Tin nhắn đe doạ Cơ Đốc nhân biểu tình tại Hồng Kong

Quốc tế
06:03 03/12/2019

Oneway.vn - Hơn 40 người biểu tình Cơ Đốc trong các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đã nhận được những tin nhắn đe dọa.

Tin nhắn đã gửi đến các tín hữu tại nhiều nhà thờ, hội thảo, nhà xuất bản và các tổ chức tin kính, đến từ những nguồn không xác định, theo International Christian Concern.

Biết chi tiết về dữ liệu cá nhân của người nhận, nặc danh gửi đã cảnh báo các Cơ Đốc nhân ngừng tham gia biểu tình, nếu không sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng. “Nếu bạn không dừng việc nói lên ý kiến ​​của mình, thì tất cả thành viên gia đình bạn sẽ chết”, và một tin nhắn khác: “thì tay chân bạn sẽ bị chặt đi".

Một trong những người nhận được tin nhắn đáng lo này là Trợ lý giáo sư Tiến sĩ John Chan thuộc Viện Kinh Thánh Liên minh. Ban đầu, anh chọn xóa tin nhắn và chặn người dùng mà không nói cho ai biết. Nhưng khi nói với các đồng nghiệp, anh rất sốc khi phát hiện ra rằng bốn người trong số họ đã trải qua điều tương tự, và 30 tín đồ khác cũng đã nhận được tin nhắn đe dọa tương tự.

John nói rằng anh và các đồng nghiệp có liên quan đã bị sốc vì người gửi đã nắm được rất nhiều thông tin cá nhân của họ. Gần đây khi Hội Thánh Flow phát trực tiếp một buổi thờ phượng, thì người gửi tin nhắn đã xem; kẻ đó biết ai sẽ giảng dạy trong tuần này”, Chan giải thích “Hắn thậm chí còn biết ai có em gái và cô ấy làm việc ở đâu".

 Khi cuộc biểu tình tiếp tục hoành hành, các Cơ Đốc nhân ngày càng lo ngại về mối đe dọa áp bức của chính phủ với quyền tự do tôn giáo.

“Nếu các quyền tự do nói chung ở Hồng Kông bị phá hoại, thì sớm muộn gì tự do tôn giáo cũng sẽ bị ảnh hưởng”, Ben Rogers, đồng sáng lập tổ chức từ thiện nhân quyền “Hong Kong Watch” nói với Thủ tướng Anh.

“Nếu lối sống của người dân Hồng Kông bị phá hủy, thì Hội Thánh cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, vì vậy hãy cầu nguyện khẩn thiết cho Hội Thánh Hồng Kông vào thời điểm này, thúc giục các tín đồ cầu nguyện để chấm dứt bạo lực từ cả hai phía và khẩn xin một giải pháp chính trị hòa bình cho cuộc khủng hoảng này”.

Tuần trước, khi người biểu tình chiếm lĩnh Đại học Bách khoa Hồng Kông, một tia hy vọng ngắn ngủi đã xuất hiện khi máy ảnh bắt kịp khoảnh khắc vị mục sư Cơ Đốc nổi tiếng đang cầu nguyện cho một thiếu niên biểu tình.

Mặc dù các ứng cử viên dân chủ trong cuộc bầu cử hội đồng quận Hồng Kông giành được phần thắng vào cuối tuần này, Trung Quốc vẫn khẳng định lại thẩm quyền của mình, đảm bảo với người dân rằng họ sẽ tiếp tục cai trị khu vực từ Bắc Kinh.

Ông Guardian, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Dù tình hình ở Hồng Kông thay đổi như thế nào, Hồng Kông rõ ràng vẫn là một phần của lãnh thổ Trung Quốc. Việc cố gắng phá vỡ hoặc làm suy yếu sự ổn định và thịnh vượng của Hồng Kông sẽ không thể thành công”.

 Kỷ lục: 4,1 triệu người đã đăng ký bỏ phiếu - hơn một nửa dân số Hồng Kông.

Bài: Will Maule; dịch: Daisy

(nguồn: faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này