Các nhà truyền giáo ủng hộ phụ nữ trong vai trò giảng dạy Phúc âm

Quốc tế
04:19 21/07/2020

Oneway.vn - Một cuộc khảo sát cho thấy hầu hết các nhà truyền giáo đều ủng hộ phụ nữ trong vai trò lãnh đạo Hội thánh, gồm cả việc rao giảng trên bục giảng vào buổi thờ phượng Chúa Nhật.

Trong cuộc khảo sát do nhà khoa học chính trị Ryan P Burge thực hiện, có 72,8% người tham gia ủng hộ phụ nữ giảng dạy Phúc âm vào buổi thờ phượng sáng Chúa nhật.

Tám phần mười (81%) rất vui khi được nghe phụ nữ giảng dạy tại các buổi nhóm họp, và 86,9% đồng ý rằng phụ nữ nên được dạy Trường Chúa nhật.

Một phần năm các nhà truyền giáo từ 65 tuổi trở lên không đồng ý với việc phụ nữ rao giảng, và cũng có một phần năm các nhà truyền giáo từ 18 đến 35 tuổi phản đối phụ nữ đứng trên bục giảng.

Ông Burge cho biết cuộc khảo sát thể hiện rằng "giữa tất cả các cuộc tranh luận xung quanh vai trò lãnh đạo và giới tính trong nhiều năm, có thể thấy những ý kiến trái chiều hiện tại đã giảm đi rất nhiều."

Cuộc khảo sát về các vấn đề đức tin năm 2011 cũng cho thấy gần hai phần ba số tín đồ Báp-tít phía Nam (64,7%) đều ủng hộ các nhà truyền giáo nữ.

Vai trò của phụ nữ trong Hội thánh vẫn là một vấn đề gây chia rẽ. Năm ngoái, John MacArthur đã bị chỉ trích vì công kích Beth Moore và các nhà truyền giáo nữ, nói rằng họ nên "về nhà" bởi vì "không có chỗ nào trong Kinh Thánh cho phép một người phụ nữ giảng đạo".

 

Bài: Stephanie Velez; dịch: Jennie 

(Nguồn: christiantoday.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này