HTTL An Phú: Hiện thực hóa yêu thương giữa đại dịch COVID-19

Công tác xã hội
11:58 05/05/2020

Oneway.vn – “Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ” (I Cô-rinh-tô 13:8). 

Chung tay sẻ chia cùng cộng đồng trong mùa COVID-19. Ảnh Fb Chan Nguyen

Giữa tình hình diễn biến phức tạp của cơn đại dịch, HTTL An Phú đã cùng chung tay sẻ chia khó khăn với cộng đồng. Các tín hữu tại đây đã bày tỏ tình yêu thương của Đức Chúa Trời một cách sống động qua những hành động cụ thể, thiết thực.

Mỗi ngày mỗi giờ, truyền thông đại chúng liên tục xuất hiện các tin tức về cơn đại dịch, làm cho không ít người dân Việt Nam hoang mang. Dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, nhiều gia đình lâm vào tình cảnh nợ nần, khốn khó.

Trước những khó khăn, nhiều tổ chức và Hội thánh đã cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng. Hội thánh Tin lành An Phú cũng đã đồng công cùng Hội thánh Chúa khắp nơi trong việc bày tỏ yêu thương qua các việc lành giữa đại dịch. 

HTTL An Phú chung tay giúp đỡ cộng đồng giữa mùa dịch. Ảnh: Tiến Vũ

Với tinh thần yêu thương trong Đấng Christ, Hội thánh Tin lành An Phú dành thời gian, sức lực để cùng trao tặng những phần quà đến các anh chị em tín hữu trong Hội thánh, người dân khó khăn và chính quyền phường An Phú.

Trong đợt 1, Hội thánh đã giúp đỡ tài chánh cho hơn 30 tín hữu khó khăn với tổng số tiền 10.500.000 đồng. Tiếp đợt 2, hơn 30 phần quà được chuyển đến các gia đình khó khăn trong Hội thánh. Mỗi phần quà bao gồm 5kg gạo cùng một số nhu yếu phẩm khác như dầu ăn, nước tương,…

Không dừng tại đó, chương trình trao tặng 1500 phần quà đến người dân khó khăn cũng đã được diễn ra trong 3 ngày 20-22/4/2020 vừa qua tại Hội thánh Tin lành An Phú (156 Mậu Thân, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Mỗi phần quà bao gồm gạo, khẩu trang và mì gói. 

Những phần quà trao đến người dân. Ảnh: Tiến Vũ

Phúc âm cũng đã được trao đi. Ảnh: Tiến Vũ

Ngoài ra, Hội thánh cũng hỗ trợ chính quyền phường An Phú những phần quà nhằm giúp chung tay góp phần phòng chống dịch Covid-19. Phần quà bao gồm 500 khẩu trang, 200 chai gel rửa tay và 20 phần gạo (5kg/phần).

Gửi tặng phần quà đến chính quyền phường An Phú. Ảnh: Tiến Vũ

MsNc Hà Minh Quang Huy – Quản nhiệm Hội thánh Tin lành An Phú chia sẻ: “Cảm ơn Chúa vì trong khó khăn Chúa cho Hội thánh có cơ hội bày tỏ tình yêu thương cách cụ thể. Dù tình hình dịch bệnh gây ra khó khăn chung cho toàn xã hội nhưng các tín hữu trong Hội thánh đã rất cố gắng chung tay góp phần để có những phần quà thiết thực gửi đến chính quyền và người dân như lời Chúa dạy trong Ma-thi-ơ 5:6: ‘Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời’”.

Nhiệt thành gửi trao yêu thương. Ảnh: Tiến Vũ

Đảm bảo khoảng cách xã hội. Ảnh: Tiến Vũ

Đứng trước những nghịch cảnh, mỗi con cái Chúa phải luôn hết lòng tin cậy nơi Ngài “vì biết rằng hoạn nạn sanh sự nhịn nhục, sự nhịn nhục sanh sự rèn tập, sự rèn tập sanh sự trông cậy. Vả, sự trông cậy không làm cho hổ thẹn, vì sự yêu thương của Đức Chúa Trời rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta.” (Rô-ma 5:3-5). Đồng thời, đem yêu thương tỏa soi đến thế giới này để Danh Ngài được vinh hiển và tình yêu Ngài được lan tràn khắp đất. 


Hồng Ân

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này