Sau những mất mát, đau buồn là… phước hạnh!

Dưỡng linh
09:22 27/07/2021

Oneway.vn - Thất nghiệp, nợ nần, mất mát, đổ vỡ… là những điều không ai muốn vì nó khiến người ta đau buồn, nhưng đó là điều tất yếu của cuộc sống.

Dù Cơ Đốc nhân chúng ta cũng sẽ có lúc phải trải qua những điều này, nhưng trong Chúa chúng ta có niềm hy vọng vinh quang rằng sau những buồn đau, phước hạnh sẽ đến. Điều này nhắc nhở qua Lời Chúa về cuộc đời của Gióp “Như vậy, Đức Giê-hô-va ban phước cho những năm cuối đời của Gióp nhiều hơn lúc ban đầu” (Gióp 42:12).

Dòng người xếp hàng vào khu vực quầy làm thủ tục ở sân bay càng lúc càng đông. Bên khu vực nhà ga quốc tế thì tình hình càng tồi tệ hơn và tôi nhận thấy sự căng thẳng, chán nản thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Hoàn cảnh này phần nào thể hiện tâm trạng của tôi hiện tại.

Chuyến đi này rất có ý nghĩa với tôi. Vài tháng trước, tôi mới giải quyết xong một vấn đề hết sức khó khăn, phức tạp và dai dẳng liên quan đến hôn nhân của mình. Sự việc này đã vắt kiệt sức lực của tôi, nó khiến tôi cảm thấy bị phản bội, bị bỏ rơi. Tôi thấy mình như thể những mũi tên đầy lửa, những viên đạn cực mạnh đang liên tục nã vào linh hồn và tấm lòng tôi, lấy đi những khoảnh khắc yên bình vốn đã hiếm hoi trong cuộc sống này.

Tôi ao ước chuyến đi này sẽ giúp tôi có thời gian tĩnh tâm, cầu nguyện, để tôi có thể lắng nghe tiếng êm dịu nhỏ nhẹ của Chúa với linh hồn mình, để tôi tin cậy Chúa càng hơn và quyết không bỏ cuộc. Tôi tin rằng đây sẽ là cơ hội để tôi làm mới lại những lời hứa của Chúa trong Kinh Thánh về sự phục hồi, sự bình an, vui mừng và phước hạnh. Tôi sẽ đứng trên những lời hứa đó và tiếp tục hành trình trên đất của mình.

Thật trùng hợp và càng ý nghĩa hơn khi chuyến bay này đúng vào dịp sinh nhật của tôi. Dường như đây là cơ hội để tôi “quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước”, nhắm mục đích mà theo đuổi mọi phước hạnh của tương lai mà Chúa đã dành sẵn cho tôi. Tôi có một hy vọng mới vì biết rằng Chúa là Đấng tể trị cuộc đời tôi và Ngài là Đức Chúa Trời thành tín, tốt lành.

Gia-cơ 1:16-18 khẳng định rõ điều này: “Mọi ơn lành tốt đẹp và tặng phẩm toàn hảo đều đến từ thiên thượng, được ban xuống từ Cha của sự sáng; trong Ngài không có sự thay đổi,cũng chẳng có bóng của sự chuyển dịch. Ngài đã dùng lời chân lý sinh chúng ta theo ý định của Ngài,để chúng ta trở thành một loại trái đầu mùa trong các tạo vật của Ngài”.

Phao-lô cũng bày tỏ điều tương tự trong Rô-ma 8:28, “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài”.

Cuối cùng thì sau 10 giờ đồng hồ của chuyến bay, tôi đã đến được Scotland. Vẻ đẹp diệu kỳ của vùng đất này là một minh chứng rõ ràng về quyền năng sáng tạo tuyệt mỹ của Cha Thiên Thượng. Tôi hít một hơi thật dài. Tôi cảm nhận trong tâm hồn rằng Chúa đang nói với tôi, “Con gái Ta, đây sẽ là thời điểm tâm hồn con được phục hồi và trở nên tươi mới”.

Trong hành trình của mình, tôi cũng đi qua London, đến những vùng quê yên bình của nước Anh và sang cả thành phố Paris tráng lệ. Thỉnh thoảng, tôi được đồng hành với những người bạn tuyệt vời. Sự bình an của Chúa ngập tràn tấm lòng tôi, thể hiện qua những nụ cười và cả những giọt nước mắt, trên máy bay và cả tàu hỏa, trên đường phố hay trong những quán cà phê. Từ trên tháp Eiffel nhìn xuống toàn cảnh thành phố Paris, tôi hình dung thấy nụ cười rạng ngời của Chúa khi Ngài nhìn tôi.

Tôi được nhắc nhở rằng đôi khi chúng ta phải trải qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống để có thể kinh nghiệm những điều tốt đẹp. Chúa sẽ dùng những hoàn cảnh xảy ra để cắt tỉa và loại bỏ khỏi những thứ đang cướp đi niềm vui và phước hạnh trong hành trình theo Chúa của chúng ta. Kinh Thánh nói rằng chúng ta phải dự phần trong sự đau khổ của Chúa thì mới có thể chia sẻ vinh quang của Ngài. Cơ Đốc nhân không hề được miễn trừ khỏi những tai họa, thử thách hay đau khổ của cuộc sống. Nhưng điều an ủi chúng ta là chúng ta có một Đức Chúa Trời, Cha yêu thương không bao giờ lìa bỏ con cái Ngài. Phước hạnh của Ngài không có giới hạn và vượt quá sự hiểu biết của con người. Và đến thời điểm của Ngài, Chúa sẽ làm mọi sự được trọn vẹn.

Vậy thì trong những hoàn cảnh đau khổ, hãy nghĩ đến chiến thắng mà Chúa đã dành cho bạn. Hãy hướng mắt của mình vượt ra khỏi hoàn cảnh hiện tại. Hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, tạ ơn mà dâng trình mọi sự trong quyền năng huyết báu của Chúa Jêsus Christ.

Dịch: PL

(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này