“Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn, tôi lại còn nói nữa: Hãy vui mừng đi” (Phi-líp 4:4)

Thái độ của chúng ta thường thay đổi theo hoàn cảnh xung quanh. Chúng ta chỉ vui khi gặp những điều thuận lợi, phước hạnh. Nhưng Kinh Thánh cho biết rằng chúng ta phải vui mừng luôn luôn, vì vui mừng đem đến cho chúng ta sự tươi mới và nhẹ nhõm ngay cả khi chúng ta đang trải qua những ngày tháng đau khổ của cuộc đời.

Tôi nuôi con một mình trong suốt sáu năm. Cả ba và mẹ tôi đều mất vì bệnh ung thư. Hôn nhân của tôi kết thúc với sự li dị. Còn em trai tôi thì bị cắt bỏ khối u não. Tôi cầu nguyện, làm việc, chăm sóc gia đình và đến nhà thờ, trong khi cố gắng làm cho cuộc sống của con trai tôi bình thường nhất có thể.

Mặt trời mọc mỗi buổi sáng và tôi làm những gì mình cần phải làm. Dường như không ai nhận thấy những gánh nặng mà tôi đang mang. Đôi lúc, những áp lực đến một cách dồn dập khiến tôi nghĩ rằng cả thế giới đang chất chồng trên đôi vai của tôi và cố gắng nghiền nát tôi.

Qua những năm khó khăn đó, tôi đã học được như Sứ đồ Phao-lô về cách để sống thỏa lòng và đối diện mỗi ngày với sức lực tươi mới. Thỉnh thoảng tôi cũng thất bại, nhưng tôi lại có thể đứng lên và cậy nhờ sức Chúa để giành chiến thắng.

Hôm nay, bạn đang mang những gánh nặng nào trong cuộc đời mình? Bạn sợ hãi về nỗi vất vả, về một vấn đề nào đó sẽ khiến mình tan vỡ? Bạn có cảm thấy bị chôn vùi dưới những áp lực và tự hỏi liệu có ai quan tâm hay để ý đến mình không?

Bạn yêu dấu, hãy can đảm lên vì Chúa biết và Ngài quan tâm bạn. Ngài có sức lực để quăng đi những gánh nặng của bạn. Ngài giữ chìa khoá để giúp bạn đi qua những ngày khó khăn. Bạn có thể nương dựa nơi Ngài khi những khó khăn ập đến.

Khi viết thư gửi cho hội thánh tại Phi-líp, Phao-lô nói rằng ông có thể vượt qua những đau khổ của mình là nhờ năng lực Chúa khiến ông mạnh mẽ để tin cậy và bền đỗ. Sức lực và sự tin cậy đang ngập tràn tấm lòng Phao-lô khiến vị Sứ đồ cất tiếng lớn rằng:

“Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban năng lực cho tôi” (Phi-líp 4:13)

Vậy làm thế nào để chúng ta nhận lãnh năng lực này khi đối diện với những khó khăn? Chúng ta nhận nó theo cùng một cách mà Phao-lô nhận được. Chúng ta nhận năng lực của Đấng Christ qua sự vui mừng.

Bị giam cầm, xiềng xích trong ngục tù tăm tối, sau khi bị đánh đập, Phao-lô và Si-la hát ca ngợi, cảm tạ Chúa. Khi lời khen ngợi dâng lên trong lòng họ và sự vui mừng tuôn trào từ đôi môi của họ, Chúa Giê-xu giải phóng sức lực của Ngài vào trong ý chí của họ. Chúa đã làm phép lạ và nhiều người đã được cứu vì những gì diễn ra trong tấm lòng của Phao-lô và Si-la mạnh mẽ hơn nhiều so với những gông cùm họ mang.

Giữa những khốn khó của cuộc đời mình, dễ lắm chúng ta quên mất rằng sức sống thuộc linh của chúng ta là tuỳ thuộc vào những gì đang diễn ra bên trong tấm lòng mình chứ không phải những hoàn cảnh xung quanh. Năng lực của Đấng Christ sẽ được giải phóng khi chúng ta dừng lại và vui mừng trong Ngài. Khi chúng ta vui mừng, chúng ta được tươi mới và nhẹ nhõm trong những thời khắc khó khăn.

Vui mừng làm chúng ta tươi mới bởi vì nó giúp chúng ta chuyển sự tập chú từ những khó khăn của cuộc sống sang chính Chúa Giê-xu, Đấng đang bước đi trên mặt biển của cuộc đời.

Vui mừng làm chúng ta nhẹ nhõm bởi vì nó nuôi dưỡng đức tin chúng ta bằng cách công bố với những gánh nặng rằng, “Tôi tin cậy Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng tốt lành, nhân từ đối với tôi dù tôi có đang đối diện với hoàn cảnh khó khăn thế nào đi nữa. Tôi vẫn luôn và sẽ luôn chiến thắng trong Ngài".

Khi chúng ta vui mừng, chúng ta đang bày tỏ cho những người xung quanh nhìn thấy Đức Chúa Trời là Đấng Thành tín và chúng ta đang tin cậy nơi Ngài.

Với sự vui mừng trong Chúa, tôi đã vượt qua những năm tháng khó khăn đó. Nhờ sự vui mừng trong Chúa, tôi bắt đầu mỗi buổi sáng bằng một bài hát ca ngợi Đức Chúa Trời của tôi. Bằng sự vui mừng, tôi đối diện mỗi ngày với niềm hy vọng mới và sự tin cậy mới trong những lời hứa của Chúa.

Năng lực này cũng sẵn dành cho bạn. Chúa đã hứa với bạn điều gì? Ngài có hứa với bạn rằng Ngài sẽ giải cứu bạn? Ngài có hứa sẽ ban chiến thắng cho bạn? Ngài hứa sẽ ban ơn trên mục vụ của bạn, chữa lành bạn, tha thứ bạn, gìn giữ bạn, có phải vậy không?

Chúa là Đấng vui lòng và có thể làm trọn lời hứa của Ngài, bất kể hoàn cảnh của bạn có thế nào. Hãy tiếp tục vững tin nơi lời hứa của Ngài vì những gì Chúa hứa thì Ngài sẽ làm trọn.

“Vì trong Ngài, tất cả mọi lời hứa của Đức Chúa Trời đều là “Có”. Do đó, cũng bởi Ngài mà chúng ta đều nói “A-men” để tôn vinh Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 1:20).

Bạn yêu dấu, đó chính là những gì bạn có thể vui mừng. Khi bạn vui mừng, bạn có thể kinh nghiệm năng lực của Chúa và bạn sẽ được nhẹ nhõm khi tin cậy Đấng có thể hướng dẫn bạn đi qua những khó khăn, tăm tối của biển đời.

“Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn, tôi lại còn nói nữa: Hãy vui mừng đi” (Phi-líp 4:4)

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài ban năng lực trong lúc con yếu đuối, trong lúc những bão tố của cuộc đời bủa vây. Phải, con sẽ nói như Sứ đồ Phao-lô rằng con vui mừng trong Ngài. Nguyện xin Cha đổ đầy niềm vui của Ngài trên đời sống con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, bất kể bạn đang phải trải qua những hoàn cảnh khó khăn thế nào, đây là giờ phút bạn nên vui mừng trong Chúa. Hãy đến với Ngài bằng một bài hát, bằng lời cầu nguyện chúc tán, ngợi khen, cảm tạ Chúa và xin sự vui mừng của Chúa tuôn đổ đời sống bạn ngay giờ này.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này