Trung Quốc phá hủy nhà thờ lớn 3.000 chỗ ngồi ngay trong buổi thờ phượng

Quốc tế
07:35 23/10/2019

 

Oneway.vn - Theo China Aid, vào cuối tuần qua, chính quyền cộng sản Trung Quốc đã phá hủy một nhà thờ lớn 3.000 chỗ ngồi, dùng một máy xúc lớn để phá hủy tòa nhà trong khi các tín đồ và người dân bất lực đứng nhìn.

(Ảnh: China Aid)

Ngôi nhà thờ lớn nằm ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc với khoảng 60 triệu dân.

Đây là một Hội Thánh nằm trong mạng lưới nhà thờ được Trung Quốc chính thức công nhận. Các quan chức cộng sản không có đủ giấy tờ pháp lý hợp pháp để ra lệnh phá hủy. China Aid đang theo dõi cuộc đàn áp tôn giáo lớn tại đây.

Video của China Aid cho thấy máy xúc đang tàn phá ngôi nhà thờ, những mảnh bê tông rơi xuống thành một đống gạch vụn trên mặt đất.

“Đây là một ví dụ rõ ràng khác cho thấy cuộc đàn áp tôn giáo ngày nay của chế độ Trung Quốc ngày càng leo thang”, ông Bob Fu, chủ tịch China Aid nói. “Bất chấp luật bảo vệ tự do tôn giáo được ghi trong Hiến pháp riêng của Đảng Cộng sản đã công bố với toàn thế giới, Chủ tịch Tập Cận Bình quyết tâm tiếp tục cuộc chiến chống lại các tín đồ Cơ Đốc giáo hòa bình. Chiến dịch đàn áp này chắc chắn cuối cùng sẽ thất bại”.

Các quan chức cũng bắt giữ các mục sư Geng Yimin và Sun Yongyao của Hội Thánh này vì nghi ngờ họ đang tập hợp đám đông để gây rối trật tự xã hội, theo báo cáo của China Aid.

Trung Quốc chính thức công nhận hai cơ quan Cơ Đốc: Phong trào Tam Tự Ái Quốc và Hội Công giáo Yêu nước Trung Quốc. Tuy nhiên, các Hội Thánh thuộc hai mạng lưới này không có quyền tự do thờ phượng như họ muốn. Trước đây, nhà nước đã chỉnh sửa bài giảng, buộc phải gỡ bỏ thập tự giá và cấm các buổi học Trường Chúa nhật cho thiếu nhi. Luật pháp còn cấm trẻ vị thành niên tin nhận Chúa.

Việc thiếu tự do tôn giáo là lý do khiến hàng triệu Cơ Đốc nhân phải thờ phượng dưới hầm, trong các nhà thờ bất hợp pháp.

Đầu năm nay, một mục sư Tam Tự nói với giám sát tôn giáo Bitter Winter rằng chính phủ đã “ngấm ngầm thay đổi niềm tin” của chúng ta bằng cách buộc mục sư tuân theo các yêu cầu sai trật với Kinh Thánh. Mục sư này được lệnh phải giảng về Khổng Tử.

“Họ đang cố gắng ăn mòn Cơ Đốc giáo”, mục sư nói. Hãy thêm lời cầu nguyện cho những anh em Cơ Đốc đang chịu bắt bớ tại đất nước Trung Quốc.

 

Bài: Michael Foust; dịch: Hồng Nhạn

(nguồn: christianheadlines.com)



 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này