Nữ hoàng Elizabeth II qua đời: 10 trích dẫn của bà nơi niềm tin Đấng Christ

Quốc tế
06:34 09/09/2022

Oneway.vn - Elizabeth II, Quốc vương trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh, đã qua đời ở tuổi 96. Trong suốt thời gian trị vì của mình, Nữ hoàng Elizabeth II thường xuyên bày tỏ về niềm tin cá nhân của mình nơi Đấng Christ

(Ảnh: christianitytoday)

Người ta thường quên rằng Nữ hoàng Elizabeth không chỉ là Nữ vương trị vì lâu nhất của Vương quốc Anh, mà bà còn mang chức vị Lãnh đạo tối cao của Giáo hội Anh. Cương vị này đã phản ánh niềm tin Cơ Đốc chân chính của bà khi bà thường nói về cách mà đức tin nơi Chúa Jêsus đã truyền cảm hứng và giúp bà tiếp tục bước đi.

Dưới đây là 10 câu nói của Nữ hoàng về đức tin của bà nơi Đấng Christ:


1. Tôi đã thấy được sự thành tín của Ngài

"Tôi đã, đang, và vẫn luôn biết ơn vì những lời cầu nguyện của các bạn, và biết ơn Chúa vì tình yêu không thay đổi của Ngài. Quả thật tôi đã thấy được sự thành tín của Ngài". (Lời nói đầu trong quyển Nữ hoàng Phục vụ)


2. Sứ Điệp của Đấng Christ chỉ đơn giản là chúng ta hãy yêu thương nhau

"Đúng là thế giới đã phải đương đầu với những khoảnh khắc tăm tối trong năm nay, nhưng Phúc Âm Giăng có một câu mang đầy hy vọng, câu thường được đọc trong các buổi lễ mừng Giáng Sinh: 'Ánh sáng soi trong bóng tối, nhưng bóng tối không tiếp nhận ánh sáng'... Dù bị chối từ và bắt bớ trong suốt cuộc đời ngắn ngủi, sứ điệp vững vàng của Đấng Christ không phải là trả thù hay bạo lực, mà chỉ đơn giản là chúng ta hãy yêu thương nhau." (Sứ điệp Giáng Sinh, 2015)


3. Gương của Đấng Christ đã dạy tôi học cách tôn trọng và trân quý tất cả mọi người

"Đối với tôi, cuộc đời của Đấng Christ - Hoàng Tử Hòa Bình - Đấng mà chúng ta đang kỷ niệm ngày sinh của Ngài hôm nay, chính là nguồn cảm hứng và là chiếc neo cho cuộc đời tôi. Gương của Đấng Christ đã dạy tôi học cách tôn trọng và trân quý tất cả mọi người, cho dù họ có đức tin hay không". (Sứ điệp Giáng sinh, 2014)


4. Không một ai vượt ngoài tầm với của tình yêu Thiên Chúa

"Đối với Cơ Đốc nhân, cũng như tất cả những người có đức tin, việc suy tư, suy gẫm và cầu nguyện giúp chúng ta đổi mới chính mình trong tình yêu Chúa, khi chúng ta cố gắng để trở thành người tốt hơn mỗi ngày. Sứ điệp Giáng sinh cho chúng ta thấy rằng tình yêu này là dành cho tất cả mọi người. Không một ai vượt ngoài tầm với của tình yêu ấy". (Sứ điệp Giáng sinh, 2013)


5. Nếu chúng ta không có gì cả, hãy dâng lên Ngài trọn tấm lòng mình

"Vào thời điểm này trong năm, chúng ta nhớ rằng Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến 'để phục vụ chứ không phải để được phục vụ'. Ngài đã khôi phục tình yêu và tinh thần phục vụ trở thành trọng tâm cuộc sống của chúng ta, trong con người của Cứu Chúa Jêsus Christ. Đó là lời cầu nguyện của tôi. Ngày lễ Giáng Sinh này, tấm gương và lời giảng dạy của Ngài sẽ tiếp tục mang mọi người đến với nhau, cống hiến những gì tốt nhất của bản thân để phục vụ người khác. Nếu chúng ta không có gì cả, hãy cứ dâng lên Ngài tấm lòng mình”. (Thông điệp Giáng sinh, 2012)


