Hàn Quốc: 16 người chết và mất tích sau trận mưa 'nhấn chìm' Seoul

Quốc tế
09:52 11/08/2022

Oneway.vn - Seoul: ít nhất 9 người thiệt mạng và 7 người khác mất tích ở Hàn Quốc sau khi những trận mưa như trút nước làm ngập các con đường chính, ga tàu điện ngầm và nhà cửa.Một phần của công viên ven sông Hàn bị ngập do mưa lớn ở Seoul (Ảnh: The star)

Sáng 10-8, giới chức Hàn Quốc xác nhận 9 người chết, 7 người mất tích và hơn 2.600 căn nhà và tòa nhà chìm trong nước lũ sau trận mưa kỷ lục tuần này.

Từ ngày 8-8 đến sáng 10-8, tổng lượng mưa đã đổ xuống Seoul là 525mm. Trong khi đó, làng Yangpyeong, cách Seoul 45km về phía đông, ghi nhận lượng mưa lên đến 526,2mm trong cùng thời gian, theo Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA).

Trận mưa lũ kinh hoàng này cũng làm 17 người bị thương. Tổng cộng 2.676 căn nhà và tòa nhà bị ngập, hầu hết là tại Seoul.

Khoảng 570 người thuộc 398 hộ gia đình phải sơ tán, trú ẩn trong các phòng gym và trường học địa phương. Ngoài ra, giới chức Hàn Quốc cũng sơ tán tạm thời 1.253 người thuộc 724 hộ gia đình trên khắp cả nước để tránh mưa lũ.

Trận mưa xối xả suốt ba ngày nay cũng khiến nhiều phương tiện công cộng ngừng hoạt động, trong đó có 6 đường sắt tại khu vực Seoul, gây gián đoạn tạm thời dịch vụ tại một số tuyến đường sắt và tàu điện ngầm.

Theo Tổng thống Yoon Suk-yeol, trận mưa bắt đầu vào hôm thứ Hai là trận mưa lớn nhất kể từ khi các hoạt động quan sát thời tiết của Hàn Quốc bắt đầu cách đây 115 năm.  Nước lên nhanh người dân không kịp trở tay (Ảnh: Arabia)

Ước mong quý con dân Chúa ở Việt Nam, chúng ta cùng hiệp lòng với Cơ Đốc nhân Hàn Quốc để thêm lời cầu nguyện cho người dân nơi đây. Xin Chúa xoa dịu những mất mát, ban cho người dân tấm lòng bình an cũng như sức mới để khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Hội Thánh tại đây sẽ có những hoạt động bày tỏ lòng thương xót đến với người dân khó khăn, và qua điều này cũng sẽ thức tỉnh những ai đang nguội lạnh, lầm lạc và chưa nhận biết Phúc Âm về một Đức Chúa Trời vĩ đại.


Tin tổng hợp

Quý độc giả thân mến! Hiện nay, không chỉ riêng Việt Nam, các nước trên thế giới cũng đang hứng chịu nhiều thiên tai, dịch bệnh và chiến tranh. Mục vụ Oneway sẽ cập nhật các bản tin về tình hình thiên tai diễn ra tại các tỉnh thành Việt Nam và thế giới. Mục vụ Oneway kêu gọi tinh thần cầu thay và dự phần của con cái Chúa trong các công tác có cần. Xin quý con dân Chúa khắp nơi tiếp tục nhớ đến người dân, Hội Thánh Chúa ở những khu vực đang bị ảnh hưởng bởi mưa bão, cùng hiệp lòng cầu thay.

“Trong ngày gian-truân tôi sẽ kêu-cầu cùng Chúa; vì Chúa nhậm lời tôi.” (Thi-thiên 86:7)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này