Một nhà truyền đạo ngã lòng!

Văn Phẩm
08:51 12/06/2024

Oneway.vn – Nằm gác tay lên trán, ông thấy nặng nề quá đến nỗi muốn nghỉ chức vụ cho rồi. Đang khi ông ngủ, ông chiêm bao thấy mình đang đi đến một nhà thờ nhỏ ở nhà quê để giảng và đã dừng bước vào nghỉ nơi một quán dọc đường.

Ông thấy mình nằm trong một căn phòng, ước ao chết và đã chết thật. Trong giấc mộng, ông thấy mình được các thiên sứ đưa lên không trung, vào miền vinh hiển. Họ dẫn ông vào sảnh đường của một chốn hoàng cung lộng lẫy và bảo ông ngồi đó chờ một chút cho đến khi chính Chúa ngự đến để gặp ông.

Trong khi ông ngồi chờ Chúa, ông khởi sự nhìn quanh bốn phía điện, thấy các tấm thảm rực rỡ treo trên vách tường. Khi nhìn lên các tấm thảm ấy ông tưởng như có thể thấy lại chính cuộc đời mình. Ông có thể thấy lại ngày mình sanh ra, thuở ấu thơ đến lúc nhi đồng, khi thành nhân, ngày mình tin Chúa, những thăng trầm của mình đã làm vì cớ Đấng Christ, những linh hồn mình đã dẫn dắt về cùng Chúa, những bài giảng mà mình đã giảng, tất cả những nơi mà mình đã thăm viếng và kết quả lạ lùng của những công tác ấy, thật là những kết quả mà không bao giờ ông tưởng tượng đến.

Ý nghĩa cuộc đời ông đã được bày tỏ trong tất cả hạnh phúc vinh hiển này. Lòng ông vô cùng cảm xúc vì ngạc nhiên, nhưng xem đến đoạn chót, ông lại thấy căn phòng nhỏ hẹp trong quán trọ, con lừa vẫn cột trước cửa bên đường, người chết đang nằm sóng sượt trên giường, cả hội chúng nhóm hợp trong căn nhà thờ nho nhỏ ở thôn quê đang mỏi mắt trông chờ ông Truyền đạo của họ. Ông thấy công việc lớn lao của mình bị bỏ dở và những thành tích vĩ đại mà mình có thể thâu lượm được. Lòng nhà truyền đạo bấy giờ cảm thấy đau đớn vô cùng. Ông ước chi mình chưa chết, ước chi mình lại cỡi trên lưng con lừa kia, đi đến nhà thờ nhỏ ấy. Ông bật khóc nức nở và trong lúc ông khóc, ông bừng tỉnh giấc chiêm bao.

Ô kìa, ông vẫn nằm trên giường, con lừa vẫn đứng nơi cửa kia. Ông quì gối xuống tạ ơn Đức Chúa Trời vì mình vẫn còn sống. Lòng ông được dứt dấy bằng những hy vọng và can đảm mới. Ông đứng lên hăng hái, tận tụy bắt tay vào công việc và chờ đợi cho đến khi chức vụ đã xong. Và Richard Baxter là tên nhà Truyền đạo đó.

Richard Baxter là một nhà lãnh đạo Giáo hội Thanh Giáo, thi sĩ, người viết Thánh ca, Thần học gia và nhà tranh luận người Anh ở thế kỷ 17.

Bước theo Chúa đôi lần mệt mỏi, nản lòng âu là chuyện thường tình, nhưng điều quan trọng là sau những vấp ngã, sau những nghỉ ngơi đó ta lại đứng lên, tiếp tục bước tới! “Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống.” (Khải Huyền 2:10).

(Mẫu chuyện: Tin & Sống)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này