Truyền giáo đường phố với thông điệp ‘Jêsus - Đấng giải cứu' bị người biểu tình tấn công

Quốc tế
12:53 04/09/2020

Oneway.vn - Sam Bethea không lạ gì với những chuyện có thể xảy ra trên đường phố Charlotte.

Trước khi thay đổi cuộc đời, Bethea đã vào và ra tù 29 lần. Nhưng giờ đây, ông đã dùng thời gian theo cách khác: Dành cuộc đời mình để chia sẻ Tin Lành.

Bethea nói: “Hầu hết mọi người nghĩ tôi là một nhà thuyết giáo đường phố, nhưng thật ra tôi không rao giảng trên đường phố.  “Tôi chỉ công bố một thông điệp đơn giản: Chúa Jêsus yêu bạn, Chúa Jêsus cứu bạn. Vua đang đến” (Giăng 3:16).  Một thông điệp đơn giản, vì chúng ta đang sống nơi trần gian tội lỗi”.

 “Điều tôi đang làm là truyền giảng đường phố, mục vụ đường phố,” ông nói thêm.

Nhưng không phải ai cũng dễ dàng tiếp thu những gì Bethea nói.  Điều đó thể hiện rõ ràng vào đầu tuần này, khi ông bị những người biểu tình giận dữ tấn công để phản đối Đại hội Quốc gia của Đảng Cộng hoà được tổ chức ở Charlotte.

Khi ông đang công bố thông điệp đơn sơ của mình - “Chúa Jêsus yêu bạn” - những người biểu tình bắt đầu ném các thứ vào ông, chế giễu ông vì đã chia sẻ Phúc Âm trong bối cảnh bất ổn chủng tộc.

Bất chấp các cuộc tấn công, Bethea vẫn tiếp tục.

“Tôi làm điều đó vì Chúa kêu gọi tôi truyền giáo trên đường phố,” ông giải thích.

Bethea đã xuất hiện trong mọi cuộc biểu tình ở vùng lân cận Charlotte trong sáu năm qua, kể từ khi bắt đầu truyền bá thông điệp tràn đầy đức tin của mình trên đường phố.

Tuy nhiên, vào hôm thứ Hai, một số người cho rằng việc chia sẻ Phúc Âm trong cuộc biểu tình chống lại chính quyền Trump không hơn không kém là một cách đánh lạc hướng.

”Ông đang đi quá xa so với sứ điệp của mình rồi đấy!", một người phản đối la lớn trong video phát trực tiếp về sự kiện.

Cầm bộ quần áo ông mặc vào tối hôm ấy, Bethea nói với tờ báo địa phương, “Nó dính đầy bột mì, soda, nước trái cây.  Họ đã ném bom bột mì vào tôi, ném kim tuyến vào mắt tôi.  Tôi chỉ cảm ơn Chúa vì nó không bị ném vào mắt tôi”.

Tuy nhiên, nhà truyền giáo đường phố nói rằng ông sẽ không ngừng chia sẻ Phúc Âm trên đường phố Charlotte.

“Họ có quyền nói những gì họ muốn nói, trong giới hạn của luật pháp, giống như tôi vậy”, Bethea nói thêm.

Cư dân Bắc Carolina, Regina Serrapica đang kêu gọi mọi người cầu nguyện và ủng hộ Bethea khi ông tiếp tục mục vụ truyền giáo cho những người dân thành phố.

Trong một bài đăng trên Facebook đầu tuần này, cô đã viết, “Chúa ơi, xin hãy nâng đỡ Sam. Xin giúp ông luôn mạnh mẽ.  Chúng con cảm ơn Ngài vì sự can đảm của ông, và cam kết của ông với Ngài!  Cầu mong ông sẽ không bị lay chuyển bởi các thế lực bên ngoài, và được đổi mới hàng ngày bởi sự hiện diện và sức mạnh Ngài. Amen! ”

 

Bài: Tré Goins-Phillips; dịch: Jennie
(Nguồn: faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này