Áo ấm đến trường

Công tác xã hội
05:34 19/12/2019

Oneway.vn - 5g sáng, khi sương chưa tan và trời còn lạnh buốt, 2 chị em Hoàng Thị Kia (10 tuổi) và Hoàng Thị Lia (8 tuổi) đã thức giấc, sửa soạn, rồi ngồi vào bàn ôn bài để chuẩn bị đến lớp. 

Không như mọi hôm, sáng nay đến lớp, các em khoác thêm trên mình chiếc áo ấm mới, mà theo Lia thì “Em thích lắm. Em cũng có áo ấm nhưng đã cũ và bị rách rồi”. 

Trường học cách nhà Thị Lia không xa lắm, nhưng với cái lạnh thấu xương tại một vùng đất hẻo lánh vào những ngày cuối năm, thì thêm một chiếc áo cũng giúp em rất nhiều, ít ra là để không bị run lên bần bật mỗi bận gió lùa qua khung cửa sổ lớp học, hay là “đến chiều về lạnh lắm”, Thị Lia nói. 

Cũng như bao bạn bè trang lứa, 2 chị em Thị Kia, Thị Lia được mang, mặc bất cứ thứ gì để đến trường, miễn là đủ ấm. Vì biết hoàn cảnh gia đình các học sinh của mình: “Gia đình mới di cư vào, còn thiếu thốn trong cuộc sống”, mà Thầy Hiệu trưởng Thái Mai Tịnh và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cũng không quy định khắt khe mấy trong vấn đề đồng phục. 

Thầy Tịnh nói thêm rằng, tuy chỉ là chiếc áo ấm, nhưng cũng san sẻ bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình, và giúp các học sinh được ấm áp, có sức khoẻ khi đến trường. Thầy nhắc các em phải giữ gìn cẩn thận để có thể sử dụng lâu dài. 

Mục sư Y Sôn (Ban Y tế - Xã hội tỉnh Đắk Nông), thay mặt Hội Thánh cảm ơn chương trình Edukids-Cùng Em Đến Trường đã tặng quà cho các học sinh, mà phần lớn là người H’mông, trong đó cũng hầu hết là những tín hữu Cơ Đốc trên địa bàn. Mục sư nhắc thêm về tinh thần Cơ Đốc giáo: “Biến đổi cộng đồng. Biến từ chỗ thất học thành có học, từ chỗ chưa tốt trở nên tốt đẹp hơn trong cuộc sống”. Mục sư Y Sôn cũng nhắc nhở các em ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập và vâng lời Thầy Cô giáo. 

Trường Tiểu Học Nguyễn Bá Ngọc là một trường nằm trong vùng sâu vùng xa thuộc xã Quảng Hoà, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông, với hơn 80% học sinh là người H’mông. Dù điều kiện còn thiếu thốn và cũng phải tằn tiện trong chi tiêu hằng ngày, nhưng hầu hết người dân đều mong cho con em mình được đến trường, được đi học con chữ. Chị Sùng Thị Sải, một người H’mông ở Bắc Kạn di cư vào, dắt em đến nhận quà, chia sẻ rằng: “Thời nay ai cũng học hết. Nếu không học thì khi lớn lên khó khăn lắm”, Thị Sải nói bằng kinh nghiệm của chị.  

Sáng 17/12/2019, chương trình Edukids-Cùng Em Đến Trường đã đến thăm và tặng 596 chiếc áo ấm cho học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc trong chương trình “Áo Ấm Đến Trường”, thuộc dự án Orphan's Promise, với mong muốn đồng hành với học sinh nghèo khắp cả nước.

 

Bài viết: Hoàn Nguyện

Hình ảnh: Hồng Tuấn - Thành Tấn 

Edukids - Cùng Em Đến Trường” là dự án phát triển cộng đồng và xã hội thông qua hỗ trợ giáo dục cho các em học sinh nghèo khắp các vùng miền Việt Nam. Dự án mong muốn các em học sinh vùng nông thôn khó khăn sẽ có một môi trường học tập với cơ sở vật chất, hệ thống vệ sinh đảm bảo, trang thiết bị học tập đầy đủ và được chăm sóc sức khỏe răng miệng”.

Mọi đóng góp cho dự án, xin vui lòng gửi về:  

Số tài khoản: 0071001283271

Chủ tài khoản: Phan Thị Mỹ Dung

Ngân hàng Vietcombank - CN TP.Hồ Chí Minh. 

Nội dung: Edukids + số điện thoại. 




bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này