6. Chúa Jêsus không phải triết gia cũng không phải một vị tướng, Ngài là Đấng Cứu Rỗi với năng quyền tha thứ

"Mặc dù chúng ta có thể làm nhiều cử chỉ cao đẹp tuyệt vời, nhưng đôi khi chúng ta cần sự cứu rỗi cho chính bản thân mình - khỏi sự liều lĩnh hoặc lòng tham của chính chúng ta. Đức Chúa Trời đã ban xuống thế gian một Con Người độc nhất - không phải là triết gia cũng không phải là một vị tướng, nhưng là một Đấng Cứu Rỗi với quyền năng tha thứ… Nguyện xin vào ngày Giáng Sinh này, tất cả chúng ta có thể tìm thấy chỗ trống trong cuộc sống mình để đón nhận thông điệp của các thiên sứ và tình yêu của Đức Chúa Trời qua Đấng Christ, Chúa chúng ta. " (Thông điệp Giáng sinh, 2011)


7. Đấng Christ đã được sinh ra để mang lại hòa bình và lòng nhân từ cho một thế giới hỗn loạn

"Một trong những điều không thay đổi nhiều đối với tôi là lễ Giáng Sinh. Đó vẫn là thời điểm mà tôi cố gắng gác lại những lo lắng của hiện tại và nhớ rằng Đấng Christ đã được sinh ra để mang lại hòa bình và lòng nhân từ cho một thế giới hỗn loạn". (Thông điệp Giáng sinh, 2006)


8. Người với người chăm sóc lẫn nhau thật tốt đẹp

"Đối với tôi, một bài học vô cùng quan trọng được gói gọn trong dụ ngôn Người Sa-ma-ri nhân lành, khi Chúa Jêsus trả lời câu hỏi: 'Ai là người lân cận của tôi?'. Liên tưởng đến câu chuyện về một nạn nhân trong vụ ăn cắp vặt, bị chính những người đồng hương của mình phớt lờ, nhưng lại được một người ngoại quốc giúp đỡ - và còn là một người ngoại quốc bị xem thường. Người với người chăm sóc lẫn nhau là điều thật tốt đẹp so với bất kỳ sự khác biệt nào về văn hóa hay tôn giáo”. (Thông điệp Giáng sinh, 2004)


9. Tôi đã được rất nhiều lời yên ủi từ Đấng Christ trong những lúc khó khăn

"Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm tin chỉ có tầm quan trọng cơ bản mà thôi. Nhưng đối với tôi, những lời dạy của Đấng Christ và trách nhiệm cá nhân của tôi trước mặt Đức Chúa Trời chính là khuôn khổ để tôi định hướng cuộc sống mình. Tôi cũng như rất nhiều người trong số các bạn, đã nhận được rất nhiều lời yên ủi từ Đấng Christ trong những lúc khó khăn". (Thông điệp Giáng sinh, 2000)


10. Chính đức tin đã hướng dẫn tôi vượt qua mọi thăng trầm cuộc sống

"Chính đức tin đã hướng dẫn tôi vượt qua mọi thăng trầm cuộc sống. Mỗi ngày là một khởi đầu mới, tôi biết rằng cách duy nhất để sống hết mình là cố gắng làm điều đúng đắn, để có tầm nhìn xa, cố gắng hết sức mình dù có chuyện gì xảy ra, và đặt niềm tin nơi Chúa. Giống như các bạn lấy cảm hứng từ đức tin của chính mình, tôi lấy sức mạnh từ sứ điệp hy vọng nơi Phúc Âm Cơ Đốc". (Thông điệp Giáng sinh, 2002)


Bài: Heather Tomlinson; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: christiantoday.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này