Tổng kết công tác cứu trợ lũ lụt đợt 2 tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Công tác xã hội
11:44 10/11/2020
Oneway.vn - Trong chuỗi hoạt động cứu trợ khắc phục thiệt hại sau lũ cho các tỉnh miền Trung, ngày 7-9.11, Đoàn cứu trợ Oneway đã tổ chức các chương trình khám bệnh thiện nguyện, trao tặng lúa giống vụ đông xuân cho bà con khu vực tỉnh TT.Huế
Cụ thể ngày 7.11, Đoàn tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc cho 317 người tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang. Trong chương trình khám bệnh, Đoàn tổ chức thêm một số hoạt động như cắt tóc thiện nguyện, nấu sữa đậu nành phục vụ người dân đến khám.
Cụ Nguyễn Xuân Trường, đại diện Hội người cao tuổi xã Phú Mậu phấn khởi chia sẻ trong buổi khám bệnh: “Được đón tiếp đoàn tài trợ về để chăm sóc sức khỏe cho bà con sau lũ, người già như chúng tôi mừng vô cùng. Đúng thật là một miếng khi đói bằng một gói khi no tê”.
“Nhà mệ ở thôn Mậu Tài tê, mệ ở một mình thôi. Mẹ đi bán vé số qua đây thấy các o nói có khám bệnh và cho thuốc miễn phí thì mệ vô. Mệ khám xong rồi, bác sĩ cho thuốc và bảo về uống cho cái chân nó hết đau. Khám bệnh xong mệ được cô ở đây cắt tóc cho, mệ vui lắm, mệ cảm ơn nha”, cụ Trần Thị Hảo, 68 tuổi ở xã Phú Mậu chia sẻ.
Ngày 8.11, có 680 người được khám khám bệnh và cấp phát thuốc tại xã Hương Toàn, huyện Hương Trà.
Nghe tin đoàn về khám bệnh miễn phí, ngay từ sáng sớm, bà con đã có mặt đông đủ, người này bảo người kia tranh thủ đến khám cho kịp giờ. Mặc dù đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên khá đông nhưng với số lượng bệnh tăng đến đáng kể nên chương trình khám bệnh kéo dài đến tối muộn mới kết thúc.
Anh N.H.N, trưởng đoàn y bác sĩ của Đoàn Sở y tế Thừa Thiên Huế, chia sẻ: ”Chưa bao giờ có buổi khám nào mà bà con đến đông như vậy, tuy hơi vất vả nhưng được hỗ trợ bà con, anh em y bác sĩ chúng tôi thật sự rất vui".
Kết thúc chương trình khám, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Những hộ gia đình này hầu hết là người già neo đơn, người không có khả năng lao động, người tàn tật không thể đến khám bệnh.
Ngày 9/11, Oneway tiếp tục chương trình trao tặng lúa giống cho 200 hộ nghèo chịu thiệt hại nặng nề trong đợt ngập lụt tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Trung bình mỗi hộ nhận từ 70-90 ki-lô-gam lúa giống, loại giống HT6 XN1 do Công ty cổ phần giống cây trồng - vật nuôi Thừa Thiên Huế cung ứng với mức giá 15,000 đồng/kg.
Trong chương trình trao tặng giống, đoàn cũng hỗ trợ hộ gia đình anh Trần Chiến (thôn Niêm Phò, Quảng Thọ, Quảng Điền) 11,000,000 đồng tiền mua vịt giống để tái đàn, phần nào san sẻ thiệt hại của anh trong đợt lụt lịch sử.

Để có được những kết quả này, Mục vụ Oneway dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn quý ân nhân đã luôn đồng hành, cầu thay cho chúng tôi.

Xin quý con cái Chúa tiếp tục cầu thay và dự phần dâng hiến cho các công tác hỗ trợ tiếp theo tại các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Mọi sự dâng hiến xin gửi về:

- Số tài khoản: 007 100 128 3271

- Chủ TK: Phan Thị Mỹ Dung

- Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh

- SWIFT Code: BFTVVNVX007

- Nội Dung: CUUTRO - Họ Tên - Số điện thoại.

Hoặc qua hình thức: Paypal

- Email: [email protected]















 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này