Đừng hành động như nô lệ của tội lỗi

Dưỡng linh
02:20 18/11/2019

Oneway.vn - Bạn đã chết về phần tội lỗi, nên đừng hành động như nô lệ của tội lỗi nữa.

Mục sư Tony Evans kể câu chuyện: một chàng trai nói với chuyên gia dinh dưỡng của mình rằng: tôi cần thay đổi chế độ ăn uống. Mỗi lần đi qua cửa hàng tạp hóa, tôi lại muốn ăn thức ăn dành cho cún. Khi bước vào, tôi cảm thấy bị gian hàng thức ăn này lôi cuốn một cách khó hiểu. Tôi nhìn chằm chằm vào hình ảnh những chú chó minh họa trên túi thức ăn và tưởng tượng rằng sẽ rất vui khi chơi với chúng. Và sau đó tôi chỉ muốn xé một túi và ăn thức ăn cho chó. Đôi khi quá phấn khích, tôi sủa, tru lên và nằm ngửa ra, gây chú ý để mọi người đi ngang qua gãi bụng tôi.

Các chuyên gia dinh dưỡng hỏi: “Điều này nghe thật kỳ lạ. Bạn đã như thế này bao lâu rồi?”

Người đàn ông trả lời: “Từ khi tôi còn là một chú cún con”.

Mục sư Tony nói: “Một số việc đòi hỏi nhiều hơn là chỉ sửa đổi hành vi. Sự biến đổi phải bắt đầu với bản chất”.

Thay đổi bắt đầu với cách bạn nhìn chính bản thân mình. Sứ đồ Phao-lô nói trong Rô-ma 6:11: Vậy anh em cũng hãy coi mình như chết về tội lỗi và như sống cho Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.

“Coi” trong tiếng Hy Lạp là logizomai, có nghĩa là nhìn vào thứ này và coi nó như một thứ khác. Chúng ta phải xem (nghĩ) bản thân mình đã chết về tội lỗi, và khi làm như vậy, Chúa truyền năng quyền của sự sống mới vào chúng ta.

Đức tin là phương tiện để chúng ta nhận được sự tha thứ, cũng là phương tiện giúp chúng ta nhận quyền năng để được nên thánh.

Khi chúng ta đặt niềm tin vào Đấng Christ đã chết thay tội lỗi mình, Chúa sẽ xem đức tin chúng ta là công bình. Khi chúng ta nghĩ mình đã chết vì tội lỗi, Chúa truyền vào chúng ta sức sống mới. Nói cách khác, như chúng ta tin rằng mình đã được chuộc, chúng ta cũng tin vào năng quyền thánh hoá.

Có thể bạn không cảm thấy năng quyền phục sinh. Thực tế, bạn sẽ cảm nhận nhiều tội lỗi và những ham muốn sai lầm tồn tại trong bạn. Nhưng trong đời sống Cơ Đốc nhân, quyền năng đến từ đức tin: Tin vào sự công chính mà Chúa đã tuyên bố trên chính bạn sẽ mang đến cho bạn sức mạnh. Bạn sẽ nhận được quyền năng để bước đi trong chính nghĩa.

Một khi coi mình đã chết về tội lỗi và sống trong Chúa, chúng ta có thể nắm lấy danh tính mới của mình trong Đấng Christ và đứng trước Chúa, sống đúng mục đích tốt đẹp Chúa dành cho cuộc sống chúng ta: Vậy, chớ để tội lỗi cai trị trong xác hay chết của anh em, và chớ chiều theo tư dục nó. Chớ nộp chi thể mình cho tội lỗi, như là đồ dùng gian ác, nhưng hãy phó chính mình anh em cho Đức Chúa Trời, dường như đã chết mà nay trở nên sống, và dâng chi thể mình cho Đức Chúa Trời như là đồ dùng về sự công bình (Rô-ma 6: 12-13).

Nhưng mặc dù tội lỗi không cai trị bạn, nó vẫn có thể xâm chiếm và quấy rối bạn. Nó tìm cách để biến bạn thành nô lệ của nó, và lăm le thống trị bạn.

Một số người nghĩ rằng có thể chơi đùa với tội lỗi mà chẳng hại gì. Có thể đi cùng và thỏa hiệp với tội lỗi trong cuộc sống mà chẳng bị ảnh hưởng.

Điều đó hoàn toàn sai lầm. Tội lỗi là kẻ săn mồi, nó đang hành động để làm chủ cuộc sống chúng ta. Những câu chuyện thời sự như: “Người đàn ông Florida bị “thú cưng” báo sư tử vồ”. Một anh chàng nuôi một con báo sư tử tên là Fluffy như thú cưng đã rất lâu, bỗng một ngày nọ, Fluffy vung chân và xé toạc mặt anh ta.

Ai cũng rất ngạc nhiên: “Ồ, nhưng Fluffy luôn rất dịu dàng và ngọt ngào”. Chắc chắn có những lúc nó dịu dàng. Nhưng đặt tên cho loài báo sư tử là “Fluffy” cũng không thể nào thay đổi bản chất của nó - kẻ săn mồi hung bạo. Nếu bạn nuôi một con báo sư tử trong nhà, đến một lúc nào đó, nó sẽ trở mặt và ăn thịt bạn. Đó là bản chất của nó.

Để nắm lấy bản sắc của chúng ta trong Đấng Christ, trước tiên phải coi mình đã chết về tội lỗi và tin vào điều đó, ngay cả khi chúng ta không cảm thấy như vậy. Chúng ta phải tin rằng mình đã được cứu chuộc, nên thánh vì mọi lời hứa của Đức Chúa Trời đã được trọn thông qua Chúa Jesus.

Khi tội lỗi nói với chúng ta: “Đây là con người mày. Đây là những thứ mày làm.” Chúng ta nói: “Tôi không còn là nô lệ nữa. Tôi là đứa con được cứu chuộc, con yêu quý của Vua. Tôi không còn ở dưới thẩm quyền của tội lỗi và sự chết nữa. Tôi biết mình là ai."

Khi tuyên bố điều đó, chúng ta đã chiến thắng cảm giác bị tội lỗi giam cầm và nó sẽ không còn quyền lực trên chúng ta. Hãy nghỉ ngơi trong tình yêu Chúa Jesus, khi tìm thấy Ngài, chúng ta được thỏa lòng, và khi đầu phục Ngài, chúng ta được tha thứ.

 

Bài: J.D. Greear, dịch: Jennie

(nguồn: churchleaders.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này