Quảng Nam: Kêu gọi hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu cho người dân Cơ-tu

Công tác xã hội
02:17 18/07/2020

Oneway.vn – A Chôm 2, nơi có địa hình đồi dốc, bao quanh là núi rừng với nét hoang sơ gần như nguyên vẹn. 

 

Dân làng tại đây vẫn ngày ngày lam lũ trong cảnh nghèo khó và luôn phải đối mặt với những khó khăn, bất lợi từ thiên nhiên. 

Cây cầu tạm bợ nhấp nhô, xiêu vẹo tại thôn A Chôm 2

Bị cắt ngang bởi hai khe suối trên đường đến hội thánh, nương rẫy, nơi giao thương,… người dân nơi đây đã dựng hai cây cầu tạm bợ để qua lại. Cây cầu thứ nhất dài 14m, rộng 2m, cây cầu thứ hai dài 12m, rộng 2m. Những cây cầu này chỉ đơn giản được chắp nối sơ sài từ gỗ và tre. Mặt cầu là những tấm ván đã mục, rào chắn hai bên tuy được làm từ sắt nhưng cũng đã có dấu hiệu ten rét, mục gãy. 

Hiện tại, chất lượng cây cầu đã xuống cấp trầm trọng. Thế nhưng vì mưu sinh cuộc sống, hằng ngày người dân vẫn phải bất chấp hiểm nguy, đi lại trên 2 cây cầu này. Có được cây cầu an toàn để đi lại là mong ước bấy lâu nay của người dân Cơ-tu tại đây.

Địa hình đồi dốc, đời sống người dân khó khăn, lam lũ

Mục sư Huỳnh Thái Tâm (Kiêm Quản nhiệm Chi hội A Chôm 2 – Quảng Nam) chia sẻ: “Hai cây cầu này được người dân dựng lên một cách tạm bợ. Cầu chỉ để xe máy và người đi bộ sử dụng. Tuy nhiên, cầu khá yếu nên cứ hễ một chiếc xe máy chạy qua cũng khiến cầu lung lay, rất nguy hiểm. Việc sửa sang, bê-tông hóa hai cây cầu này sẽ giúp rất nhiều cho đời sống anh em nơi đây. Đặc biệt, đoạn đường đến nhà thờ cũng sẽ đỡ vất vả hơn cho các tín hữu”.
Những tấm ván đã có dấu hiệu hư hỏng và có thể văng ra bất cứ khi nào mỗi khi bị tác động

Anh Phấn (tín hữu Chi hội A Chôm 2) cũng tâm tình: “Đây là con đường duy nhất để anh em đến nương rẫy, thực hiện công việc buôn bán và để đi thờ phượng Chúa, nhưng nay cây cầu đã xuống cấp, cứ hễ trời mưa là ngập, rất khó khăn trong việc đi lại. Đời sống anh em còn khó khăn nên không đủ điều kiện để nâng cầu lên cao hay xây dựng cầu mới được. Ước mong nhận được sự giúp đỡ từ quý ân nhân để chúng tôi có được những cây cầu vững chắc hơn”.

Những thanh sắt được xây dựng từ rất lâu nay đã mục gần hết

Mỗi năm, người dân phải thay thế những cây tre, cây gỗ mới để có thể duy trì những cây cầu. Biết rằng, đây chỉ là việc tạm thời và rất nguy hiểm mỗi khi mùa mưa gió về. Song, bởi đời sống lam lũ thường nhật, kinh phí để xây cầu đối với dân làng A Chôm 2 là điều quá khó. Kinh phí dự kiến “bê-tông hóa” hai cây cầu này là 70.000.000 VND. 

Lời Chúa hứa “Ai thương-xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay-mượn; Ngài sẽ báo lại việc ơn-lành ấy cho người”. (Châm-ngôn 19:17)

Ước ao quý con cái Chúa gần xa quan tâm cầu thay và nếu có thể hãy rời rộng để cùng chung tay nối những nhịp cầu để người dân an tâm đi lại và giúp cho các tín hữu đến hội thánh thuận tiện, dễ dàng. Nguyện Chúa nhìn thấy tấm lòng của quý vị và ban phước bội phần hơn.

 

Mọi sự dâng hiến giúp đỡ, vui lòng liên hệ:

Mục sư Huỳnh Thái Tâm

ĐT: 0905662584

Số tài khoản: 0107580020

Ngân hàng Đông Á Bank – Đại Lộc, Quảng Nam

Nội dung chuyển khoản: Tên ân nhân - Số điện thoại - Hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu cho người Cơ-tu

 

Bài viết: Hồng Ân

Hình ảnh: Lừng Văn Thuận - Điều phối viên Dự án Nước sạch

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này