Trung Quốc: Xác nhận dấu vân tay khi bước vào nhà thờ

Quốc tế
10:17 21/11/2019

Oneway.vn - Công nghệ nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay đang được triển khai tại các nhà thờ Trung Quốc khi nhà nước tiếp tục đàn áp các nhóm tôn giáo thiểu số.

Bitter Winter báo cáo rằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã được cài đặt tại một nhà thờ ở Urumqi, thủ phủ Khu tự trị Tân Cương.

Ngày 6 tháng 10, hai thiết bị sinh trắc học được thiết lập trên tầng hai nhà thờ Muyang ở thành phố Huangshi, Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Kể từ khi cài đặt thiết bị này, các tín đồ phải xếp hàng chờ quét mặt và dấu vân tay trước khi được phép vào nhà thờ, theo báo cáo của Bitter Winter.

Cũng trong tháng trước, thiết bị nhận dạng khuôn mặt đã được cài đặt tại một nhà thờ khác ở thành phố Huangshi để theo dõi những người đang tham gia thờ phượng.

Một Cơ Đốc nhân địa phương nói rằng chính quyền địa phương đang yêu cầu lấy dấu vân tay của tín hữu trong mỗi buổi thờ phượng của các Hội Thánh Tam Tự trong thành phố.

Sau đó, dấu vân tay sẽ được bổ sung vào các tệp thông tin cá nhân và gia đình do chính quyền nắm giữ. Nhiều người bày tỏ mối quan ngại về chỉ thị này, vì những tác động liên lụy đến các thành viên gia đình.

Huangshi, một tín đồ ở Nanzhulin nói rằng Hội Thánh Tam Tự của họ đã được chỉ thị phải lấy dấu vân tay của các thành viên Hội Thánh vào tháng 9.

"Giống như nhân viên phải chấm công vân tay khi đi làm. Bằng cách này, họ có thể biết rõ ai có tham gia thờ phượng và ai không tham gia."

Việc gia tăng giám sát này là một phần của dự án giám sát “Sharp Eyes” nhằm đạt được "khả năng giám sát không điểm mù" vào năm 2020, "giám sát mọi khu vực, chia sẻ trên mọi trang mạng, có sẵn mọi lúc và được kiểm soát đầy đủ về mọi mặt", Bitter Winter báo cáo.

Dịch: Jennie

(Nguồn: christiantoday.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này