Giáo viên bị sa thải vì từ chối dạy các bài học ủng hộ LGBT

Quốc tế
12:49 24/10/2023

Oneway.vn - Một giáo viên Cơ Đốc cho biết cô bị "đối xử như tội phạm" sau quyết định sa thải của một trường học thuộc Giáo hội Anh.Giáo viên Glawdys Leger bị sa thải vì từ chối dạy những bài học ủng hộ LGBT

Glawdys Leger, một giáo viên ngôn ngữ hiện đại, đã bị trường Bishop Justice CofE ở Bromley, Kent sa thải vào năm ngoái.

Cô cho biết mình bị sa thải do từ chối dạy những bài học "cực đoan" về LGBT, và vì cô đã chia sẻ niềm tin Cơ Đốc của mình về những vấn đề này với học sinh.

Vị giáo viên 43 tuổi này đã phản đối nội dung bài học lớp 7 được đưa vào các lớp Giáo dục Tôn giáo (RE).

Trung tâm Pháp lý Cơ Đốc giáo (CLC), nơi đang hỗ trợ cô, cho biết tài liệu học tập chứa "nội dung cực đoan về bản dạng giới, với các chủ đề gợi ý cho học sinh rằng con người có thể sinh ra trong một cơ thể mang giới tính không phù hợp" và đưa ra các khái niệm gây tranh cãi về giới tính như toàn tính, vô tính và chuyển giới.

Các em học sinh cũng được khích lệ ủng hộ cộng đồng người đồng tính.

Trong một cuộc thảo luận về các vấn đề LGBTQ, cô Leger nói với các học sinh trong lớp mình rằng Chúa tạo ra người nam và người nữ, và cô tin rằng sống theo xu hướng LGBTQ là tội lỗi.
CLC cho biết cô đã tận tâm phản đối nội dung bài học, nhưng những lo ngại của cô lại bị “gạt sang một bên”.

Ngôi trường này thuộc Tổ chức Giáo dục Giáo hội Anh Aquinas, tổ chức này đã báo cáo cô Leger với Cơ quan Quản lý Giảng dạy (TRA) sau khi có khiếu nại về cô.

Cơ quan TRA đã mở một phiên điều trần “đánh giá năng lực”. Cô Leger có nguy cơ bị đuổi việc và không bao giờ được quay trở lại với ngành.

Phát biểu trước phiên điều trần, cô nói: “Tôi bị đối xử như một tội phạm, như thể tôi là mối nguy hại khi bày tỏ niềm tin Cơ Đốc của mình.

"Tôi rất yêu thương những người thuộc cộng đồng LGBT, đặc biệt là những người mắc chứng rối loạn giới tính. Tuy nhiên, với lương tâm trong sáng, tôi không thể dạy hay nói những điều trái với đức tin của mình, chẳng hạn như nói rằng quan hệ tình dục đồng giới là tốt và/hoặc khẳng định rằng việc sống trái với giới tính của mình là đúng đắn.

“Chắc chắn rằng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ thể hiện bất kỳ thái độ căm ghét hay thiếu yêu thương nào đối với cộng đồng LGBT.

"Yêu thương chân thành có nghĩa là phải nói sự thật với mọi người bất kể giới tính của họ. Tôi sẽ không bao giờ phân biệt đối xử với bất kỳ ai, nhưng việc nhà trường bắt buộc các giáo viên phải khuyến khích, giảng dạy và đề cao những vấn đề này thì tôi không thể làm được.

“Cơ Đốc nhân phải giữ vững chân lý của Chúa thay vì ủng hộ những việc chống lại Luật lệ và Điều răn của Ngài. Sẽ thật nguy hại nếu học sinh tại một trường Cơ Đốc lại bị cấm học hiểu về ý nghĩa của niềm tin Cơ Đốc đối với những vấn đề rất nghiêm trọng này."

Người phát ngôn của Giáo hội Anh nêu rõ: "Chúng tôi xin miễn bình luận về về những khía cạnh phức tạp trong bất kỳ tình huống nào mà chúng tôi không tham gia và đang còn trong quá trình xem xét."

"Các trường học bị ràng buộc bởi Đạo luật Bình đẳng, đảm bảo rằng mọi trẻ em và người lớn đều được đối xử tôn trọng, bất kể đức tin, giới tính hay xu hướng tình dục của họ.

“Mọi người đều được tạo dựng theo hình ảnh Chúa và được Chúa yêu thương - bất kể xuất thân, danh tính, khả năng hay bất cứ đặc điểm gì khác của họ.

Người phát ngôn của Tổ chức Giáo dục Giáo hội Anh Aquinas cho biết: "Xây dựng một nền giáo dục chất lượng cao và hỗ trợ phúc lợi của học sinh là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi."Để đảm bảo đạt được điều này, chúng tôi luôn thúc đẩy các giá trị cơ bản của nước Anh bao gồm sự tôn trọng và khoan dung giữa những người có đức tin khác nhau, như một phần của chương trình giảng dạy rộng rãi và cân bằng.

"Việc giảng dạy của trường phù hợp với các yêu cầu luật định nhằm tuyên truyền các giá trị của nước Anh và tuân theo hướng dẫn liên quan do Bộ Giáo dục đưa ra.

"Với cuộc điều trần đang diễn ra và những vấn đề nhạy cảm liên quan, chúng tôi xin miễn bình luận thêm".

Thật như Lời Chúa phán: "Vì sẽ đến một thời điểm người ta không chịu nghe giáo lý chân chính, nhưng theo tư dục mà quy tụ nhiều giáo sư quanh mình để được nghe những lời êm tai; họ bịt tai không nghe chân lý mà hướng đến những chuyện hoang đường". (II Ti-mô-thê 4:3-4). Lẽ thật bị che mờ bởi những điều dối trá!

Bài: christiantoday; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: christiantoday.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này