Cầu nguyện khẩn thiết cho 150.000 Cơ Đốc nhân Syria

Quốc tế
10:24 06/11/2019

Oneway.vn -“Quân thánh chiến Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào một thị trấn Cơ Đốc giáo ở Syria, bắt đầu chiến dịch diệt chủng sắc tộc”, luật sư ủng hộ tự do tôn giáo Lauren Homer nói với CBN News.

Homer, luật sư của Law và Liberty International đã làm việc với các Cơ Đốc nhân và các nhóm tôn giáo thiểu số khác ở Đông Bắc Syria trong nhiều năm. Họ được hưởng tự do tôn giáo dưới chính phủ dân chủ mới - Cơ quan tự quản Đông Bắc Syria (SANES).

Cô cảnh báo: 150.000 Cơ Đốc nhân ở Đông Bắc Syria phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị lưu đày do những cuộc tấn công man rợ do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan lãnh đạo. Cô yêu cầu các Cơ Đốc nhân trên toàn thế giới cầu nguyện cho các anh chị em Syria đang trong tình trạng nguy hiểm.

Dưới đây là nguyên văn bức thư của Homer gửi cho CBN News, Chánh văn phòng Trung Đông Chris Mitchell:

"Tại thời điểm này, 150.000 Cơ Đốc nhân ở Đông Bắc Syria phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị lưu đày do các cuộc tấn công dã man của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Các Cơ Đốc nhân đã chạy trốn khỏi khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, cùng với hàng xóm người Kurd và Ả Rập - 400.000 người tị nạn.

Hơn 500 thường dân đã chết. Nhiều người phải chịu những tội ác kinh hoàng dưới bàn tay quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ đang phớt lờ lời hứa ngừng bắn mà họ đã thực hiện với cả Mỹ và Nga.

Hiện tại, lực lượng thánh chiến Thổ Nhĩ Kỳ với vũ khí hạng nặng đang bao vây thị trấn Tel Tamer của người Assyria. Thổ Nhĩ Kỳ đang ném bom dữ dội vào những ngôi làng gần đó, và có thể sẽ sớm đánh bom Tel Tamer. Cơ Đốc nhân ở Tel Tamer đang kêu gọi anh chị em bên ngoài Syria ngăn chặn các cuộc tấn công trước khi tất cả người dân mất mạng.

Tel Tamer có ý nghĩa rất lớn với các Cơ Đốc nhân Syria và những kẻ tấn công thánh chiến. Các Cơ Đốc nhân Assyria đã buộc phải chạy đến nơi này để thoát khỏi cuộc diệt chủng Thổ Nhĩ Kỳ 100 năm trước. Họ định cư ở thung lũng sông Khabour, xây dựng Tel Tamer và những ngôi làng gần đó. ISIS đã tấn công, bao vây Tel Tamer vào năm 2015. Sau khi bắt được hơn 300 con tin Cơ Đốc giáo, Mỹ quyết định giúp đỡ.

Các cuộc không kích của Mỹ đã giúp khu vực này không bị ISIS tàn phá vào năm 2015. Các Cơ Đốc nhân đóng vai trò quan trọng trong Lực lượng Dân chủ Syria đa tôn giáo.

Bây giờ, lịch sử lặp lại. Những chiến binh thánh chiến Thổ Nhĩ Kỳ đang quay trở lại để chiếm Tel Tamer và tiêu diệt các Cơ Đốc nhân còn lại. Lần này còn có không quân Thổ Nhĩ Kỳ, số lượng áp đảo và trang thiết bị quân sự tiên tiến. Erdogan gọi đây là “cuộc chiến chinh phục tôn giáo” và kêu gọi dùng bạo lực chống lại những kẻ ngoại đạo ở Syria.

Hạ viện Mỹ thông qua HR 4695 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29 tháng 10 (cùng với một dự luật chống lại tội ác diệt chủng của Thổ Nhĩ Kỳ 1918  với Cơ Đốc nhân).

Nhưng luật pháp tại Thượng viện lại bị trì trệ. Được biết, lãnh đạo phe đa số Mitch McConnell sẽ không đưa ra thực hiện.

Chúng tôi kêu gọi tất cả những người có liên quan kiêng ăn và cầu nguyện cho Syria, cho sự khôn ngoan của các nhà lãnh đạo Mỹ và mọi quốc gia phản đối sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ, chấm dứt bạo lực, rút các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, vì sự an toàn, bình yên và an ninh cho các Cơ Đốc nhân Syria Assyrian/Syriac và hàng xóm của họ. Nhiều người đang phải ngủ trên đường phố vì thiếu nơi trú ẩn.”

Hàng chục ngàn người đang ở trong các trại trú ẩn tạm thời, không có sự hỗ trợ từ bên ngoài do các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Rất khó để trốn thoát đến Iraq. Không có một nơi nào an toàn bên trong NE Syria.

 

Bài: Chris Mitchell, dịch: Daisy

(nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này