Trưởng ban nhạc thờ phượng Hillsong chối bỏ niềm tin Cơ Đốc

Quốc tế
03:19 13/08/2019

Oneway.vn - Trưởng ban nhạc thờ phượng Hillsong đã từ bỏ đức tin Cơ Đốc sau khi tuyên bố trên Instagram rằng “Tôi không phải là người Cơ Đốc”.

Bài đăng đã bị xóa, nhưng blogger Patheos - Đội trưởng Cassidy đã kịp chụp ảnh lại, tiết lộ về việc Sampson phải đấu tranh tư tưởng giữa khoa học và "những mâu thuẫn” trong Kinh Thánh.

"Đây là lúc để tâm tình chân thật... Tôi thật sự đang đánh mất đức tin.. và điều đó không khiến tôi dằn vặt ... bây giờ không gì có thể dằn vặt tôi nữa ... Tôi đang rất hạnh phúc, bình yên và không phiền não .. thật điên rồ! Có bao nhiêu nhà thuyết giáo sa ngã? Rất nhiều. Nhưng không ai nói về điều đó.

"Có bao nhiêu phép lạ đã xảy ra? Chẳng bao nhiêu. Cũng không ai nói về điều đó. Tại sao Kinh Thánh đầy mâu thuẫn? Không ai nói về điều đó. Làm sao Chúa có thể yêu 4 tỷ người cùng một lúc, trong khi tất cả đều không tin Ngài? Cũng không ai nói về điều đó cả.

"Cơ Đốc nhân có thể là những người hay đoán xét nhất hành tinh - hoặc cũng có thể là là những người đẹp nhất và đáng yêu nhất ... nhưng không dành cho tôi. Tôi không còn là Cơ Đốc nhân nữa."

Sampson tiếp tục bài đăng rằng anh ta chỉ muốn biết sự thật và Cơ Đốc giáo đã trở nên "giống hệt như những tôn giáo khác tại thời điểm này".

"Tôi muốn sự thật. Không phải chỉ là 'Tôi tin đó là sự thật'. Khoa học đang đào sâu vào sự thật của mọi tôn giáo," anh viết.

"Rất nhiều điều có thể giúp mọi người thay đổi cuộc sống, không chỉ có Chúa mà thôi. Còn rất nhiều điều để nói, nhưng tôi sẽ giữ nó cho riêng mình.

"Cứ hủy theo dõi tôi nếu bạn muốn, tôi chưa bao giờ định sống cuộc đời mình cho người khác. Tất cả những gì tôi biết là: ngay bây giờ, điều gì là sự thật với tôi. Và Cơ Đốc giáo đối với tôi cũng chỉ giống như các tôn giáo khác vào lúc này."

Hillsong không được quyền bình luận trên bài viết của Sampson.

Vô số Cơ Đốc nhân đã thờ phượng Chúa với những bài hát được chắp bút hoặc đồng tác giả bởi Sampson, người đầu tiên tham gia hoạt động thờ phượng của Hillsong vào những năm 90.

Những bài hát nổi tiếng trong đĩa hát của anh gồm "Carry Me", "Better Than Life", "King of Majesty", "For Who You Are", "Take it All", "Came to My Rescue" và gần đây nhất là "One Thing" và "O Praise the Name (Anástasis)".

Tin tức này đã làm đau lòng nhiều Cơ Đốc nhân, trong khi vẫn đang cố vượt qua nỗi buồn vì thông báo rời bỏ đức tin tương tự của Joshua Harris, tác giả của quyển “I Kissed Dating Goodbye”.

Trong vòng một tuần, anh tuyên bố rằng anh đang ly thân với vợ và đã từ bỏ đức tin Cơ Đốc.

 

Dịch: Hồng Nhạn

(Nguồn: Christiantoday.com)

 

bình luận

2 bình luận
NHoài La
Tin buồn, 1 cđn yếu đuối (hoặc kiêu ngạo do cậy hiểu biết nhiều), khi tiếp xúc với thế giới ngoại giáo quá nhiều thì thường sa ngã.
Trả lời -
08/09/2019
NAn Nguyễn
Sẽ như thế nào nếu một người đang yếu đuối đọc được bài viết này, sẽ như thế nào nếu những người mới tin Chúa đọc bài viết này? Thay vì ta tìm biết rỏ lý do tại sao anh ấy làm như vậy thì tại sao không có những lời kêu gọi để cùng cầu thay cho anh ấy.
Trả lời -
13/08/2019