Làm mới lại tâm linh khô hạn

Dưỡng linh
01:23 12/04/2024

Oneway.vn – “Ước gì một ngày có thêm 24h”, câu nói quen thuộc này thực sự là niềm mơ ước của rất nhiều người bận rộn trong chúng ta.

Chúng ta muốn có thêm thời gian để kiếm tiền, vì muốn chu cấp thêm cho đứa con nhỏ, cho cha mẹ già yếu. Chúng ta muốn có thêm thời gian để dành cho người vợ, người chồng, được tâm sự, được chia sẻ nỗi niềm. Nhưng chúng ta chỉ có 24h, và tất cả những áp lực, những hoạch định, những mong ước,.. cứ chồng chất lên nhau khiến chúng ta thực sự không biết ưu tiên điều gì. Và rồi bạn rơi vào cái bẫy của “không có thời gian” để biện mình cho việc bỏ qua giờ tĩnh nguyện thời gian kết nối với Chúa?

Có thể chúng ta chưa bao giờ phục vụ trong vai trò một người mẹ trong nhà tình thương, một người chăm sóc những cụ già neo đơn. Tuy vậy, hầu hết chúng ta đều có thể hiểu cảm giác bị kiệt sức bởi những nhu cầu từ bên ngoài. Chúng ta có thể có con nhỏ ở nhà, những người thân cần được chu cấp hay cha mẹ lớn tuổi cần phải phụng dưỡng. Những vấn đề trong gia đình luôn là điều lấy đi những nguồn lực lớn về cảm xúc và tâm linh của chúng ta. Sự nghiệp, mục vụ và những nghĩa vụ với tập thể luôn đòi hỏi chúng ta thời gian và công sức. Chúng ta có thể dốc hết sức mình bằng nhiều cách. Nhưng để cho những áp lực, trách nhiệm làm suy kiệt chúng ta có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Từ những mối quan hệ chỉ còn là nghĩa vụ khô khan cho đến những vấn đề sức khỏe nguy hại đến tính mạng.

Đấng Christ đã làm hình mẫu về tầm quan trọng của việc làm đầy chiếc bình của chính mình. Trong thời gian chức vụ ngắn ngủi của Ngài trên đất, Chúa đã dành thời gian để cầu nguyện một mình. Dù có những đám đông vô tận với đầy dẫy những nhu cầu, Ngài vẫn dành thời gian làm mới lại trong tâm linh với Cha là Đức Chúa Trời.

Lu-ca 5:15-16 chép: “Danh tiếng Ngài ngày càng vang lừng; đông đảo quần chúng tụ họp để nghe Ngài và để được chữa lành bệnh. Nhưng Ngài lánh vào nơi thanh vắng để cầu nguyện“.

Là những con người tầm thường, chúng ta thậm chí cần quan tâm đến linh hồn của mình nhiều hơn thế. Trước khi khỏa lấp nhu cầu của người khác, chúng ta phải đổ đầy những bể chứa bên trong chính mình. Nếu không, chúng ta sẽ chỉ là những chiếc bình trống rỗng và không còn gì để cống hiến, giúp đỡ cho những người xung quanh chúng ta.

Ê-sai 50:4 chép: “Chúa là Đức Giê-hô-va đã ban cho Ta cái lưỡi của người được dạy dỗ, để Ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi. Ngài đánh thức Ta mỗi buổi sáng, Ngài đánh thức tai Ta để lắng nghe như người học trò vậy“.

Chúng ta có thể noi theo tấm gương của Đấng Christ bằng việc dành thời gian cầu nguyện và lấy lại sức sống mới từ nơi Chúa. Bữa sáng thuộc linh rất quan trọng. Dành những giờ phút đầu tiên nhất trong ngày cho Chúa sẽ đem lại những ích lợi diệu kỳ. Đức Chúa Trời cho chúng ta đủ thời gian để thực hiện những công việc khác trong ngày nếu chúng ta dành thời gian với Ngài trước tiên.

Cũng hãy tìm cách đưa những bữa ăn nuôi dưỡng tâm linh vào xuyên suốt cả ngày. Nếu những âm thanh từ môi trường bên ngoài gây xao nhãng, hãy đeo tai nghe, hãy vào phòng riêng hoặc phòng tắm, hoặc tản bộ bên ngoài.

Chúng ta sẽ không có thời gian rảnh rỗi nếu không sắp xếp thời gian hợp lý. Chúng ta cần phải sắp xếp thì giờ để nuôi dưỡng tâm linh, coi trọng việc này như những bữa ăn hằng ngày của mình. Hãy cố giữ thời gian với Chúa, đặc biệt là cùng với những người bạn có tâm tình tương tự. Hãy đảm bảo bạn dành sự quan tâm tốt nhất cho họ, trong đó có sự cầu nguyện. Đức Chúa Jêsus không cần xin phép ai để đi cầu nguyện một mình. Cũng như việc Ngài không hỏi đám đông rằng Ngài có thể nghỉ ngơi để dùng bữa hay không. Thời giờ mỗi ngày với Chúa giúp nuôi dưỡng, duy trì và thêm sức cho chúng ta nhiều hơn cả những bữa ăn thuộc thể.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này