"Con gái à! Khoẻ rồi, mình về nhà thôi!"

Việt Nam
04:44 22/11/2019

Oneway.vn - "Gia Hân bé nhỏ của ba mẹ! Nếu ai đó hỏi mẹ điều kỳ diệu nhất trong cuộc sống là gì? Mẹ sẽ trả lời: đó là sự hiện hữu của các con trong cuộc đời của mẹ.

Thực sự cho đến ngày hôm nay ba mẹ đã trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc kể từ lúc con và em Bảo Hân có mặt trong gia đình và cuộc sống của ba mẹ.
 
Các con sinh ra không phải “nhỡ kế hoạch” mà các con sinh ra để hoàn tất kế hoạch của Chúa, Gia Hân à!
 
Những ngày qua Gia Hân bé nhỏ của ba mẹ đã làm rất tốt, mặc dù chỉ có mình con nhưng con đã chiến đấu rất kiên cường!
 
Mẹ biết con làm được điều đó nhờ ĐẤNG BAN THÊM SỨC CHO CON.
Ba mẹ đã dự định sinh mổ 2 con nhưng chương trình của Chúa lại cho mẹ sinh thường 2 con vào lúc 08 giờ 05 phút, ngày 06/09/2019.
 
Con ở nhà với mẹ và anh, chị, em được 13 ngày thì phải xa gia đình đến nơi được chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của con, và mẹ vẫn tin đó là chương trình của Chúa.
 
Ngày 21/10 là ngày sinh nhật chị Cốm tròn 2 tuổi nhưng cũng là ngày cả gia đình mình, ông bà nội, ông bà ngoại và ba mẹ, cậu, các anh chị cảm thấy sao nó dài và nặng nề đến thế.
 
Tim con đã ngừng đập....
Máy trợ thở lúc này cũng chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt cho con. Sụn thanh quản của con mềm không đặt được ống thở, phải mở nội khí quản và nhiễm sắc thể 14/22 bị lỗi. Ca phẫu thuật Pierre robin, phương cách cuối cùng để cứu con cũng không thể thực hiện được vì sức khoẻ con quá yếu, con có thể mất trong lúc phẫu thuật, hoặc nếu thành công sẽ để lại di chứng nặng nề.
 
Ba mẹ không thể tưởng tượng cảnh chính tay mình sẽ rút máy trợ thở và để con xa ba mẹ mãi mãi, và rồi mẹ nghĩ con về với Chúa có lẽ là điều nhẹ nhàng nhất, ở đó không có kháng sinh, không phải tiêm thuốc, không phải chụp chiếu, không phải lấy máu, không đau đớn thêm bất cứ điều gì nữa... nơi đó chỉ có sự bình an, vui mừng, nhưng mẹ phải xa con sớm quá mẹ không đành lòng!
 
Mẹ thấy xót xa, mẹ thương con, rồi thương cả bà nội là người bên con một tháng vừa qua trong viện, mẹ thương ba ngày ngày mang từng túi sữa vào cho con. Mẹ khóc, mẹ nghẹn không thể thốt lên thêm lời cầu nguyện nào nữa, mẹ nhìn ảnh con, nhìn anh chị con ở nhà cười đùa mà lòng mẹ đau đớn lắm!
 
Mẹ chỉ biết khóc, thiếp đi rồi lúc dậy mẹ tự trấn an mình, con chỉ tạm xa ba mẹ thôi, rồi gia đình mình vẫn sẽ gặp lại nhau mà...
 
Mẹ cũng không nghĩ biến cố này với gia đình mình lại lớn đến thế và mẹ thương con vô cùng Gia Hân à! Đêm đó là một đêm thức trắng với mẹ, với ông bà nội, ông bà ngoại. Đêm đó cũng là đêm có hàng trăm lời cầu thay, khẩn nguyện thầm lặng cho con. Và đêm đó, Chúa vẫn đang hành động!
 
Ngày 22/10, ông bà ngoại lên từ 3 giờ sáng, ông nội ở nhà đi lo phần đất cho con, ba mẹ vào viện để xin đón con trở về!!!
 
Quãng đường đi ngày hôm đó sao mà ngắn thế, mẹ mong gặp con từng ngày nhưng không phải gặp con rồi xa con mãi mãi như thế này. Cổ họng mẹ nghẹn đắng, sống mũi mẹ cay cay, mẹ không thôi dừng được nước mắt!
 
Mẹ sẽ đối diện với những tháng ngày sau thế nào khi thấy các anh, chị, em con lớn khôn từng ngày mà không thấy con???
Thực sự, mẹ rất nhớ con...
 
Nhưng con yêu của mẹ! Dù ba, hay mẹ mất bất cứ ai đó không thành tín thì Chúa vẫn thành tín. Ngài đã lắng nghe lời cầu thay cho con,ngay cả trong lời cầu nguyện đó vẫn có sự nghi ngờ và tuyệt vọng. Chúa đã cho tim con đập ổn định trở lại, đường thở của con đã có hy vọng. Ngài hành động trên tấm lòng những người bác sĩ để họ gác lại các ca phẫu thuật khác và ưu tiên cho con trước nhất.
 
15 giờ 20 phút, chiều 22/10/2019 con đã vượt qua ca đại phẫu thuật. Sáng 23/10 bà ngoại thăm con, thấy con đã mở mắt, chân tay cử động. Ngày 24/10 bác sĩ bắt đầu kéo dãn thiết bị cho con mỗi ngày 1-2mm. Ngày 25/10 con đã được chuyển từ phòng hồi sức tích cực sang phòng thường và được rút máy trợ thở. Và cho đến ngày hôm nay, con đã ở nhà cùng ba mẹ. Con lại như những đứa trẻ bình thường khác, khôn ngoan, không bệnh tật, mọi thứ vượt quá điều ba mẹ cầu xin.
 
Tuần trước cả gia đình mình cùng đến Hội Thánh thờ phượng Chúa. Sáng nay, 22/11/2019 ba mẹ đưa con đi khám định kỳ, bác sĩ cho biết con hoàn toàn khoẻ mạnh.
Ha-lê-lu-gia! Ngợi khen Chúa vì Ngài là Đấng quyền năng, Chúa đã gọi La-xa-rơ từ trong hầm mộ được sống lại thì ngày hôm nay Ngài đã làm điều quá kỳ diệu trên Gia Hân!
 
Con sẽ sống và sẽ làm sáng danh Chúa vì từ lúc hoài thai con cho đến khi lọt lòng mẹ đều đã là một sự màu nhiệm Gia Hân à!
 
Một ngày nào đó ba mẹ, hay ai đó hoặc chính bản thân con cũng sẽ về với Chúa, nhưng dù đó là ngày nào thì con vẫn luôn nhớ rằng: Chúa là tuyệt vời nhất, mọi kế hoạch của Chúa đều là tốt nhất!
 
Tiếp tục nương cậy Chúa nhé con yêu của mẹ!
 
 
 
Vũ Minh Huyền 
 
Hình ảnh do người nhà cung cấp
 
 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này