Cựu nhà văn Paul Maxwell của trang Desiring God: “Tôi không còn là Cơ Đốc nhân nữa”

Quốc tế
03:19 13/04/2021

Oneway.vn - Paul Maxwell, cựu nhà văn của trang Desiring God và tác giả cuốn sách “The Trauma of Doctrine”, đã tuyên bố rằng ông không còn là một Cơ Đốc nhân nữa.

“Điều tôi đã bỏ lỡ là sự kết nối với mọi người,” Maxwell nói trên Instagram. “Tôi nhận ra mình đã sẵn sàng kết nối trở lại. Tôi đã sẵn sàng để không tức giận nữa. Tôi yêu các bạn và tôi trân trọng sự ủng hộ của các bạn. Và điều quan trọng, tôi phải thông báo rằng tôi không còn là Cơ Đốc nhân nữa, và tôi hài lòng với điều đó. Tôi thực sự hạnh phúc!”

“Tôi rất nóng lòng muốn kết nối với tất cả những con người tuyệt vời ngoài kia” ông nói thêm. "Tôi yêu các bạn. Đây có lẽ là giai đoạn tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Lần đầu tiên tôi tràn đầy niềm vui như vậy. Tôi yêu cuộc sống!"

Maxwell sở hữu bằng Tiến sĩ Thần học và đã viết về nhiều chủ đề thần học. Sau đó, ông dành một thông điệp cho những người nói rằng ông sẽ xuống địa ngục và "không thực sự hạnh phúc" vì đã bội đạo.

“Tôi biết rằng các bạn yêu tôi. Tôi biết, và tôi nhận lãnh tình yêu đó. Tôi biết các bạn quan tâm đến sự vĩnh hằng của linh hồn tôi. Bạn đã vượt qua những định kiến xã hội để nói với tôi điều đó, vì bạn không muốn tôi chịu đau khổ. Đó là điều tốt! Tôi biết bạn đến từ đâu, và tôi tôn trọng quan điểm của bạn. "

Maxwell là một trong những Cơ Đốc nhân nổi tiếng công khai từ bỏ đức tin của mình trong những năm gần đây.

Năm ngoái, Jon Steingard, giọng ca chính của ban nhạc Cơ Đốc Canada - Hawk Nelson, đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng “Tôi không còn tin Chúa nữa” và giải thích rằng “quyết định đó không chỉ diễn ra trong một sớm một chiều”.

Vào năm 2019, Joshua Harris, tác giả cuốn sách bán chạy nhất “I Kissed Dating Goodbye” đã gây một làn sóng chấn động trong cộng đồng Cơ Đốc sau khi thông báo trên Instagram: “Tôi không phải là Cơ Đốc nhân.”

Một thời gian ngắn sau, cựu ca sĩ kiêm nhạc sĩ Marty Sampson của Hillsong đã đăng trên Instagram: “Đã đến lúc tôi nói ra sự thật… Tôi thực sự đang mất niềm tin… và điều đó hầu như không khiến tôi bận tâm”.

Trong cuộc phỏng vấn với The Christian Post, H.B. Charles Jr., tác giả Cơ Đốc và mục sư Hội thánh Baptist Shiloh Metropolitan ở Jacksonville, Florida, cho biết rằng câu chuyện về những người từ bỏ đức tin là "lời cảnh tỉnh" dành cho Hội thánh.

Mục sư nói: “Việc thờ phượng của Hội thánh là cách thức then chốt, không chỉ để môn đồ hóa thế hệ trẻ, mà còn củng cố đức tin của cả những tín đồ kiên định nhất. Tôi có được sự vững vàng trong đức tin không phải nhờ tôi bám chặt vào Đấng Christ, mà nhờ Ngài giữ chặt lấy tôi. Tôi tin rằng bạn không cần một bước ngoặt lạ lùng hay đặc biệt nào để xây dựng và giữ vững niềm tin trong suốt chặng đường dài. Chúng ta chỉ cần giảng dạy giáo lý cho nhau.”

Mục sư Charles nói thêm rằng việc giảng dạy về các nguyên tắc cơ bản của đức tin Cơ Đốc sẽ “nuôi dưỡng thế hệ mai sau và giúp các tín đồ tập trung vào Đức Chúa Jêsus Christ chứ không phải con người”.

“Thật không may, chúng ta sẽ còn nghe thêm nhiều câu chuyện về những người từ bỏ đức tin nữa,” Mục sư cảnh báo. “Nếu các mục sư và lãnh đạo không tuyên bố trung tín với Lời Đức Chúa Trời và dẫn dắt Hội Thánh trung tín thờ phượng Ngài, thì sự bội đạo vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.”

Trong buổi phỏng vấn năm 2019, người sáng lập Liên minh Phúc âm - nhà thần học Don Carson đã cảnh báo về việc bình phẩm và phân biệt đối xử với những người bội đạo: “Nếu bạn rập khuôn rằng những người từ bỏ đức tin là kẻ thất bại, thì những người phán xét cũng là kẻ thất bại”.

Carson nói: “Họ vẫn cần được lắng nghe, cầu nguyện, và cầu thay. Họ có thể quay trở lại. Có nhiều câu chuyện về những người đi lang thang và rồi trở về với Chúa vài thập kỷ sau đó. Vì vậy, dù bạn cho rằng có cơ hội đó hay không, thì cũng đừng tỏ ra thái quá hay trịch thượng ”.

Nhà thần học nói thêm: “Không có khái niệm rạch ròi về “người tốt và kẻ xấu”. Bất kỳ ai cũng có thể ăn năn, và thực hiện cam kết mới với giao ước. Mọi việc không nhất thiết phải diễn ra theo chiều hướng xấu ”.

Theo Carson, phản ứng đúng dành cho những câu chuyện bội đạo là sự khiêm nhường và cầu nguyện, tuyên bố rằng “tôi bước đi vì ân điển Chúa.”

Ông nói: “Cuối cùng, ngoài ân điển Đức Chúa Trời, tất cả chúng ta đều chết mất.”


Bài: Leah MarieAnn Klett; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: christianpost.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này