Trinh tiết có còn quan trọng với Cơ Đốc nhân?

Dưỡng linh
07:32 20/04/2021

Oneway.vn - Gần đây tôi có đọc một cuốn sách, tác giả chỉ trích Hội Thánh dường như chỉ quan tâm đến trinh tiết của cô. Bạn bè tôi cũng đồng ý với ý kiến này. Trong thực tế, hầu hết lớp trẻ đều cùng một phê bình như vậy.

Nhưng với tôi, trinh tiết là một thước đo của văn hóa Cơ Đốc trưởng thành và là một điều hết sức quan trọng mà ngày nay nhiều người đã cố tình bỏ qua.

Hội Thánh, đặc biệt là những người làm mục vụ sinh viên đã từ bỏ giá trị của trinh tiết, thậm chí từ bỏ những giá trị Cơ Đốc cơ bản khác. Họ cảm thấy những điều đó đã “xưa” rồi. Họ đơn giản đưa ra quyết định dựa trên cảm tính. Không có nguyên tắc nền tảng hoặc đạo đức nào khác ngoài cảm tính của họ trong lúc này.

Có thể bạn nói rằng người trẻ nào cũng như vậy, nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý.

Học sinh, sinh viên thực sự đang lạc lối và rất cần các giới hạn. Chúng nghĩ rằng mình đang sống cuộc sống sung sướng với quyền tự do, chỉ cần có trách nhiệm và đạo đức, nhưng không, điều đó không đúng.

Thế hệ trước, khi còn trẻ dù họ biết các quy tắc, nhưng thích nổi loạn và chống lại chúng. Đến khi trưởng thành, đủ chín chắn để nhìn nhận mọi vấn đề, họ đã phải nhận những sai lầm và nhận lãnh hậu quả đau thương.

Nhưng lớp trẻ hiện tại thì không. Ngày nay, thậm chí họ còn không biết nổi loạn là gì. Nói dối, lừa gạt, ăn cắp, ngủ lang, sử dụng ma túy… tất cả đều không ảnh hưởng đến ý thức đạo đức của họ một chút nào. Kết quả là lớp trẻ của chúng ta đang sụp đổ từ bên trong. Các nghiên cứu đang chứng minh điều này là đúng: nếu dùng sự cô đơn, lo lắng và trầm cảm như một thước đo, thì thế hệ trẻ hiện hay chịu hết cả ba.

Chúng ta phải điều chỉnh lại chức vụ và nhận ra sứ mạng của mình. Chúng ta không chỉ đơn giản là một phần của Hội Thánh giúp giới trẻ hòa nhập vào các giá trị tốt đẹp và văn hóa của cộng đồng Cơ Đốc trưởng thành. Nghĩa là không phải chỉ đơn giản cố gắng giữ con cái chúng ta đồng trinh cho đến lúc kết hôn mà thôi.

Chúng ta cần mở mắt thế hệ trẻ, để họ biết rằng họ đang thật sự lạc lối. Khi hiểu được thực tế này, chúng ta sẽ có thể thực hiện chức vụ mà Chúa đã kêu gọi chúng ta. Đức Chúa Jêsus là giải pháp cho sự lạc lối này, và Hội Thánh là nơi giới trẻ được nhìn thấy một bức tranh lớn hơn về giá trị, mục đích và bản sắc thực sự của họ. Chỉ khi hiểu điều này qua lăng kính của Đấng Christ, giới trẻ mới có thể từ từ phát triển các đức tính tốt đẹp, dẫn họ đến một cuộc sống ý nghĩa, nơi mà giá trị, mục đích và bản sắc đó được phát huy.

Mặc dù với tôi trinh tiết là điều rất quan trọng, nhưng đây không phải là chủ đề để chiến đấu với giới trẻ. Vấn đề ở đây là giới trẻ có nhận ra bạn đang bước đi trong đường lối của Chúa và bạn hiểu như thế nào về Thần tánh của Ngài. Hãy luôn nhớ rằng Đức Chúa Trời là Đấng kỵ tà, thánh khiết và gớm ghiếc mọi điều ô uế.

"Hỡi người trẻ tuổi, hãy vui mừng trong tuổi thiếu niên! Hãy vui hưởng thời thanh xuân của con. Hãy đi theo đường lối lòng mình muốn và mắt mình ưa thích. Nhưng phải biết rằng vì mọi việc ấy, Đức Chúa Trời sẽ đem con ra mà xét xử". (Truyền đạo 11:9)


Tác giả: Benjamin Kerns, dịch: Jennie
(Nguồn: Churchleaders.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này