Nhiều mục sư Cơ Đốc và lãnh đạo thờ phượng cầu nguyện cho Tổng thống Trump

Quốc tế
01:50 16/12/2019

Oneway.vn - Nhiều mục sư Cơ Đốc và các nhà lãnh đạo thờ phượng nổi tiếng đã cùng nhau cầu nguyện cho Tổng thống Trump trong Phòng Bầu dục vào tuần trước, khi ông cho biết ông cần được cầu thay hơn bao giờ hết trong bối cảnh tăng cường tuần tra an ninh tại khu vực đồi Capitol.

Khoảng 50 nhà lãnh đạo thờ phượng từ khắp nước Mỹ đã tập trung trong một cuộc họp vào thứ Sáu do Paula White-Cain, mục sư riêng của tổng thống và cố vấn đặc biệt cho tổ chức Faith and Opportunity Initiative tại Nhà Trắng.

"Tất cả 50 người chúng tôi chen chúc vào Phòng Bầu dục. Tổng thống đang ngồi đó và ông ấy nói rằng: hãy cầu nguyện cho tôi", Sean Feucht, nhà lãnh đạo thờ phượng Bethel Music, đang tranh cử Quốc hội tại Khu vực Quốc hội thứ ba của California chia sẻ với Fox News.

"Chúng tôi chỉ đặt tay lên ông ấy và cầu nguyện cho ông. Đó là lời cầu nguyện chân thành, mạnh mẽ", Feucht nói. "Tôi không thể tin rằng tổng thống sẽ mời chúng tôi vào, và dành thời gian để gặp chúng tôi."

Sean Feucht đã đi đến các quốc gia nơi Cơ đốc giáo bị đàn áp nhất để truyền giáo, ông gọi đây là "lịch sử" khi có nhiều nhà lãnh đạo thờ phượng được tổng thống mời vào Phòng Bầu dục như vậy.

Tổng thống Trump xuất hiện trong Phòng Nội các khiến mọi người rất ngạc nhiên. Tại đây, Brian Houston, mục sư quản nhiệm Hội Thánh Hillsong đã chia sẻ về cuộc họp dựa trên đức tin này.

"Khi nước Mỹ mạnh mẽ, thế giới sẽ là một nơi tốt đẹp hơn", mục sư đến từ Úc nói. "Thật là cơ hội tuyệt vời khi được nhìn thấy những ý tưởng nhằm tăng cường tự do tôn giáo đang diễn ra."

Kari Jobe và Cody Carnes, các nhà lãnh đạo thờ phượng đến từ Columbia cũng chia sẻ thông điệp về việc họ được khuyến khích bởi sự kiện cầu nguyện này như thế nào.

"Điều khiến tôi cảm động nhất là chúng ta đều cố gắng thay đổi cuộc sống của mọi người và không để người dân bị thiệt thòi, bị buôn bán.chúng ta đang hành động để chấm dứt những điều này và thay đổi thế giới này trở thành nơi tốt đẹp hơn" Jobe chia sẻ. "Tôi đã rơi nước mắt cả ngày .... Chúa đang hành động!"

Phó Tổng thống Pence đã mở cuộc họp giao ban đức tin để thảo luận về tự do tôn giáo và Sửa đổi đầu tiên.

"Nhà Trắng là điểm dừng chân tuyệt vời của các nhà lãnh đạo thờ phượng hôm nay!" Pence viết trên Twitter. "Nước Mỹ là quốc gia đáng tin cậy cho các tín đồ và chính quyền của chúng tôi sẽ luôn bảo vệ quyền tự do tôn giáo của mọi người dân Mỹ, mọi tín ngưỡng!"

Nhóm thờ phượng đứng đầu là Carnes và Jobe - đồng sáng lập Bethel Music Brian và Jenn Johnson, Brit Nicole cùng những người khác. Họ cầu nguyện trong một giờ tại tòa nhà Eisenhower.

Ivanka Trump đã thảo luận về quyền phụ nữ, cải cách nhà tù, nghỉ thai sản và nền kinh tế. Sam Brownback, Đại sứ Tự do Tôn giáo Quốc tế đã trả lời các câu hỏi rằng nước Mỹ đang làm gì cho tự do tôn giáo trên khắp thế giới.

Khi Trump làm mọi người ngạc nhiên trong Phòng Nội các, ông đã chào đón họ và nói đùa về việc Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã cầu nguyện cho ông.

"Nancy Pelosi nói rằng cô ấy cầu nguyện cho tôi, nhưng cô ấy không nói cho ai biết mình cầu nguyện điều gì," ông nói. "Nhưng tôi biết các bạn đã đến để cầu nguyện cho tôi và tôi biết các bạn quan tâm đến những gì đang xảy ra trong bộ máy chính quyền."

Feucht nói: "Tôi bắt tay ông ấy và nói: “Tổng thống, tôi đến từ California và tôi chỉ muốn cho ngài biết rằng có những người ở California luôn sẵn lòng hỗ trợ ngài."

Nhưng không phải ai cũng ủng hộ buổi họp này. Vào thứ Hai, Tổ chức Freedom From Religion Foundation tuyên bố họ đang "điều tra" sự kiện dựa trên đức tin này.

“Việc hoan nghênh một nhóm những người theo chủ nghĩa Dân tộc Cơ Đốc vào họp hành cùng với chính phủ thật đáng lo ngại, vì nó thể hiện sự khinh miệt đối với nguyên tắc nền tảng của Mỹ về sự tách biệt giữa nhà thờ và nhà nước”, ông Ann Laurie Gaylor, đồng chủ tịch FFRF cho biết. 

 

Bài: Caleb Parke; dịch: Hồng Nhạn

(nguồn: foxnews.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này