Lời kêu gọi: Hỗ trợ xây nhà trọ cho học sinh nghèo vùng cao

Công tác xã hội
06:31 11/11/2022

Oneway.vn – Nhiều em bị doạ nạt, đặc biệt là các em học sinh nữ thường xuyên bị trêu đùa, xúc phạm chỉ vì các em là người thiểu số. Vì lẽ đó, mô hình Nhà Trọ Học Sinh được ra đời để trực tiếp quan tâm, bảo vệ khi các em học tập xa nhà.

Tháng 02/2022 vừa qua, mô hình Nhà Trọ Học Sinh được thành lập tại Trung tâm huyện Mường Nhé, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên dưới sự quản lý, điều hành của Mục sư Trương Văn Câu và thầy Truyền đạo Trương Văn Pênh.

Tạ ơn Chúa, mô hình Nhà Trọ Học Sinh ra đời đã giúp đỡ cho rất nhiều em dân tộc thiểu số ở xa có điều kiện tốt hơn để học tập và phát triển đời sống thuộc linh. Là học sinh đến từ các xã Mường Toong, Nậm Vì, Quảng Lâm,… sau khi học xong cấp hai, các em xuống trung tâm huyện Mường Nhé để tiếp tục hoàn thành cấp ba của mình. Vì học xa nhà, nên nhiều em học sinh vùng cao thường phải thuê trọ, từ nhà trọ đến trường học gần nhất là 9km, có nơi xa đến tận 60km.

Nhiều em bị doạ nạt, đặc biệt là các em học sinh nữ thường xuyên bị trêu đùa, xúc phạm chỉ vì các em là người thiểu số. Vì lẽ đó, mô hình Nhà Trọ Học Sinh được ra đời để trực tiếp quan tâm, bảo vệ khi các em học tập xa nhà.Phòng trọ của các em học sinh, có tổng cộng 14 phòng dành cho 48 em lưu trú 

Tính đến thời điểm hiện tại, mô hình đã có ba căn nhà cấp 4 bao gồm nhà thứ nhất có 9 phòng, nhà thứ hai có 5 phòng và nhà thứ ba có 1 phòng lớn, 2 phòng nhỏ. Hai căn nhà đầu tiên được sử dụng là nơi cho các em sinh hoạt cá nhân, căn nhà còn lại được sử dụng làm nơi để các em thờ phượng và học Lời Chúa. Tuy nhiên, số lượng con em trong Chúa đến đăng ký trọ ngày càng đông và một trong ba căn nhà đã xuống cấp, không thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại. 

Thầy Trương Văn Pênh - Quản lý mô hình Nhà Trọ Học Sinh cho biết: “Số lượng đăng ký ở trọ năm học 2022 - 2023 là 60 em, nhưng với mô hình nhỏ hẹp như hiện nay, chúng tôi chỉ có thể nhận 48 em, số còn lại các em phải ở nhà trọ khác. Riêng căn nhà thứ ba là nơi dùng để thờ phượng Chúa hiện đã xuống cấp, nhiều khu vực của căn nhà gỗ bị mối mọt ăn mòn, chúng tôi cầu xin Chúa thương xót, chu cấp để có thể tu sửa lại căn nhà”.Phòng thờ phượng Chúa của các em học sinh, có nhiều em ở trọ khác đến để cùng thờ phượng Chúa, số lượng từ 48 lên đến 60 em

Với mong muốn Nhà Trọ Học Sinh này sẽ tiếp tục được hoàn thiện và mở rộng hơn để con em trong Chúa có nơi an tâm học tập, phát triển thuộc linh, thầy Truyền đạo Trương Văn Pênh ao ước sẽ xây dựng thêm một nhà cấp 4, lợp tôn xốp, có diện tích 60m2 với tổng kinh phí là 209.000.000 đồng. Căn nhà này sẽ là nơi cho con em học sinh sử dụng để thờ phượng Chúa, tương lai cũng sẽ là nơi cho các Hội thánh về học ngắn hạn, và quan trọng hơn hết nơi đây sẽ trở thành nơi khởi đầu truyền giáo cho các dân tộc như Hà Nhì, Thái, Tày,… tại trung tâm huyện Mường Nhé. Vì vậy, chúng tôi tha thiết kêu gọi quý con cái Chúa quan tâm cầu thay và nếu có thể hãy cùng chung tay hỗ trợ các em vùng cao trên con đường tri thức. Nguyện Chúa nhìn thấy tấm lòng của quý vị và ban phước bội phần hơn. 

Mọi sự dâng hiến, đóng góp xin vui lòng gửi về tài khoản sau:

Chủ tài khoản: TRUONG VAN PENH

Số tài khoản: 182287288

Ngân hàng: VP Bank

Nội dung chuyển khoản: NTHS + Họ và tên + SĐT

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ số điện thoại 0328855010 - Thầy Truyền đạo Trương Văn Pênh.

 

Tin/Ảnh: Thầy TĐ Trương Văn Pênh cung cấp 

Ban Công Tác Xã Hội - Mục vụ Oneway Media

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này