Hơn 88.000 người ký đơn kiến nghị yêu cầu Ấn độ trả tự do cho một Mục sư

Quốc tế
01:58 13/11/2019

Oneway.vn - Hơn 88.000 người đã ký bản kiến ​​nghị yêu cầu chính quyền Ấn Độ thả mục sư Tennessee khỏi đất nước họ sau những ngày bị giam giữ.

Mục sư Bryan Nerren là lãnh đạo Nhà Cầu nguyện Quốc Tế ở Shelbyville và tổ chức phi lợi nhuận Học bổng Giáo dục Trẻ em Châu Á, đã bị cảnh sát Ấn Độ tống giam vào đầu tháng này vì vấn đề tôn giáo, theo luật sự của ông.

Sau khi xuống máy bay ở Bagdogra, Nerren bị thẩm vấn và bắt giữ vì mang theo số tiền mặt lớn cho các sự kiện Cơ Đốc diễn ra ở nước này. Ông không được gặp Lãnh sự quán Mỹ hay luật sư của mình trong sáu ngày cho đến khi được thả. Dù các quan chức cho phép ông ra khỏi tù, nhưng họ lại lấy đi hộ chiếu của ông, khiến ông bị mắc kẹt trong nước này.

“Ông không thể rời đi, về nhà với vợ, con cháu mình, và các cháu chắc chắn không hiểu chuyện gì đang xảy ra với ông nội mình. Cả gia đình ông đang đau khổ vì sự bất công này”, ACLJ, nhóm vận động đang làm việc thay mặt Nerren cho biết.

Nhưng Nerren vẫn giữ tinh thần vững chãi khi số người ký đơn kiến nghị ngày càng tăng lên. Trong bài đăng trên Facebook hôm thứ Hai, Nhà Cầu nguyện Quốc tế cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn vì 100.000 người trên toàn thế giới đang cầu nguyện để các mục sư được thả tự do. Tin nhắn đang đến từ mọi châu lục. Hãy tập trung vào những tấm lòng tốt đẹp. Đừng cho phép satan vui mừng mỗi khi có rắc rối xảy ra với đầy tớ Chúa và Hội Thánh Ngài…”

Mục sư Nerren cũng đăng bài từ Ấn Độ: “Tôi được khích lệ nhiều lần bởi các thư của Phao-lô khi bị giam cầm. Bây giờ tôi cũng viết thư cho các bạn khi đang bị giam cầm. Tôi đã cầu nguyện rất nhiều: ‘Trong đau khổ, con được nếm trải quyền năng sự phục sinh”. Tôi tưởng mình như một Phao-lô trong hiện tại. Hãy cầu nguyện thật nhiều và Chúa sẽ bày tỏ chính Ngài cho tất cả chúng ta. Cảm ơn các bạn đã không ngừng cầu nguyện để tôi được thả ra và về với gia đình... Đây không phải là hình phạt, đây là những gì xảy ra khi những người theo Chúa mạnh dạn để mang ánh sáng đến với bóng tối. Đó là tình yêu thương!"

ACLJ đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và Quốc hội để giúp mục sư Nerren được thả tự do khỏi Ấn Độ càng sớm càng tốt.

 

Bài: Mikaela Mathews, dịch: Jasmine

(nguồn: christianheadlines.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này