Vì sức khoẻ người dân sau lũ

Công tác xã hội
06:35 27/10/2020

Oneway.vn - Chỉ vì muốn kịp buổi khám bệnh mà có người khi đến nơi, dưới chân là đôi dép 'chiếc đực, chiếc cái', có thể do vội vã, mà cũng có thể đó là 'đôi dép' sau lũ.Ngày 27.10 đoàn hỗ trợ Oneway trong công tác y tế và xử lý nước sạch đã có mặt tại Trạm y tế xã Hải Định, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) để khám bệnh và cấp phát thuốc thiện nguyện cho người dân sau lũ.Các bác sĩ của huyện đã trực tiếp xuống trạm y tế xã để hỗ trợ đoàn trong công tác khám chữa bệnh. Bà con 'bước ra' từ vùng lũ, trên người vẫn còn mùi bùn đất. Nghe tin có đoàn khám bệnh, cấp phát thuốc, nhiều người đã có mặt ở trạm y tế xã từ sớm.Chỉ vì muốn kịp buổi khám bệnh mà có người khi đến nơi, dưới chân là đôi dép 'chiếc đực, chiếc cái', có thể do vội vã, mà cũng có thể đó là 'đôi dép' sau lũ.Cụ bà Lý Thị Niện, năm nay đã 90 tuổi, sống với người cháu duy nhất, trong lúc 'chạy lũ' bị té ngã và phải khâu vết thương đến 12 mũi. Một hình ảnh trong buổi khám bệnh khiến ai cũng phải xót xa. 
Cụ Hoàng Thị Giang, với đôi chân trần nứt nẻ nhưng khuôn mặt đầy hồ hởi, cụ nói  “Mệ ít đi khám bệnh lắm con, nay có đoàn khám phát thuốc như ri về nên mới nhờ người chở mệ đi. Lát khám xong mệ lại đi bộ về”.

Đoàn đã khám bệnh và phát thuốc cho gần 400 bà con nơi đây và theo kế hoạch, ngày 28-29/10 chương trình khám chữa bệnh sẽ tiếp tục tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình), ngày 30-31/10 tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) và ngày 31/10-1/11 tại các huyện Phong Điền - Quảng Điền (Huế). Bên cạnh y tế, đoàn cũng song song với việc thực hiện xử lí nước sạch bằng Cloramin B.

Ban CTXH


Oneway vẫn trên tinh thần kêu gọi sự cầu thay và dự phần dâng hiến của hết thảy con dân Chúa trong công tác Hỗ trợ Đợt 2 cho người miền Trung sau lũ.

Quý vị cũng có thể kết nối và trực tiếp đồng hành cùng Mục vụ, hoặc gửi tặng những phần thuốc men cấp thiết đến tại khu vực Huế, Quảng Trị, Quảng Bình để đoàn cứu trợ có thể kịp thời cung ứng cho người dân nơi đây.

Số điện thoại liên hệ: 0359.271.097


Mọi sự dâng hiến xin gửi về: 
- Số tài khoản: 007 100 128 3271
- Chủ TK: Phan Thị Mỹ Dung
- Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh
- SWIFT Code: BFTVVNVX007
- Nội Dung: CUUTRO - Họ Tên - Số điện thoại.
Hoặc qua hình thức: Paypal
- Email: [email protected]

 

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này