Mảnh gương vỡ phản chiếu hình ảnh Chúa Jêsus

Dưỡng linh
10:31 19/01/2021

Oneway.vn - Mỗi người chúng ta là một mảnh gương vỡ. Chúng ta không phải là sự sáng. Chúng ta không phải là nguồn của sự sáng. Chúng ta chỉ đơn giản là một mảnh gương vỡ.

Tiến sĩ Alexander Popaderos là một triết Hy Lạp hiểu sâu học rộng và rất nổi tiếng. Mỗi mùa hè Tiến sĩ Popaderos đều mở lớp dạy về đạo đức hai tuần tại đảo Cơ-rết (Crete). 

Mùa hè kia trong những giây phút cuối cùng của khóa học, trước khi kết thúc, Tiến sĩ Popaderos hỏi lớp học, “Bây giờ thì anh em có câu hỏi nào trước khi chúng ta chia tay không?” Ngay lúc ông thu xếp sách vỡ sắp tuyên bố tan học thì một người nhỏ con, rụt rè ở phía cuối lớp ngập ngừng đưa tay hỏi, “Thưa Tiến sĩ Popaderos, tôi có một câu hỏi.” Vị Tiến sĩ đáp, “Anh muốn hỏi gì?” Anh ta nói, “Tôi muốn biết ý nghĩa của đời sống là gì?”

Tiến sĩ bảo cả lớp yên lặng và ông móc trong túi ra một mảnh gương vỡ to cỡ đồng tiền và cầm trên tay chiếu lấp lánh. Ông nói, “Khi còn nhỏ, tôi bắt đầu nhận thức rằng tôi có rất nhiều trò vui với mảnh gương ấy. Tôi dùng nó phản chiếu ánh sáng mặt trời vào trong những chỗ tối. Khi lớn lên, tôi nhận thức rằng đây không phải là một trò chơi của trẻ thơ, mà đây chính là một hình ảnh của cuộc đời mình. Tôi không phải là sự sáng – tôi không phải là nguồn của sự sáng. Tôi chỉ đơn giản là một mảnh gương vỡ. Nhưng nếu tôi để cho ánh sáng chiếu trên mảnh gương vỡ của tôi, thì thật kỳ diệu như thế nào khi tôi có được khả năng đem nó vào chỗ tối tăm”. Và rồi ông nói với lớp học, “Thưa các anh chị em, đó chính là ý nghĩa của đời sống!”.

Mỗi người chúng ta là một mảnh gương vỡ. Chúng ta không phải là sự sáng. Chúng ta không phải là nguồn của sự sáng. Chúng ta chỉ đơn giản là một mảnh gương vỡ. Nhưng khi để Chúa Cứu Thế Jêsus chiếu trên mảnh gương vỡ của mình, thì cuộc đời chúng ta sẽ thay đổi và phản chiếu ra Sự sáng của Ngài.

Hãy thử tưởng tượng nếu thế gian này không có ánh sáng nữa thì sẽ như thế nào? Tất cả những gì mắt chúng ta có thể nhìn thấy là chỉ khi có ánh sáng. Khi không có ánh sáng, mọi sự hoàn toàn tối đen, dù mắt có tốt đến thế nào cũng không thể nhìn thấy gì được cả. Tuy nhiên, khi mắt chúng ta có vấn đề, thì dẫu cho ánh sáng có mạnh đến chừng nào, chúng ta cũng vẫn không thể nhìn thấy được, trừ khi nhãn quang chúng ta được phục hồi. Do bởi chúng ta sinh ra trong một thế giới đen tối nên chúng ta cần Chúa Cứu Thế, là sự sáng của thế gian, phục hồi nhãn quang của chúng ta. 

Những ai nhận rằng mình không thấy thì được ban cho sự sáng, nhưng những ai cho rằng mình thấy rất rõ, mà cuộc đời không có Chúa Cứu Thế Jêsus, tự nhận sự mù tối của mình. Sự sáng thuộc linh đến từ sự gặp gỡ cá nhân với Chúa Cứu Thế Jêsus và dẫn đến một đời sống mới trong mối quan hệ với Ngài.

Trong thế giới ngày nay có ánh sáng và bóng tối. Có những người chấp nhận sống trong sự sáng và có những người chọn cứ ở trong bóng tối. Bóng tối khiến chúng ta không thể nhìn thấy sự việc cách rõ ràng. Nó che giấu thực tế khỏi chúng ta. Nó cũng chê giấu những nguy hiểm đe dọa lối sống và ngay cả mạng sống chúng ta nữa. Sự sáng giúp chúng ta nhìn thấy rõ ràng. Chúng ta có thể thấy được mình đang đi đâu, nhìn thấy những gì chúng ta làm và có một sự nhận thức đầy đủ hơn về tất cả những gì xung quanh. 

Thắp ánh sáng lên trong một phòng tối khiến bóng tối biến mất, bởi vì ánh sáng luôn luôn khuất phục bóng tối, giống như Chúa Cứu Thế khuất phục tất cả sự tối tăm. Bởi sự chết của Ngài trên thập tự giá, Ngài cất bỏ quyền lực của tối tăm hầu chúng ta có thể vượt khỏi bóng tối, đến với ánh sáng và trở nên sự sáng. Thế giới tối tăm này cần sự sáng. Tối tăm không bao giờ chiến thắng được sự sáng của Chúa Cứu Thế, cũng như những người sống trong sự sáng. 

Chúng ta có quyền chọn tiếp nhận Chúa Cứu Thế Jêsus, sự sáng của thế gian và trở nên ánh sáng, hoặc từ chối sự sáng để cứ tiếp tục ở trong tối tăm. Những ai tiếp nhận sự sáng của Chúa Cứu Thế Jêsus trở nên con cái của sự sáng và sẽ cứ ở trong sự sáng của Ngài đời đời. Nhưng những ai từ chối Sự sáng và chọn tối tăm sẽ bị định tội và cứ ở trong sự tối tăm đời đời. Chúa Cứu Thế - Sự sáng của thế gian, muốn mọi người đến với sự sáng của Ngài và ở trong sự hiện diện của Ngài đời đời. 

“Đức Chúa Jêsus lại cất tiếng phán cùng chúng rằng: Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống… Ta là sự sáng đã đến thế gian, để ai tin ta, chẳng ở nơi tối tăm nữa.” (Giăng 8:12; 12:46).

(Nguồn: Tin & sống)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này