Những lá thư Phúc âm giữa cơn đại dịch

Việt Nam
09:58 28/03/2020

Oneway.vn - Số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và thế giới tăng vùn vụt từng giờ, từng ngày. 

Cả thế giới như ‘ngồi trên đống lửa’. Các cơ quan chức năng phòng chống dịch bệnh tất bật chiến đấu với nạn dịch. 

Chính phủ Việt Nam bắt đầu ban hành các quy định cách ly an toàn trong cộng đồng nhằm hạn chế lây nhiễm. Mỗi người dân hạn chế tiếp xúc để an toàn cho mình trong mùa dịch…

Trong bối cảnh xã hội đang tạm thời hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc... để giữ sức khỏe, thì có những lá thư đã được viết và gửi đi - những lá thư chia sẻ Phúc âm đầy yêu thương - giúp kéo gần khoảng cách giữa người với nhau.

Hình: Nha sĩ Kim Liên và bức thư được viết

 

Tại phòng khám tư, sau một ngày bận rộn, nha sĩ Kim Liên cũng cố gắng để viết những bức thư cho các người bạn và khách hàng của mình. Đó là những lá thư mang thông điệp Phúc âm.

Chị chia sẻ về tình yêu thương của Chúa và sự bình an trong lòng chị. Với những điều mình viết, chị hy vọng rằng có thể để lại ấn tượng trong lòng người đọc, ước ao họ biết và tìm đến Chúa. 

Chị chia sẻ: “Người nhận thư là bạn Oanh và Huyện những người tôi đã chia sẻ về Chúa cho họ nhiều lần nhưng họ vẫn chưa tin; cũng có những khách hàng chưa lần nào nghe Phúc âm, nhưng qua thư này, tôi muốn một lần nữa gửi đến họ tình yêu thương của Chúa.”

Một người khác, chị Bùi Thị Hoa (Hải Phòng) sau nhiều lần lưỡng lự, vì nghĩ mình ‘văn không hay chữ không tốt’, cũng đã đặt bút viết những dòng thư để gửi cho anh Ngô Văn Đang, là trưởng thôn nơi chị ở. Chị Hoa cho biết trước khi tin Chúa, chị thường chơi bạc với người này. Bây giờ chị muốn anh cũng thay đổi và được cứu. Chị chia sẻ đã từng nhiều lần làm chứng cho anh nhưng chưa được, và lần này chính là cơ hội.


Hình: Dược sĩ Huỳnh Thị Tuyết và bức thư được viết

 

Tại Bà Rịa, Vũng Tàu, dược sĩ Huỳnh Thị Tuyết cũng cưu mang một người em họ tên Phạm Thị Nhật. Chị Tuyết tâm sự: “Em ấy thường mặc áo màu nâu và đi chùa, nhưng em vẫn buồn lắm. Tôi muốn gửi lá thư này cho em, vì tôi thương em rất nhiều…”. Vậy là một lá thư được viết khi màn đêm buông xuống. Đó là tấm lòng dào dạt yêu thương của một người chị gởi cho đứa em. Hình: Bạn Hồng Oanh và bức thư được viết

 

Bạn Hồng Oanh (TP.Hồ Chí Minh) viết thư cho em họ tên Hoàng Yến. Oanh chia sẻ: “Yến là con người cậu thứ bảy của mình, thuở nhỏ chúng mình rất yêu thương nhau. Năm tháng trôi qua, vì cuộc sống bận rộn ai cũng có những lo toan riêng nên ít gặp. Những dịp hiếm hoi về quê có chia sẻ về Chúa cho em, nhưng em vẫn chưa tin nhận Chúa. Khi nhận thư này chắc là em ấy bất ngờ lắm. Mình thấy viết thư như vậy cũng là cách khá hay trong lúc này để san sẻ yêu thương, kéo mọi người lại gần nhau hơn.”

Cô giáo Huỳnh Thị Ngọc Anh (Bến Tre) có một người anh trai tên Huỳnh Ngọc Hiếu. Anh đã xa Chúa gần 40 năm rồi. Cô Ngọc Anh thổ lộ “mình cũng có nói về Chúa cho anh nhiều lần, rồi Hội Thánh cũng thăm viếng, nhưng anh vẫn chưa tin Chúa. Cảm ơn Chúa vì có một người bạn gợi ý cho mình cách viết thư để gửi anh.”

Vậy là cô Ngọc Anh quyết định viết thư gửi anh Hiếu, dù nơi họ ở không xa nhau lắm. Cô Ngọc Anh chia sẻ “mình viết để đây, rồi sẽ đến thăm anh thì sẽ gửi tận tay lá thư này.”

Bé An Nhiên, học lớp 4, là thiếu nhi Hội Thánh Tôn Thất Thuyết cũng đã viết thư cho người bạn cùng lớp với những câu từ trong sáng, dễ thương. Trong thư em viết bản thân buồn vì nhớ lớp, nhớ bạn và An Nhiên cũng bày tỏ về tình yêu của Chúa rằng, “Chúa Jêsus rất yêu trẻ em...”. Cuối lá thư cô bé không quên viết, sẽ cầu nguyện cho bạn cùng gia đình, và kèm theo ký hiệu trái tim màu đỏ “God Loves You”.

Hình: Bé An Nhiên và bức thư được viết

 

 “Mọi cách cho mọi người”,  trong mọi hoàn cảnh thì Phúc âm vẫn luôn được rao giảng. Hiện nay, bệnh dịch bùng phát dữ dội. Con người dường như đuối sức khi cố khống chế. Sự sợ hãi bao trùm, đâu đâu cũng đầy ắp thông tin về dịch lệ. Cơ Đốc nhân có thể làm gì trong lúc này?. 

Hãy truyền thông về Phúc âm trong khả năng ta có thể. Nếu như không thể trao đổi trực tiếp, không thể trình bày Phúc âm một cách đầy đủ cho ai đó, hay gặp nhiều sự tấn công khi mở lời và đôi khi không thể vượt qua chính bản thân mình do sự nhút nhát...  Một lá thư viết ra sẽ dễ dàng biết bao.

Lá thư gửi đến cho những người ta yêu quý mang sự chân thành, yêu thương. Khi nhận thư, người đọc sẽ có thời gian suy nghĩ về nó nhiều hơn, chúng ta cũng tránh được sự tranh cãi không đáng có khi chia sẻ Phúc âm trực tiếp.

Vậy nên, làm hết khả năng chúng ta có thể, phần còn lại Chúa sẽ hành động. 

“Kìa, hiện nay là thì thuận tiện, kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi.”  ̣̣̣(II Cô-rinh-tô 6: 2b)

Quý độc giả thân mến, nếu bạn cảm động sau khi đọc bài viết, hãy ngồi xuống và viết một bức thư  hoặc nhiều hơn thế để khích lệ, và chia sẻ Phúc âm cho những người bạn yêu thương giữa cơn đại dịch, để họ cũng có cơ hội nhận được sự Cứu rỗi. 

Khi quý vị chia sẻ Phúc âm qua thư (thư tay, email,...) theo cách tương tự, nếu có thể được, hãy chia sẻ với Oneway lá thư của mình, để cùng khích lệ tinh thần chia sẻ Phúc âm cho con dân Chúa khắp nơi.  

Mọi thông tin, xin gửi về email: [email protected] 

Châu Liêu

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này