưng con cái Chúa tại đây vẫn giữ được sự kính mến Chúa, trung tín trong sự nhóm lại và dâng hiến. Đặc biệt phải nói đến một cặp vợ chồng (chúng tôi gọi nhau là gia đình cô Bốn) đã hết lòng dâng hiến cho các công tác trong Hội Thánh, những ngày đầu là 1/10 sau đó tăng lên 2/10 và có lúc là 3/10, bên cạnh đó, hai vợ chồng cũng luôn sẵn lòng giúp đỡ những anh em có hoàn cảnh khó khăn. Hai vợ chồng luôn nhắc nhở con cái trong nhà trung tín trong sự dâng hiến. Mặc dù không phải giàu sang hay dư giả gì, nhưng gia đình này vẫn vui lòng dâng những gì tốt nhất lên cho Chúa.

Thế rồi đại dịch COVID đến, kinh tế của gia đình cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng điều này cùng không làm ảnh hưởng đến tinh thần dâng hiến của gia đình cô Bốn. Dù phải đảm bảo tiền ăn học cho ba người con và nhiều khoản chi tiêu trong gia đình nhưng vợ chồng cô vẫn cố gắng tiết kiệm để được dự phần dâng hiến trong việc mua đất và xây dựng nhà thờ. 

Có những lúc trong giờ nhóm của Ban Phụ nữ, cô tâm sự trong nước mắt rằng công việc của cô đang gặp nhiều khó khăn, cô lo sẽ ảnh hưởng đến khoản tiền dâng hàng tháng. Mọi người động viên cô, bảo rằng nếu có khó khăn thì hãy cứ dâng 1/10 trong thu nhập hiện tại, không cần phải quá sức đâu. Thế nhưng cô vẫn quả quyết trong đức tin nơi Chúa rằng, Chúa sẽ không bao giờ để gia đình cô phải túng thiếu, miễn là cô vẫn hết lòng dâng hiến cho Ngài và cô luôn biết ơn với những gì Ngài ban cho cô và gia đình. 

(Ảnh minh họa – Nguồn: groupbiblestudy.com)

Bởi bởi đức tin đó, Chúa dần mở lối, công việc của hai vợ chồng được thuận lợi hơn. Đức tin càng mạnh mẽ, trong nghịch cảnh thì quyền năng của Chúa càng tỏ bày. Ai nấy đều nhìn biết được những ơn phước dư đầy mà Chúa tuôn đổ trên gia đình. Ai cũng thầm cảm tạ Chúa và học đòi tấm gương của gia đình cô Bốn – không ngại khó ngại khổ nhưng cứ nhìn vào những nhu cầu của Hội Thánh để mạnh mẽ dâng cho công việc Nhà Chúa.

Sứ đồ Phao-lô cũng cho thấy sự dâng hiến của một tín hữu không chỉ là hành động cảm tạ và thờ phượng nhưng dẫn đến kết quả là khiến người khác cảm tạ và thờ phượng (II Cô-rinh-tô 9:12-14). Đức Chúa Trời hằng ban mọi thứ ơn lành, kể cả những ơn lành vật chất. Chúng ta không được giữ cho riêng mình những gì được Chúa ban cho nhưng phải sử dụng cách khôn ngoan và rời rộng để đem phước hạnh cho nhiều người. Động cơ dâng hiến phải do tình yêu đối với Chúa và lòng biết ơn Ngài về những gì Ngài ban cho. Sự dâng hiến cũng phần nào phản ánh tấm lòng yêu Chúa cũng như mức độ trưởng thành thuộc linh của chúng ta.

Tôi được khích lệ rất nhiều từ gia đình cô Bốn về tấm gương của lòng trung tín, tấm gương của sự dâng hiến và cũng hiệp một cùng những ao ước của cô cho công việc Chúa tại Hội Thánh nơi đây. Ước mong bạn cũng sẽ được cảm động để sẵn lòng trở nên “cánh tay nối dài” – thêm lời cầu nguyện và dự phần dâng hiến, hầu Hội Thánh chúng tôi sớm có được một nơi thờ phượng Chúa ổn định.

Mọi khoản dâng hiến xin Quý vị vui lòng gởi đến Văn Phòng Tổng Liên Hội, hoặc tài khoản của Hội Thánh chúng tôi:
Số TK: 9906467297
Ngân hàng Vietcombank (Đà Nẵng)
Chủ tài khoản: Cao Xuân Thủy (Thủ quỹ Hội thánh)
ĐT liên lạc: 0982 559 812 (Mục sư Quản nhiệm); 0906 467 297 (Thủ quỹ Hội thánh)
Xin chân thành cảm ơn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này