Những điều chúng ta làm và mọi lời nói ra đều xuất phát từ bên trong tấm lòng. Chúa hiểu thấu mọi suy nghĩ và con người bề trong của chúng ta. Ngài vui lòng về sự vâng lời và đời sống tin kính thật sự của con cái Ngài. Chúng ta sống đời sống đẹp lòng Chúa khi sẵn sàng vâng phục Ngài cách hoàn toàn.

Hôm nay, ngày 25/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cassey Nathan chủ đề VÂNG PHỤC TUYỆT ĐỐI.

“Đức Giê-hô-va có vui thích về tế lễ thiêu và các sinh tế, bằng sự vâng theo tiếng phán của Ngài chăng? Kìa, sự vâng lời tốt hơn sinh tế, sự nghe theo tốt hơn mỡ chiên đực.” (1 Sa-mu-ên 15:22)

Mạng xã hội là công cụ hàng đầu để chúng ta bày tỏ cảm xúc của mình. Trong thời đại kỹ thuật số này, chúng ta thường chú trọng đến vẻ bề ngoài của mình. Thông thường khi đăng hình ảnh trên mạng xã hội thì tôi cảm thấy có phần áy náy vì bài đăng không hoàn toàn phản ánh thực tế. Thật vậy, chúng ta từng dùng những bức ảnh với góc chụp và ánh sáng tốt nhất và khó có thể đoán được tính chân thật của hình chụp đẹp đẽ đó được. Ngoài ra, chúng ta thường thích những điều có vẻ như thuần khiết hơn là những điều thật sự thuần khiết được chấp nhận bởi Chúa.

Trong Ma-thi-ơ 23, chúng ta thấy Chúa Jêsus lên án sự giả hình. Ngài đã cảnh báo và khuyên răn các môn đệ vào thời đó cũng như chúng ta hiện nay phải lắng nghe, làm theo và vâng theo các điều được dạy trong Kinh Thánh chứ đừng nghe theo những hành vi phô trương của giới lãnh đạo tôn giáo:

“Họ làm việc gì cũng cốt để cho người ta thấy. Vì vậy, họ làm những thẻ kinh thật rộng, rủ tua áo cho dài.” (Ma-thi-ơ 23: 5)

Chúa Jêsus cảnh cáo chúng ta rằng những người Pha-ri-si, các thầy dạy luật và những người trong hàng ngũ tôn giáo là những người xem trọng vẻ bề ngoài thánh thiện và công chính của họ nhưng trong lòng họ đầy kiêu ngạo. Chúa Jêsus thất vọng tràn trề về lối sống giả tạo của họ. Vì thế, Chúa nói những người làm như vậy là ngu ngốc và khờ dại và ra lệnh cho họ phải làm sạch mọi suy nghĩ xấu xa trong lòng họ. Qua đó, Chúa muốn chúng ta phải quan tâm đến tấm lòng bên trong để người khác khi thấy những việc chúng ta làm sẽ phản chiếu được hình ảnh của Ngài.

Điều Chúa Jêsus dạy chẳng phải học thuyết mới mẻ. Về cơ bản, Chúa muốn bày tỏ cho chúng ta biết lý do vì sao Ngài thường xem trọng sự vâng lời của chúng ta hơn là của tế lễ (1 Sa-mu-ên 15:22). Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời chỉ dẫn Môi-se về cách xây dựng đền tạm cho Ngài vào ngày đầu tiên trong năm mới được chép trong sách Xuất Ai Cập Ký 39-40. Ngoài ra Ngài còn chỉ dẫn việc đặt những vật dụng vào những nơi thích hợp. Chẳng những từng đồ vật được đặt nơi đặc biệt mà còn có một vài thứ được thánh hoá theo sự chỉ dẫn cụ thể từ Đức Chúa Trời để làm theo. Tiếp theo đó, ông Môi-se làm theo sự chỉ dẫn của Chúa và thậm chí khi ông xức dầu cho ông A-rôn để thi hành chức vụ thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời. Đến ngày khánh thành đền tạm thì vinh quang của Đức Chúa Trời dẫy đầy nơi đó.

Còn trong Tân Ước, thì thân thể được ví sánh với đền thờ mà Đức Thánh Linh ngự vào. Đức Chúa Jêsus hết sức quan tâm đến những ý định và động cơ trong lòng của chúng ta. Vì lẽ đó chúng ta cần phải sống cuộc đời nên thánh và để vinh quang của Chúa dẫy đầy trong chúng ta. Chúng ta sống đời sống đẹp lòng Chúa chẳng phải bởi môi miếng mà bằng hành động vâng phục và sẵn lòng để biểu thị sự hiện diện của Ngài trong chính đời sống của chúng ta.

“Chúa sẽ chỉ cho con biết con đường sự sống; trước mặt Chúa có trọn niềm hoan lạc, bên phải Chúa có điều vui sướng vô cùng.” (Thi Thiên 16:11)

Vì thế khi sống cho Chúa phải là từ chính quyết định trong tấm lòng chứ chẳng cảm xúc nhất thời. Bạn phải sống với quyết định đó đến ngày gặp Cha Yêu Thương trên Thiên Đàng và được Chúa khen là đầy tớ ngay lành và trung tín.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng bài học tĩnh nguyện hôm nay để nhắc con nhớ rằng con cần phải sống vâng phục và làm đẹp lòng Ngài. Chẳng những bằng lời nói không thôi nhưng điều đó xuất phát từ tấm lòng yêu Chúa và muốn Ngài đẹp lòng. Xin Chúa giúp con luôn làm theo điều Ngài chỉ dẫn trong mọi việc dù lớn hay nhỏ mà con đối diện trong cuộc sống này. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy cam kết làm theo lời chỉ dẫn của Chúa trong Kinh Thánh để sống một cuộc đời vâng phục và nên thánh trong đời sống hằng ngày của bạn. Hãy noi theo gương của Chúa Jêsus Christ và trở thành đại sứ của Ngài tại trần gian này. Hãy để Lời của Đức Chúa Trời biến đổi bạn và giúp bạn luôn luôn bày tỏ tấm lòng vâng phục Ngài cả bên trong lẫn bên ngoài. Hãy sống trong sự hiện diện của Chúa và làm đẹp lòng Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
25/02/2024