Quảng Nam: Người mẹ và đứa con tật nguyền ước ao một căn nhà nhỏ

Việt Nam
08:58 04/01/2021

Oneway.vn - Đã qua nửa đời người, nhưng người mẹ vẫn phải gồng mình mưu sinh từng bữa ăn và chăm lo cho đứa con trai bị bại liệt từ nhỏ.

Cô Nguyễn Thị Bích hiện đang sinh sống tại thôn Trường An, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cùng người con trai tật nguyền Nguyễn Thiện Tài. 

Anh Tài (con trai cô Bích) đã hơn 30 tuổi nhưng nhận thức vẫn như một đứa trẻ, mọi sinh hoạt hằng ngày đều do một tay cô Bích chăm sóc. Nhìn con trai bệnh tật, người làm cha mẹ như cô xót xa vô cùng, chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, tiếp tục gồng gánh để làm chỗ dựa cho con.

Khung cảnh sinh hoạt hàng ngày của cô Nguyễn Thị Bích và đứa con trai bị tật nguyền

Hiện tại, hai mẹ con cô Bích đang sống trong căn nhà thuê, đã xuống cấp, gần khu Núi Lỡ. Xung quanh vùng bờ kè của khu vực, tình trạng đất bị sụt lún rất nguy hiểm. Bao nhiêu năm dành dụm vất vả, cuối cùng cô cũng mua được một mảnh đất nhỏ cho hai mẹ con, nhưng về kinh phí để xây một căn nhà là quá lớn đối với người người mẹ trong tình cảnh này. 

Cô Bích sụt sùi chia sẻ: “Không ai muốn con mình sinh ra bị tật nguyền, Tài bị như rứa cô đau lòng lắm. Bản thân cô vất vả mấy cũng chịu được, chỉ xin Chúa cho cô có sức để có thể lo cho con. Cảnh nhà đơn chiếc, cô cũng lớn tuổi nên chỉ làm việc lặt vặt đủ nuôi sống hai mẹ con, cô chỉ có tâm nguyện xin Chúa cho có đủ tiền để xây căn nhà cho hai mẹ con có nơi che mưa che nắng”.

    Khu nhà trọ gia đình cô Bích sinh sống nằm dưới chân núi 

 Bờ kè phía sau khu nhà trọ xuống cấp trầm trọng

Mục sư Huỳnh Thái Tâm, Quản nhiệm Hội Thánh Trường An, nơi cô Bích sinh hoạt cho biết, cô Bích là một tín đồ trung tín và sốt sắng trong Hội Thánh. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải chạy vạy bán buôn nuôi con nhưng cô chưa bao giờ từ chối công việc phục vụ tại Hội Thánh. Cô Bích vẫn thầm lặng, trung tín trong công việc quét dọn, dâng công sức góp phần vào công việc nhà Chúa. Khi nhắc đến hoàn cảnh cô Bích, Mục Sư Tâm xúc động: “Cảm tạ Chúa, cô Bích là một tín đồ trung tín, năng nổ trong các ban ngành. Con cái Chúa tại Trường An được khích lệ từ tinh thần yêu mến Chúa của cô. Xin Chúa tiếp trợ để hai mẹ con sớm xây được căn nhà, ổn định đời sống”.

Với hoàn cảnh đơn chiếc của hai mẹ con cô Bích rất cần sự cầu thay, hỗ trợ từ cộng đồng để giúp mẹ con cô đỡ được phần nào nỗi nhọc nhằn, lo toan. Xin quý con cái Chúa nhớ đến mẹ con cô Bích, dự phần dâng hiến để giúp mẹ con cô xây được căn nhà, có nơi trú ngụ an toàn.

Kinh phí dự trù cho việc xây dựng là 60,000,000 đồng (sáu mươi triệu đồng). 

Mọi sự dâng hiến giúp đỡ, xin gửi về:

Mục sư Huỳnh Thái Tâm

SĐT: 0905662584

Số tài khoản: 0107580020

Ngân hàng Đông Á Bank – Đại Lộc, Quảng Nam

Nội dung chuyển khoản: Tên ân nhân - Số điện thoại - Nha Co Bich 

Ban CTXH.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này