Nhưng Chúa đã giúp-đỡ ta và thêm sức cho ta.
(II Ti-mô-thê 4:17)

Bạn Linh đang ngồi thẫn thờ trước nhà, ngày nào cũng vậy để đợi ba về, ba bạn ấy công tác trong quân đội nên hay về muộn và đi công tác xa nhà. Linh ngồi ôm chú chó Lu, bầu trời thì xanh mát nhưng với Linh thì dường như không khí xung quanh trĩu nặng.

Một thời gian sau, ba của Linh từ quân đội trở về, thấy con gái đang ngồi trước nhà.

Hai cha con chay đến ôm nhau Ba vuốt tay lên đầu Linh và cách trìu mến

“Con gái của ba, sao ngồi đây một mình với Lu mà mặt buồn bã vậy hả?...ummm thử nghĩ nếu như trên thế giới này con không có một người bạn nào thì sao?”

“Con,...con tự hỏi chuyện gì đã xảy ra nếu con không có bạn,...rất nhiều lần con ước gì ba không phải công tác trong quân đội thì ba đâu có đi sớm về muộn thậm chí còn đi công tác xa nhà nữa, lỡ như mai mốt ba phải đi công tác ở nước ngoài luôn thì sao? Con sẽ cô đơn lắm”

“Ba hiểu, ba hiểu con gái của ba, nín đi con. Nếu ba phải đi công tác nước ngoài như thế thì...ba cũng cô đơn, buồn lắm chứ, vì xa gia đình lâu như vậy. Nhưng con hãy nhớ là khi chúng ta ở bất cứ nơi đâu thì chúng ta cũng thưa chuyện với Chúa được hết, như vậy là mình không hề cô đơn rồi vì luôn có Chúa bên cạnh mà”

“Dạ. Vậy là Chúa ở khắp mọi nơi đúng không ba?”

“Đúng rồi con gái, Chúa luôn bên cạnh chúng ta, thêm sức và giúp đỡ mỗi khi chúng ta thưa chuyện với Ngài, khi con một mình thì Chúa vẫn ở bên con, Ngài không bao giờ bỏ rơi con cô đơn đâu con à!”

“Dạ, Chúa sẽ không bao giờ lìa bỏ con”

“Cũng giống như khi con thăm bà trong những ngày tết, con thấy bà rất là vui đúng không, nhưng mà khi con quay lại thành phố rồi thì bà lại sống một mình dưới quê, con nghĩ bà có buồn không?”

“Dạ có, dĩ nhiên là phải buồn rồi ba. Bà có một mình à!”

“Đúng, bà buồn lắm nhưng mà bà luôn tin rằng Chúa bên cạnh và thêm sức cho bà đó con yêu à, bà luôn nhắc ba và mẹ tin cậy vào Chúa, là Đấng luôn đồng hành, dìu dắt và giúp đỡ dù chúng ta ở bất cứ nơi đâu”.

“Bà là một tấm gương để con biết rằng Chúa luôn bên cạnh con và bà.”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này