Vượt qua 'cơn bão' COVID-19

Coronavirus
10:14 05/08/2020

Oneway.vn - Trở về nhà sau một ngày dài làm việc, tôi suy ngẫm về sự thay đổi lớn lao của cả nước trong những tuần qua.

Trung tâm mua sắm giới hạn số lượng khách hàng. Rạp chiếu phim và các cửa hàng giải trí đóng cửa. Ngay cả các cửa hàng nhỏ cũng chia vạch ranh giới để khách xếp hàng.

Loại virus đến từ một tỉnh xa xôi đã trở thành hiện tượng lớn trên toàn thế giới. Mọi nền kinh tế đang tuột dốc, mọi người đang mất việc và nhiều mạng sống đã ra đi.

Tuy nhiên, vượt trên mọi tin xấu, tôi phải tìm ra lý do để biết ơn.

Từ Kinh thánh, tôi tin rằng mọi thử thách đều mang lại những bài học để bản thân mình trở nên tốt hơn.

3 BÀI HỌC VỀ COVID-19

1. Con người với khả năng có hạn

Đã bao nhiêu lần chúng ta nghĩ rằng mình đủ khả năng và nguồn lực để làm được bất cứ thứ gì chúng ta muốn?

Với nền công nghệ và y học phát triển, chúng ta gần như bất khả chiến bại. Tuy nhiên, một loại virus đơn giản đã khiến chúng ta ngã quỵ. Ngay cả các nhà khoa học thông minh nhất cũng không tìm ra cách tiêu diệt virus này.

Điều tôi nhận ra là con người không thể làm gì nếu không có Chúa. Cho dù chúng ta cố gắng cẩn thận đến mức nào, có bao nhiêu biện pháp phòng ngừa và hạn chế nghiêm ngặt đi chăng nữa, thì chúng ta vẫn không kiểm soát được dịch bệnh.

Tất cả những gì chúng ta có thể làm là tin cậy Chúa, tin vào sự quan phòng Ngài, và cầu xin Ngài bảo vệ cuộc sống chúng ta qua giai đoạn bất ổn này.

Trong thời đại mà ranh giới giữa sự sống và cái chết thật mong manh, chúng ta nên sống thêm bao lâu nữa để tôn vinh Chúa?

2. Thật sự phước hạnh khi tôi được ở trong đất nước mình.

Là người Singapore, tôi đã nghe nhiều lời phàn nàn về những thứ như chính sách quốc gia, chế độ, và cả thời tiết cực kỳ nóng. Thành thật mà nói, đôi khi tôi cũng phàn nàn.

Nhưng giai đoạn này dạy tôi biết ơn, rằng tôi vẫn còn được sống tại đất nước mình. Tôi thấy thật phước hạnh khi là một người Singapore trong thời gian khó khăn này.

Thật hạnh phúc khi chúng tôi có đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu vô cùng tận tâm để đảm bảo sức khỏe cho người dân (thậm chí đến mức hoãn đám cưới của mình!).

Thật là phước hạnh khi thấy người dân vươn lên và tạo ra sự khác biệt theo cách của riêng mình (chẳng hạn như đặt một chai nước rửa tay trong thang máy để mọi người cùng dùng). Và thật phước hạnh khi chính phủ chúng tôi đủ khôn ngoan để đưa ra quyết định vì sự an toàn của người dân, đồng thời xem xét các tác động kinh tế và xã hội.

3. Chúng ta đã xem thường sự tự do Chúa ban

Gặp gỡ bạn bè hay đi nhà thờ là những chuyện dường như quá đỗi bình thường trong cuộc sống, đến nỗi chúng ta quên rằng được tự do sống theo cách mình muốn chính là đặc ân mà Chúa ban.

Khi hội thánh phải đóng cửa, tôi tin rằng chúng ta sẽ học cách trân trọng cơ hội gặp gỡ nhau, để được thông công và hiệp một cùng nhau.

Nhiều gia đình cũng học được rằng thời gian dành cho nhau thật đáng trân trọng.

Cho dù điều gì xảy ra, chúng ta đừng bao giờ mất hy vọng, bởi vì hy vọng của chúng ta nơi Chúa là chiếc neo vững chắc cho tâm hồn.

Đấng đã làm dịu cơn bão lớn chắc chắn cũng sẽ làm dịu đi nỗi lo lắng và sợ hãi trong lòng chúng ta.

 

Bài: Joseph Lai; dịch: Jennie

(Nguồn: thir.st)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này