Xót thương 3 tín hữu trong một gia đình tử vong do ăn nhầm nấm độc

Công tác xã hội
02:03 13/05/2020

Oneway.vn - 2 vợ chồng và đứa con trai của một gia đình tín hữu tại Hội thánh Sơn Hạ - Quảng Ngãi tử vong do ăn nhầm nấm độc được xác định là anh Đinh Văn Tuân (39 tuổi), chị Đinh Thị Nhớ (38 tuổi) và cậu con trai 12 tuổi - cháu Đinh Văn Siêu.

Mục sư Vĩnh tổ chức tang lễ tại nhà cha mẹ anh Tuân

Được biết trước đó, gia đình anh Tuân đã vào rừng hái một loại nấm trắng thường mọc sau mưa để chế biến thức ăn cho bữa tối. 12 tiếng sau khi ăn, cả ba người đều có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Do ngộ độc nấm nghiêm trọng dẫn đến tình trạng nguy cấp đến tính mạng, cháu Siêu được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng; Vợ chồng anh Tuân được chuyển tuyến tại bệnh viện Đà Nẵng. Cả 3 người đều ở trong tình trạng rối loạn tri giác, hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan cấp, suy thận cấp và không cứu được. Cháu Đinh Văn Siêu tử vong vào chiều 10/5, anh Đinh Văn Tuân và chị Đinh Thị Nhớ tử vong vào ngày 11/5. 

Nỗi đau mất người thân khó thể nguôi ngoai, anh chị ra đi để lại 2 đứa con và gánh nặng chi phí hậu sự như đè trên chúng. Càng đau xót hơn khi căn nhà nhỏ của gia đình không đủ chỗ chứa cho 3 quan tài.

Theo chia sẻ của Mục sư Đinh Tấn Vĩnh (Quản nhiệm chi hội Sơn Hạ - Quảng Ngãi),  người chị lớn trong nhà 19 tuổi hiện đã có gia đình riêng, con út chỉ mới 6 tuổi. Con út của anh chị còn quá nhỏ để nhận thức đầy đủ về sự ra đi của người thân, rất cần sự chăm sóc và hỗ trợ từ Hội Thánh và con cái Chúa trong những ngày tháng sắp tới.

Hội Thánh đến thăm tang lễ được tổ chức tại nhà cha mẹ anh Tuân

Con cái Chúa tại Hội Thánh Sơn Hạ đưa linh cữu của gia đình về nơi an nghỉ.

Cử hành lễ an táng theo nghi thức HTTL Việt Nam

Hiện tại Mục sư Quản nhiệm tại đây cùng các con cái Chúa đã cùng nhau cầu nguyện, an ủi và vận động dâng hiến nhằm giúp đỡ gia đình, nhưng vẫn không đủ so với nhu cầu hiện tại. Kinh thánh Châm Ngôn đoạn 3: 27 có chép “Đừng từ chối làm ơn cho người nên làm ơn, Nếu con có khả năng giúp được". Kính mong quý con cái Chúa thêm lời cầu nguyện, chia sẻ thông tin và dâng hiến tài chính hỗ trợ gia đình này vượt qua tang thương.

Phước cho người chết trong Chúa”, phước cho gia đình anh chị là những người đã tin nhận Chúa, những sự đau khổ trên đời tạm đã qua rồi và sự an nghỉ thuộc về nơi Đức Chúa Trời. Sự chết như một giấc ngủ dài và sẽ đến lúc chúng ta được sống lại vì tin chắc Đấng mà chúng ta tin là Đấng sống.

Thông tin giúp đỡ xin liên hệ:

Mục sư Đinh Tấn Vĩnh

STK: 0271000509013

Ngân hàng vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi

ĐT: 091-423-3895

Thanh Thuận

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này