“Vì Ngài hay săn sóc anh em”

Việt Nam
08:39 17/07/2019
Oneway.vn - Lưu giữ những khoảnh khắc của cảm xúc là công việc của tôi, thế nên tôi thường dành nhiều thời gian quan sát trước khi bấm máy. Trong những giờ cầu nguyện chung, trước khi chính mình bắt đầu cầu nguyện, tôi hay làm một điều mà mình yêu thích, đó là yên lặng, lắng nghe và cảm nhận lời cầu nguyện của người khác.

Ngài sẽ ‘đụng chạm’ khi những cuộc đối thoại thành tâm, tha thiết.

Tôi nhắm mắt lại để “thấy” những sợi dây gắn kết giữa con người với Đấng Tạo Hóa, và điều này đã dạy tôi rất nhiều về mối tương giao giữa chính mình với Ngài.

Cầu nguyện gắn kết mọi tâm hồn lại với nhau.

Được Ngài lắng nghe và nhậm lời khẩn nguyện là điều ai không mong đợi? Nhưng để điều đó xảy ra, tôi biết mình cần có sự kết nối mật thiết với Ngài. Và hiển nhiên, phương thức gắn kết giữa tôi với Ngài cần ngọt ngào. Cụ thể những lời khẩn nguyện của tôi phải chân thành - tôi nghĩ. Ngay với chính con người cũng không ai muốn nghe những lời nhạt nhẽo, huống chi Cha Thiên Thượng.

Khi chân thành, trung tín, mọi lời khẩn nguyện sẽ đến với Ngài.

Trong sự lặng thinh của tâm trí, tôi cảm nhận từng nhịp thở của những người quanh mình. Vẳng đâu đó, tôi nghe tiếng khóc trong những lời khẩn nguyện. Nhẹ nhàng thả tâm trí dạo bước khắp căn phòng để cảm nhận từng cuộc đối thoại của mỗi cá nhân với Chúa; đôi lúc tôi nghe ai đó nhắc tên mình trong lời khẩn nguyện. Điều đó thật sự khích lệ tôi.

 

Lời cầu nguyện luôn có quyền năng biến đổi những cuộc đời.

Khi thị giác không tiếp nhận bất cứ hình ảnh nào, những âm thanh sẽ được đôi tai tập trung cảm nhận một cách sống động. Lời cầu nguyện của người này đôi khi là một nốt trầm, người nọ là nốt cao. Thỉnh thoảng, tất cả cùng hòa vào nhau tạo thành một bản giao hưởng da diết.

Hãy trò chuyện, khẩn nguyện cùng Chúa bất kể bạn là ai.

Xuyên qua những vách tường, chạy dọc sàn nhà, đi vào thân thể mình, tôi như thấy dòng năng lượng của những lời cầu nguyện lan tỏa khắp nơi, làm ấm lại không gian nơi tôi đang đứng, và cả chính tôi. Tất cả thật ấm áp và ngọt ngào như một tách ca-cao nóng mà Ngài mời tôi thưởng thức.

Tự do để Đức Thánh Linh ngự vào lòng.

Những lời khẩn nguyện ngọt ngào tạo nên sợi dây liên kết mạnh mẽ.

Đắm chìm trong những thanh âm ấy, có lúc tôi chợt nhớ đến lới bài hát: “Cha ôi xin hãy lắng nghe. Nhậm lời vì con khốn cùng…”. Đúng, đời tôi sẽ vô nghĩa và thật sự khốn cùng nếu tâm linh tôi xa cách Chúa, nếu tai tôi không nghe được tiếng Ngài, nếu trái tim tôi khô héo mà không hề hay biết. Thế nên Cha ôi, xin hãy lắng nghe chúng con, lắng nghe những lời cầu xin tha thiết đến tận đáy lòng của những kẻ khốn cùng...

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em” (I Peter/1 Phi-e-rơ 5:7).

Xin “nhậm lời vì con khốn cùng”...

 Và mỗi ngày, trong khung cảnh tĩnh mịch, bình yên của đôi mắt nhắm, tôi đã nghe thấy và được cảm động từ những lời khẩn nguyện ngọt ngào như thế.

Bài và ảnh: Duy Minh

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này