4 người tin Chúa nhờ ‘Bữa cơm 0 đồng’ giữa đại dịch

Việt Nam
06:18 18/04/2020

Oneway.vn - Các bạn thanh niên HTTL Hoà Mỹ (Đà Nẵng) trao 1.000 suất cơm 0 đồng cho những lao động nghèo trên địa bàn thành phố, qua đó, có 4 người tin nhận Chúa. 
Giữa những ngày đại dịch Covid-19 đang hoành hành khiến không ít người lao động nghèo khốn đốn, thì những bữa cơm 0 đồng phần nào giúp họ ‘cầm cự’ qua ngày. 

Với câu Kinh Thánh nền tảng "Chúng ta yêu, vì Chúa yêu chúng ta trước” (I Giăng 4:19), và thông điệp “Bằng cách này hay cách khác, tình yêu thương đang được lan toả”, Ban Thanh Niên Hoà Mỹ đã góp chút sức lực nhỏ bé để ‘không người Việt Nam nào bị bỏ lại, không ai phải chịu đói”  trong ‘cuộc chiến’ dai dẳng với Covid-19.
Với khoảng 150 suất cơm mỗi ngày trong vòng 7 ngày liên tiếp (từ 9-15/4/2020), 1.000 suất cơm đã được trao cho những lao động nghèo, những người lượm ve chai, bán vé số, xe ôm, người khuyết tật, vô gia cư… 

‘Từ khâu nhỏ nhất, tất cả đều do tín hữu trong Hội Thánh góp phần chuẩn bị. Thiết kế, in ấn, dán câu Kinh Thánh lên từng hộp cơm… Các món ăn được thay đổi theo ngày, do một số đầu bếp phụ nấu’, một thành viên cho biết. 
Mỗi suất cơm trị giá khoảng 25.000đ được các bạn thanh niên ‘quy đổi’ tương đương ‘giá 1 ly trà sữa bình thường’, để kêu gọi những bạn trẻ dự phần dâng hiến. 
‘Bữa ăn 0 đồng’ không chỉ dừng lại là hoạt động thiện nguyện, chia sẻ yêu thương, mà qua đó, đã có 4 thân hữu bằng lòng cầu nguyện tin nhận Chúa, khi nhân sự Ban Truyền giáo cùng phối hợp chia sẻ Phúc Âm cho những người đến nhận cơm. 

Bên cạnh đó, chính các bạn thanh niên nhận thấy sự đồng hành của Chúa khi lần lượt vượt qua những khó khăn trong suốt quá trình tổ chức. 

Đồng thời, các bạn kinh nghiệm sự tiếp trợ của Chúa, khi có nhiều ân nhân đã đóng góp dự phần cho những bữa ăn 0 đồng này. ‘Có cả thân hữu khi đi ngang qua thấy, thì đã ‘đề nghị’ được góp phần để chuẩn bị thêm nhiều suất ăn hơn’.  
“Vì nhu cầu lớn, khi ‘Bữa cơm 0 đồng’ đã tạm dừng, nhưng ngày nào cũng có người tới hỏi, cho nên dự kiến sẽ tiếp tục trong những ngày tới”, một nhân sự chia sẻ. 

Với mỗi suất cơm được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm vệ sinh trao tặng, là ‘thêm một người được no, thêm một trái tim được sưởi ấm, và thêm ít nhất 1 hạt giống Tin Lành được gieo ra’.Vì thế, khi mà cuộc chiến với dịch bệnh còn chưa có ngày kết thúc, ước mong rằng những hoạt động thiện nguyện sẽ tiếp tục được nhân rộng trong vòng các con cái Chúa và Hội Thánh, để Danh Chúa được đồn ra. 
Kinh Thánh chép: “Vì sẽ có kẻ nghèo trong xứ luôn luôn, nên ta mới dặn biểu ngươi mà rằng: Khá sè tay mình ra cho anh em bị âu lo và nghèo khó ở trong xứ ngươi” (Phục truyền Luật lệ Ký 15:11).

Bài: HN.; Ảnh: Fanpage Thanh niên Hoà Mỹ 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này