3 cách để xây dựng thói quen đọc Kinh Thánh mạnh mẽ

Dưỡng linh
02:50 15/06/2021

Oneway.vn - Tất cả Cơ Đốc nhân muốn lớn lên trong Chúa đều cần phải đọc Kinh Thánh mỗi ngày. 

Vậy nên, việc xây dựng một thói quen đọc Kinh Thánh mạnh mẽ là một điều rất quan trọng phải làm. Qua nó, chúng ta biết Chúa Jêsus Christ hơn và được lớn lên trong Ngài. 2 Phi-e-rơ 3:18 khuyên ta "hãy tăng trưởng trong ân điển và sự hiểu biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ".

Trong bài này, chúng ta sẽ nói về một số cách để xây dựng một nề nếp học Kinh Thánh mạnh mẽ. Như mọi thói quen mới, ta cần dành cho nó thời gian và nỗ lực, biết rằng nếu tiếp tục đi tới, ta sẽ sớm gặt hái thành quả của công sức mình.

Đây là 3 lời khuyên để phát triển thói quen đọc Kinh Thánh:

  1. Dành một thời điểm cố định trong ngày để đọc

Như mọi hoạt động thể dục, một nề nếp đọc Kinh Thánh được xây dựng tốt nhất bằng việc lập lại đều đặn. Khi chúng ta làm đi làm lại một việc, chúng ta rèn luyện nó thành một điều bình thường mới của mình.

Cách tốt nhất để làm là đặt một thời gian cố định trong ngày để đọc Kinh Thánh, và giữ chắc nó. Ví dụ, nếu bạn dậy lúc 6g sáng mỗi ngày, hãy cam kết đọc Kinh Thánh ngay sau khi dậy, lúc 6g10.

Nếu bạn không có một thời gian dậy cố định, bạn có thể cam kết đọc Kinh Thánh vào một thời điểm khác. Ví dụ, bạn có thể đọc mỗi tối vào 9g, hay trước khi đi ngủ lúc 10g.

Nếu việc lên lịch một thời điểm cố định không có hiệu quả, bạn có thể cam kết đọc nó vào những lúc cố định trong ngày, không nhất thiết phải đúng thời điểm. Ví dụ, bạn có thể cam kết đọc Kinh Thánh vào mỗi bữa trưa,hoặc ngay khi bạn thức dậy - bất kể thời điểm nào.

  1. Đọc liên tục

Một số Cơ Đốc nhân có thói quen sai lầm là "đọc bất cứ chỗ nào tôi mở Kinh Thánh mình ra." Nghiêm túc mà nói, cái này là sai. Chúng ta có thể phát triển những niềm tin sai lạc với nó. Bạn đừng làm vậy.

Thay vào đó, hãy đọc liên tục. Nơi bạn dừng bữa nay trở thành điểm bắt đầu của của bài đọc ngày mai. Làm như vậy giúp bạn đi đúng hướng. Hãy nhớ rằng Kinh Thánh không phải ngẫu nhiên được sắp xếp theo thứ tự như vậy.

  1. Áp dụng điều bạn đã đọc và học được

Gia-cơ 1:22 nói cho chúng ta "Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình". Phao-lô cũng nói ở Phi-líp 4:9 "Những gì anh em đã học, đã nhận, đã nghe và đã thấy trong tôi, hãy làm đi, thì Đức Chúa Trời của sự bình an sẽ ở với anh em".

Hãy vâng phục những gì Lời Chúa nói. Đừng xem Kinh Thánh như một quyển sách bỏ túi hay một quyển sách truyền cảm hứng đầy những câu chuyện thú vị. Kinh Thánh là Lời Chúa, và nó có ý nghĩa hơn là chỉ vậy:

"Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời cảm thúc, có ích cho sự dạy dỗ, khiển trách, sửa trị và huấn luyện trong sự công chính, để người của Đức Chúa Trời được toàn vẹn và sẵn sàng cho mọi việc lành." (Ti-mô-thê 3:16-17)

Bài: JB Cachila; dịch: Richard Huynh

(Nguồn: ChristianToday.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này