Xin biến lòng con thành ‘máng cỏ' đơn sơ

Dưỡng linh
02:23 01/12/2020

Oneway.vn - Trong một cuốn sách của Mục sư Jess Moody, ông đã thuật lại lần gặp gỡ với bà Rose Kennedy (mẹ của Tổng thống John F.Kennedy) trong một buổi học Kinh Thánh.

Hôm đó, Mục sư Moody thách thức những người có mặt trong lớp học Kinh Thánh phải tự hứa trong lòng mình rằng, tôi sẵn sàng gặp Chúa vì cuộc sống ngắn ngủi và không ai biết được tương lai mình.

Khi buổi học kết thúc, bà Rose đến gặp riêng Mục sư Moody và nói:

“Tôi có kinh nghiệm về những gì mà Mục sư đã giảng tối nay. Bà kể lại cuộc đời, lấy chồng lúc còn trẻ, gia đình bà giàu có và quyền lực. Cũng vì điều đó, Rose trở nên con người ích kỷ, sống cho những tham vọng của mình. 

Rồi bà mang thai và sinh một bé gái thật xinh đẹp. Nhưng niềm vui ấy không được lâu khi phát hiện đứa trẻ bị bệnh lý về thần kinh và không thể kiểm soát cuộc sống. Rose và chồng rất thất vọng trước biến cố này, trách cứ và nổi giận với Chúa. Bà hỏi: "Tại sao Chúa làm như vậy với con?" và sự giận dữ này trở nên cay đắng, huỷ hoại những phước hạnh của cuộc đời bà.

Một đêm nọ, bà và chồng chuẩn bị tham dự một buổi họp mặt thân hữu. Nhưng cuối cùng họ lại quyết định không đi vì đâu đó sự nóng giận và cay đắng vẫn còn dâng trào trong lòng. Bà lo ngại sẽ nói những điều khó nghe nếu ai hỏi thăm về đứa con của bà. Bởi lẽ, điều này đã xảy ra trong kỳ họp mặt trước đó.

Nhìn thấy những hành động và sự nóng giận của bà chủ, một cô gái giúp việc trong nhà bà đã nói: “Tôi thấy trong mấy tuần lễ gần đây, bà chủ thường nóng giận. Nếu bà không thay đổi, cuộc sống phước hạnh của bà sẽ dễ dàng bị huỷ hoại. Tôi nghĩ bà hãy cầu nguyện với Chúa rằng: "Xin Chúa biến lòng con trở thành nơi máng cỏ để Chúa Jêsus có thể sanh ra”.

Rose Kennedy kể tiếp, bà nổi giận với người tớ hỗn láo này và lập tức đuổi cô ta. Nhưng tối hôm đó Rose không thể ngủ được. Trăn trở cả đêm, bà muốn cầu nguyện nhưng không thể, và cuối cùng, bà ngồi dậy, quỳ gối và lặp lại lời cầu nguyện như người giúp việc đã gợi ý: "Chúa ôi! Xin Ngài biến lòng con thành nơi máng cỏ nghèo nàn để Chúa Jêsus có thể sanh ra”.

Ngay lập tức, Rose khóc và không thể ngừng được. Đức Chúa Trời nghe và đáp lời cầu nguyện của bà.

Bà nói: “Tôi là một con chiên tốt. Tôi là một người theo đạo và luôn tin vào Chúa Jêsus, nhưng điều này chưa đủ. Trong đêm đó, tôi mở lòng và thưa với Chúa rằng, tấm lòng tôi là một máng cỏ nghèo nàn, hạ mình, đơn sơ chứ không phải là nơi nệm giường của giai cấp thượng lưu với đầy sự kiêu ngạo, cay đắng. Một máng cỏ đơn sơ hơn là một căn phòng đầy sách vở, đủ mọi tiện nghi của thế giới văn minh. Lòng tôi biến thành một nơi theo đúng ý muốn của Đức Chúa Trời và Ngài đã vui lòng ngự vào. 

Rose nói tiếp: Tình yêu trở lại, tình yêu và sự khiêm nhường của Chúa đã đánh bại sự nóng giận và cay đắng trong tôi.

Cuối câu chuyện bà cho biết bà đã tìm lại người giúp việc, nói lời xin lỗi và mời cô ấy giúp đỡ gia đình Rose đến khi bà qua đời nhiều năm sau.

Nhiều người trong chúng ta cũng cần lời cầu nguyện đó hôm nay. Có thể chúng ta là những Cơ Đốc nhân tin kính và không bao giờ nghi ngờ Chúa Jêsus. Nhưng đức tin này chưa dẫn chúng ta đến sự cam kết cá nhân, chưa hướng dẫn chúng ta đến một quyết tâm. Vì lẽ đó mà trong những ngày của mùa Giáng sinh, lòng chúng ta vẫn chưa có niềm vui trọn vẹn, còn cay đắng, buồn phiền chứa chất trong lòng. Có lúc nóng giận, nghi ngờ, lo lắng, hoang mang và những cản trở trong lòng hủy hoại, xói mòn sự vui mừng.

Hãy mở lòng, hãy để những nghi ngờ, lo lắng tan đi. Đừng níu kéo giữ lại sự nóng giận, cay đắng và hạ mình thưa với Chúa rằng: “Xin Ngài biến lòng con thành nơi máng cỏ để Chúa Jêsus được sinh ra”.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này