Cầu thay cho thành Ba-by-lôn

Dưỡng linh
03:42 17/09/2021

Oneway.vn - Bạn đang tạm sống lưu đày ở một nơi nào đó trên thế giới này. Bạn đang sống tại "Ba-by-lôn" của chính mình chăng? Hãy cầu nguyện cho cộng đồng "Ba-by-lôn" ấy.

Hãy tìm cầu sự thịnh vượng cho thành mà Ta đày các con đến. Hãy cầu nguyện với Đức Giê-hô-va cho thành ấy, vì sự thịnh vượng của nó là sự thịnh vượng của các con. (Giê-rê-mi 29:7)

Những người Giu-đa lưu đày không muốn Ba-by-lôn được thịnh vượng. Họ không muốn đóng góp gì cho phúc lợi của người Ba-by-lôn. Ba-by-lôn là kẻ thù của họ về mặt chính trị, quân sự và đạo đức.

Dường như bức thư của Giê-rê-mi dành cho những người lưu đày là mạng lệnh vô cùng quyết liệt của Chúa. Cả cuộc đời họ đã làm việc vì sự bình an của Giu-đa. Bây giờ họ phải tìm kiếm sự bình an cho Ba-by-lôn. Họ lại còn phải cầu thay cho Ba-by-lôn.

Đức Chúa Trời muốn những người lưu đày ở vào tư thế của dân Ba-by-lôn. Chúa muốn họ phải siêng năng để biến Ba-by-lôn trở thành vùng đất tốt hơn vì họ phải sống trên vùng đất ấy. Chúa muốn họ vừa làm việc vừa cầu thay để Ba-by-lôn được thịnh vượng. Ngài muốn họ là ánh sáng và là muối trong nền văn hóa Ba-by-lôn.

Lá thư của Giê-rê-mi không cho phép dân lưu đày rút vào trong vỏ ốc an toàn của mình. Người Ba-by-lôn đem họ về như những phu tù, nhưng Chúa đang biến họ trở thành những chứng nhân và chiến sĩ cầu nguyện.

Lời Chúa qua Giê-rê-mi đã nêu lên một tiêu chuẩn sống cho các tín hữu, và tiêu chuẩn ấy đã được nhấn mạnh xuyên suốt phần còn lại của Kinh Thánh. Chúa Jêsus bảo hãy cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ các ngươi (Ma-thi-ơ 5:44). Phao-lô nói rằng, nếu có thể được hãy ở cho hòa thuận với mọi người chung quanh (Rô-ma 12:18).

Phi-e-rơ nói rằng hãy ăn ở ngay lành giữa người chưa tin Chúa, để mặc dầu họ vu khống chúng ta những điều sai trật, nhờ nhìn thấy những việc lành của chúng ta mà ngợi khen Chúa khi Ngài đến (I Phi-e-rơ 2:12). Phi-e-rơ cũng nói hãy kính mọi người, yêu anh em, kính sợ Đức Chúa Trời và tôn trọng vua (I Phi-e-rơ 2:17).

Những người lưu đày có thể siêng năng làm việc và có cuộc sống thành công tại Ba-by-lôn. Nhưng họ vẫn mong ước trở về quê nhà. Cũng vậy, các tín hữu ngày nay cũng mong được về nhà trên Trời. Bạn đang tạm sống lưu đày ở một nơi nào đó trên thế giới này. Bạn đang sống tại "Ba-by-lôn" của chính mình chăng? Hãy cầu nguyện cho cộng đồng "Ba-by-lôn" ấy.

Điều gì khích lệ bạn cầu thay cho những người hư mất?

David Coldwel - Theo sách Đức Chúa Trời của Giê-rê-mi
(Nguồn: duonglinh.cdnvn)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này