Tổng kết dự án kêu gọi hỗ trợ xây Nhà tình thương cho em Lục Thị Kiến Khanh

Công tác xã hội
04:05 06/06/2022

Oneway.vn - Từ một mái nhà xiêu vẹo, tạm bợ, chỉ được che chắn bằng những mảnh gỗ, tấm nứa mà giờ đây trước mắt Khanh là một ngôi nhà khang trang, thoáng mát.

“Túp lều” tạm bợ (bên trái) đã được thay bằng ngôi nhà mới khang trang (bên phải)

Sau hơn một tháng phát động chương trình kêu gọi hỗ trợ xây nhà cho em Lục Thị Kiến Khanh, tổng số tiền dâng hiến tính đến ngày 16/04/2022 là 80.263.137 VND cùng kệ sách, bàn học, đèn bàn, điện thoại, giường nệm, chăn gối, và một số sách truyện đồ dùng học tập,...

Xem thêm:

Chung tay xây dựng “mái ấm” cho trẻ em nghèo miền cao

Cập nhật kết quả kêu gọi hỗ trợ xây nhà cho em Lục Thị Kiến Khanh

Lễ khởi công xây dựng Nhà tình thương cho em Lục Thị Kiến Khanh & cập nhật số tiền dâng hiến

Bởi ơn thương xót của Chúa, Ngài đã cho mọi công tác được hoàn thiện tốt đẹp. Trong quá trình xây dựng, thời tiết mưa dông kéo dài đã ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển vật liệu làm chậm tiến độ hoàn thành. Tuy nhiên, tính đến nay, công trình đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng rất hiệu quả. 

Cụ thể, ngày 26/03/2022, sau lời cầu nguyện của thầy Sùng Văn Dũng (đặc trách điểm nhóm Tin Lành Đạ M'Bô), buổi lễ khởi công đã được tiến hành. Đến ngày 05/05/2022, công trình đang từng bước dần hoàn thiện và có thể bắt đầu đưa vào sử dụng.

Vừa qua (ngày 17/05/2022), thật vui mừng khi lễ khánh thành Nhà tình thương cho em Khanh đã được tổ chức. Hiện diện tại buổi lễ có cô Nguyễn Thị Thu Hiền (Hiệu trưởng trường Tiểu học Đạ R’Sal), thầy Bạch Văn Thời (Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Đạ R’Sal), thầy Sùng Văn Dũng (đặc trách điểm nhóm Tin Lành Đạ M'Bô), đại diện Mục vụ Oneway cùng gia đình em Lục Thị Kiến Khanh.

Lễ khánh thành Nhà tình thương cho em Lục Thị Kiến Khanh

"Con rất vui khi có nhà mới, có tủ mới, có giường mới, có quạt mới. Con cảm ơn các cô chú xây cho con một ngôi nhà!" – Lời cảm ơn giản đơn nhưng chân thành từ phía Khanh - cô bé xinh xắn với đôi mắt mộng mơ và nụ cười rạng rỡ.

Niềm vui của con cũng chính là niềm vui của bà. Trong niềm vui sướng tột cùng, bà Lương Thị Cán – Bà ngoại của Khanh bày tỏ: "Bà rất cảm ơn các cháu với cô thầy ở bên nhà trường ạ, bà rất cảm ơn, rất cảm ơn ạ!"

Bà ngoại đang chải tóc cho Kiến Khanh trên chiếc giường mới

Thầy Bạch Văn Thời (Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Đạ R’Sal) chia sẻ: "Tôi xin cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ em Khanh để em có nhà mới. Tôi còn nhớ ngày phát động kêu gọi hỗ trợ, tài khoản tôi nhận được rất nhiều khoản tiền từ quý vị đóng góp. Tôi xin cảm ơn, cảm ơn tấm lòng vàng của quý vị, cảm ơn quý vị đã luôn thương và nhớ đến các em nhỏ khó khăn tại vùng cao hẻo lánh này! Và đến nay, công trình Nhà tình thương cho em Khanh cũng đã được hoàn thiện, tôi thật rất vui mừng và biết ơn. Tôi xin chúc quý vị có thật nhiều sức khoẻ và thành công trong cuộc sống".

Ngôi nhà được xây nên không chỉ mang đến niềm hân hoan cho em Khanh và gia đình mà còn mang lại niềm vui, ý nghĩa cho những người thực hiện, đồng hành cùng em.

Kiến Khanh cùng các bạn đến trường

Oneway xin chân thành cảm ơn sự quan tâm cầu thay, tấm lòng sẻ chia, dâng hiến rời rộng của hết thảy quý ân nhân và con cái Chúa xa gần. Oneway cũng xin phép ngưng nhận khoản tiền dâng hiến cho trường hợp trên. Nguyện xin Chúa tiếp tục ban phước dư dật trên quý vị.

====

Tiếp nối thành công của chương trình, Mục vụ chia sẻ và kính mời quý độc giả chung tay góp sức trong dự án “Tủ Đồ Yêu Thương” sắp đến. Nếu quý vị có quần áo, vật dụng không dùng hoặc chưa dùng đến, thì hãy gửi đến Tủ Đồ Yêu Thương để chúng tôi trao đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

===

Dự án Tủ Đồ Yêu Thương được mở ra với ao ước chia sẻ yêu thương qua việc thu nhận đồ dùng cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng để gửi tặng lại cho người dân tại những nơi có nhu cầu trên khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, thông qua dự án, mong ước sẽ có thêm nhiều người được nghe về Phúc Âm và biết đến tình yêu của Chúa Jêsus.

 

Ban Công tác xã hội - Oneway Media

 

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này