Trong việc dâng hiến, chúng ta thường cầu nguyện xin Chúa làm lợi ra khoản tiền mình đã dâng để ích lợi cho công việc nhà Chúa. Thỉnh thoảng chúng ta cũng cầu nguyện chúc phước cho những người giúp đỡ chúng ta. Chương trình hôm nay muốn mời gọi bạn gia tăng lời cầu nguyện chúc phước của mình lên thêm một cấp độ nữa, cầu nguyện cho cả những ai giúp đỡ người chúc phước cho bạn.

Hãy cho, các con sẽ được cho lại; người ta sẽ lấy đấu lớn đong đầy, nhận xuống, lắc cho đến khi đầy tràn, rồi đổ vào vạt áo các con; vì các con lường cho người ta mực nào, thì các con sẽ nhận lại mực ấy.”   (Lu-ca 6:38)

Trong lúc đi dự một hội nghị Cơ Đốc, tôi được lắng nghe bài chia sẻ của vị diễn giả đầy ơn qua câu Kinh Thánh Lu-ca 6:38,

“Hãy cho, các con sẽ được cho lại; người ta sẽ lấy đấu lớn đong đầy, nhận xuống, lắc cho đến khi đầy tràn, rồi đổ vào vạt áo các con; vì các con lường cho người ta mực nào, thì các con sẽ nhận lại mực ấy.”

Vị diễn giả này chia sẻ rằng ông cầu nguyện xin Chúa cho mình kinh nghiệm lẽ thật của câu Kinh Thánh Lu-ca 6:38 trong đời sống dâng hiến của cá nhân mình. Một ngày nọ, khi đang cầu nguyện với câu Kinh Thánh này, ông cảm thấy Chúa nhắc nhở mình rằng có điều gì đó còn thiếu. Ông xin Chúa chỉ cho ông thấy và sau đó, ông hiểu rằng chỉ cầu nguyện cho việc dâng hiến của mình thôi thì vẫn chưa đủ. Ông phải cầu nguyện cho cả những người dâng hiến cho mục vụ của ông, xin Chúa ban phước trên họ để họ có thể dâng hiến. Sau đó, Chúa lại đem ông lên thêm một cấp độ nữa, tức là không chỉ cầu nguyện xin Chúa ban phước cho những người sẽ dâng hiến cho mục vụ của ông nhưng cũng cầu nguyện cả cho những người chúc phước cho những người dâng hiến nữa.

Đây được gọi là lời chúc phước cấp độ 3, để khi đó phước hạnh không chỉ thêm lên mà được nhân cấp. Chúa là Đức Chúa Trời của sự nhân cấp. Chúng ta thấy rõ điều này trong sự sáng tạo khi Chúa phán truyền mọi loài vật sống phải kết quả, đầy dẫy và gia tăng gấp bội chứ không chỉ là thêm lên.

Điều này cũng đúng khi bạn chúc phước cũng như cầu nguyện cho người khác để họ được phước. Nếu chúng ta cầu nguyện theo cách ở trên, phước hạnh của chúng ta cũng sẽ được nhân cấp. Vì vậy, khi bạn dâng hiến hoặc ban cho, hãy nhớ cầu nguyện cho những người đã nhân hiến, ban cho, giúp đỡ bạn; và rồi tiếp đến cầu nguyện cho những ai chúc phước những người đó.

Buổi chiều hôm đó và sáng Chúa nhật tại Hội Thánh, tôi cầu nguyện về khoản dâng hiến của mình theo nguyên tắc vừa học. Vợ tôi gặp phải một số vấn đề về sức khỏe nên không thể đi làm hơn 2 năm rồi. Trong thời gian đó, bằng cách này, cách khác, Chúa đã tiếp trợ cho gia đình tôi đủ dùng mỗi ngày. Gia đình chúng tôi và cả bác sĩ điều trị cho vợ tôi đều đồng thuận là chúng tôi phải nộp hồ sơ xin chế độ hỗ trợ cho người khuyết tật. Vợ tôi đã điền vào mẫu đơn và gửi đi. Đơn của vợ tôi đã nhanh chóng bị từ chối. Vợ tôi đã kháng nghị yêu cầu xem xét lại quyết định và được sắp xếp một buổi điều trần vào thứ Ba tiếp theo.

Trong phiên điều trần, tôi thấy bản thân mình không thể làm được gì tốt hơn ngoài việc cầu nguyện. Vì vậy tôi đã thầm nguyện trong Thánh Linh. Sau đó, tôi nghe vị thẩm phán tuyên bố là vợ tôi đủ tiêu chuẩn hưởng chế độ phúc lợi cho người khuyết thật và chúng tôi sẽ nhận được quyết định chính thức trong vòng 7 đến 10 ngày. Chúng tôi vô cùng mừng rỡ và ngợi khen Chúa.

Ba ngày sau, vị luật sư của chúng tôi gọi để thông báo là quyết định của thẩm phán đã được đưa ra và gia đình chúng tôi rất được ưu ái. Cô cũng cho biết là kể từ thời điểm nhận quyết định tới lúc nhận tiền trợ cấp cho 2 năm không đi làm của vợ tôi ít nhất là phải mất 2 tháng và sau đó thì chúng tôi sẽ nhận được khoảng thu nhập đều đặn hàng tháng.

Rồi một tuần sau, vị luật sư gọi điện và thông báo là cô không hiểu được vì sao nhưng quá trình giải ngân tiền cho vợ tôi đã được xử lý. Chúng tôi vô cùng sững sờ. Vậy là chúng tôi đã nhận được khoản thanh toán cho quá trình 2 năm không thể đi làm của vợ tôi. Thật tạ ơn Chúa. Mọi việc theo quy trình đáng lẽ kéo dài 70 ngày thì giờ đây chúng tôi chỉ chờ đợi đúng 10 ngày. Chúng tôi dâng phần mười về khoản thu mình đã nhận và một lần nữa, tôi cầu nguyện cho khoản dâng đó, cầu nguyện cho những người đã chúc phước chúng tôi và cầu nguyện cho cả những người chúc phước cho những người chúc phước chúng tôi.

Khi bạn dâng hiến, tôi khích lệ bạn hãy cầu nguyện cho những người sử dụng số tiền dâng của bạn. Đó là sự chúc phước cấp độ một. Cũng hãy cầu nguyện cho những người đã chúc phước bạn, giúp bạn có thu nhập. Đó là lời chúc phước cấp độ 2. Sau đó hãy đi xa hơn nữa, cầu nguyện cho những người chúc phước những ai chúc phước bạn. Đó là lời chúc phước cấp độ 3. Và bạn hãy chờ xem Chúa sẽ làm gì với lời cầu nguyện của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban phước cho những ai sử dụng số tiền con đã dâng hiến để làm ích lợi thêm lên cho công việc Nhà Chúa. Xin Ngài ban phước dư dật cho những người chúc phước con cũng như làm ơn cho những người đã chúc phước họ, để phước hạnh của Chúa không chỉ được thêm lên mà còn gia tăng gấp bội giữa vòng con dân Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, Chúa muốn bạn trung tín trong việc dâng hiến và kinh nghiệm ơn phước Chúa ban trong đời sống bạn. Khi bạn dâng hiến, hãy nhớ áp dụng nguyên tắc của bài học hôm nay, cầu nguyện chúc phước đến cấp độ thứ 3 và chờ đợi xem những ơn phước lớn lao mà Chúa sẽ làm trong đời sống bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này