Siêu bão Yagi – cảnh báo đỏ: Kêu gọi những lời cầu thay bình an!

Việt Nam
01:07 06/09/2024

Oneway.vn – Là Cơ Đốc nhân, chúng ta được kêu gọi để cầu thay cho sự bình an của dân tộc.

Theo trang South Coast Register ngày 4/9 đưa tin, bão Yagi khi đi qua Philippines đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 21 người mất tích và 1,7 triệu người bị ảnh hưởng.

Lũ lụt xảy ra khi bão Yagi đi qua đất nước Philippines. (Ảnh: baomoi.com)

Dự báo, tối 6.9, siêu bão số 3 (siêu bão Yagi) sẽ đổ bộ vào đảo Hải Nam (Trung Quốc) rồi giảm khoảng 3 cấp và đi vào vịnh Bắc bộ. Ngày 7.9, bão sẽ đổ bộ vào miền Bắc, khu vực từ Quảng Ninh – Nam Định.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Việt Nam cho biết, lúc 7 giờ ngày 6.9, vị trí tâm siêu bão số 3 (siêu bão Yagi) ở vào khoảng 19,2 độ vĩ bắc; 112,3 độ kinh đông, trên vùng biển phía bắc khu vực bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160 km về phía đông đông nam; cách Quảng Ninh khoảng 600 km về phía đông đông nam.

Bão Yagi được cho là siêu bão với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng tây, tốc độ khoảng 20km/h. Khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ đang được các chuyên gia dự báo độ rủi ro thiên tai cấp 4 (màu đỏ) – cấp rủi ro lớn, chỉ ngay sau cấp 5 (màu tím) – rủi ro ở mức thảm họa.

Theo một số hình ảnh ghi lại, sáng nay tại nhiều khu vực như Nghi Lộc (Nghệ An) xuất hiện những đám mây cuồn cuộn trên bầu trời báo hiệu cơn bão Yagi đang bắt đầu ảnh hưởng vào đất liền. Trên bản đồ khí tượng cho thấy khu vực Thanh Hoá, Nam Định cũng đang có những đợt mưa giông kèm theo sấm sét.

Nghi Lộc – Nghệ An, những đám mây cuồn cuộn xuất hiện trên bầu trời sáng nay. (Ảnh: IFact)

Thời điểm hiện tại, người dân khu vực chịu ảnh hưởng của bão đang trong tâm thế lo lắng là điều không tránh khỏi, nguyện Chúa thương và làm dịu để khi cơn bão đi qua sẽ không gây thiệt hại về người. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta được kêu gọi để cầu thay cho sự bình an của dân tộc.

Chúng ta sẽ cầu thay cho điều gì?

– Người dân thực hiện đầy đủ các chỉ đạo từ chính quyền địa phương trong việc phòng chống bão
– Các tàu thuyền, người dân trên biển cũng như đất liền tìm được nơi đậu, nơi trú an toàn
– Cơn bão giảm dần sức gió để khi vào đất liền sẽ không gây thiệt hại nghiêm trọng
– Sự bình an của người dân trước, trong và sau cơn bão
– Người dân có đủ lương thực, nước uống, các trang bị, vật dụng cần thiết trong thời gian tránh bão
– Chính quyền địa phương luôn kề cận hỗ trợ và hướng dẫn người dân kịp thời
– Các Hội Thánh địa phương dấy lên tinh thần cầu thay, chung tay hỗ trợ người dân trong việc phòng chống bão, cũng như sau bão.
– Trong cơn hoạn nạn người dân Việt Nam sẽ tìm thấy nơi ẩn nấp an toàn nhất – Cứu Chúa Jêsus Christ

(Ảnh: istock)

Hãy chia sẻ thêm những điều bạn cần cầu nguyện/cầu thay phía dưới phần bình luận nhé! Cùng nhau chúng ta hướng về người dân trong lời cầu thay, cưu mang và tin cậy nơi sự thành tín, tình yêu thương của Đức Chúa Trời: ‘Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời con; Ta sẽ tỏ cho con những việc lớn và khó, là những việc con chưa từng biết’. (“Giê-rê-mi 33:3).

BBT tổng hợp và biên tập

bình luận

1 bình luận
oneway avatar[email protected]
Nguyện Ngài đoái thương đến dân tộc Việt Nam con, đặc biệt là con cái Ngài ở nơi tâm bão yagi đi qua.
Trả lời -
07/09/2024